Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Rước giặc về nhà

Nhiều năm nay, việc hàng lậu hàng giả hàng độc hại Trung Quốc (TQ) tràn ngập nước ta đã gần như thành chuyện thường ngày. Lộng hành đến mức không còn chỗ nào, lĩnh vực nào vắng cái bóng ma của nó. Có người ví những thứ hàng ấy như cái đầu giặc Phạm Nhan, chém đầu này thì ngay lập tức mọc ra đầu khác. Kiểm soát ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng độc hại TQ vất vả không khác gì đánh giặc.

Chỉ trong hơn tháng qua, các nhà sản xuất trong nước và cơ quan chức năng đã phải dàn quân ngăn chặn quyết liệt hai thứ hàng từ TQ tràn sang: cá tầm và khoai tây. Nuôi cá tầm là ngành sản xuất mới mẻ ở nước ta, đang làm quen và dần chinh phục thị trường, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cá tầm VN, thì bất chợt cá TQ ào ạt tràn qua biên giới, vào tới tận cả các tỉnh phía nam. Cá rẻ, chất lượng kém của TQ đánh bật cá tầm VN ra khỏi nhà hàng, chợ búa, siêu thị, đồng nghĩa với việc phá hoại kinh tế, giết chết ngành nuôi cá tầm trong nước đang đà phát triển. Tương tự như vậy, củ khoai tây VN xưa nay đâu có thiếu, nhà nông xứ ta thừa khả năng cung cấp cho thị trường nội địa. Khoai tây miền Bắc, khoai tây Đà Lạt không chỉ ngon, vừa miệng mà điều quan trọng là đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Việc cơ quan chức năng vừa qua kiên quyết xử lý tiêu hủy lô hàng mấy chục tấn khoai tây TQ nhập lậu không chỉ vì nó sẽ phá rối thị trường mà nghiêm trọng hơn, nó đã bị nhiễm độc, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.
Suốt bao năm, mối nguy độc hại từ hàng TQ luôn chực chờ đe dọa. Chẳng mấy ai quên chính báo chí TQ đã phanh phui những vụ động trời như sữa bột Sanlu (tỉnh Hà Bắc) có hàm lượng melamine cao làm tử vong hàng loạt trẻ em dạo năm 2008 hoặc vụ trứng bắc thảo ở tỉnh Giang Tây chứa độc tố sulfat đồng mới đây. Nói chi xa, hàng TQ nhập vào VN tiềm ẩn chất độc do khâu sản xuất hoặc bảo quản như trái cây (táo, lê…), đồ chơi trẻ em, đồ sứ, hàng nhựa, quần áo, tỏi, gừng… khiến người tiêu dùng ngày càng e ngại, xa lánh. Vậy cớ chi chúng vẫn tràn ngập thị trường nước ta?

Không thể loại trừ chuyện hàng TQ ào sang VN theo một chủ trương nào đó từ TQ nhưng điều dễ thấy nhất là chính không ít doanh nghiệp, thương nhân xứ ta sang tận đất họ lôi của độc về. Nói nôm na là “quân ta đánh quân mình”. Chẳng hạn nhiều doanh nghiệp nuôi cá tầm trong nước đã tố một công ty thủy điện ở tỉnh Lai Châu nhập lậu cá tầm TQ về nuôi và bán phá giá thị trường, cá không qua kiểm dịch, có nguy cơ lây lan dịch bệnh thủy sản, không đảm bảo an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chuyện khoai tây độc hại cũng tương tự, người ta còn cố ý nhập hẳn cả máy móc về để tân trang khoai TQ thành khoai Đà Lạt, biến củ khoai lậu, độc hại thành khoai VN. Chuyện khoai TQ chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt 16 lần ngưỡng cho phép họ chả thèm quan tâm, bởi đã có người tiêu dùng gánh chịu.

Cứ nghĩ đến đám chất độc đang hoành hành giết dần giết mòn lương dân, đe dọa giống nòi xứ Việt này, tôi bất chợt hình dung ra sự lo lắng trong bài thơ được học hồi phổ thông, bài Á tế á ca (hay còn gọi là Đề tỉnh quốc dân ca, tương truyền của cụ Phan Bội Châu):

Nỗi diệt chủng vừa thương vừa sợ
Nòi giống ta biết có còn không?

Thật khó giả nhời.
24.6.2013
Nguyễn Thông

21 nhận xét:

  1. Vâng, đây là bản đầy đủ của bài Tiếp tay cho hàng độc của bác Thông trên Thanh Niên.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng thưa bác Thông. Đó là tình trạng cha chung không ai khóc. VD: có mỗi con gà mà dân ta vẫn hay ăn thịt hàng ngày, có đến 3 - 4 bộ ngành quản lý nhưng khi vụ gà đểu xảy ra chẳng bộ, ngành nào chịu trách nhiệm. Pháp luật về ATTP có đấy nhưng việc thực thi xem ra còn xa rời thực tiễn lắm

    Trả lờiXóa
  3. Ở nước ta, chuyện kiểm soát vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm là 1 điều không tưởng!!! Vì vậy, ngày càng sinh ra nhiều bệnh lạ. Hàng TQ nhập vào VN nó đi bằng đường nào vậy? Bộ cưa khẩu không có người sao? Đúng là tiếp tay cho nó hại dân mình rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Yêu lắm Đảng Cộng Sản (nào cũng được) của ta ơi!

    - VN ‘không dùng vũ lực ở Biển Đông’ (BBC). “Vị tướng [Phùng Quang Thanh – BTV] nói Việt Nam và Trung Quốc đang đàm phán để thống nhất một vùng đánh cá chung cho ngư dân hai nước”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “RƯỚC GIẶC VỀ NHÀ” HAY LÊ CHIÊU THỐNG MỚI !
      “Thật khó trả nhời”
      Vấn đề này đâu có “Thật khó trả nhời”! Chỉ cần dùng phép nội suy là tìm ngay được câu trả lời cho tiêu đề “RƯỚC GIẶC VỀ NHÀ” HAY LÊ CHIÊU THỐNG MỚI !
      + Này nhé! Liên quan đến yếu tố nước ngoài (con người, hàng hóa) để vào được nội địa nước ta cần qua các ải : Biên Phòng , Hải Quan, Cục XNC, Quản lý thị trường, Cục phòng chống buôn lậu, Cục đăng kiểm, Cục bảo vệ môi trường, Cục thú y… Đấy là các cơ quan chính quyền công khai. Nhưng các cơ quan mật này mới quan trọng mang tính quyết định đây này, đó là: Tổng cục II bộ quốc phòng và Tổng cục II an ninh nội địa bộ công an do hẳn một ông UVTWĐ thứ trưởng bộ công an phụ trách.
      Vậy mà hàng độc hại Trung Quốc cùng người Trung Quốc cứ vào nước ta vô tư. Cứ như là có một ông Quan Vân Trường cưỡi Xích Thố mã, tay cầm Long đao đi trước dẹp đường, chém tướng phá ải của nước ta vậy.
      Bà con thấy có kỳ không? Trong khi đó các cơ quan an ninh của bộ Công An, bộ Quốc Phòng cùng các cơ quan chức năng khác của đảng…ta đâu phải hạng xoàng. Toàn là Anh hùng lận, thậm chí có đơn vị đến ba bốn lần được phong Anh hùng chứ đâu phải ít.
      Mà phải công nhận cơ quan an ninh của bộ Công An, bộ Quốc Phòng cùng các cơ quan chức năng khác của đảng…ta giỏi thiệt, anh hùng thiệt!.
      Này nhé!
      - Bác Lê Hiếu Đằng hồi đó thằng Ngụy nó đâu bắt được Bác ấy. Chính quyền VNCH nó đành muối mặt tuyên án tử hình vắng mặt bác Lê Hiếu Đằng. Vậy mà trước thủ đoạn tinh vi nhà nghề của an ninh ta bác Lê Hiếu Đằng bó tay chấm com luôn. Bác Lê Hiếu Đằng đành phải thúc thủ ở nhà tọa kháng. Bởi vì bác Lê Hiếu Đằng có trốn nổi ra nhà hát lớn Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu mà biểu tình chống giặc Tàu cướp biển đảo của ta, giết ngư dân ta được đâu.!
      - Rồi cụ bà Lê Hiền Đức chiến sĩ an ninh làm liên lạc cho cụ Hồ giỏi là thế, tài là thế! Vậy mà gặp thủ đoạn tinh vi nhà nghề của an ninh ta cũng tắt điện luôn. Cụ Lê Hiền Đức cũng đành thúc thủ bó gối ngồi tại nhà mà cổ vũ cho con cháu biểu tình chống Trung Quốc mưu đồ dùng đường lưỡi bò cướp biển Đông của Việt Nam.
      - Rồi chị Bùi Thị Minh Hằng có hộ khẩu cùng cái nhà to vật như nhà hàng ở thành phố Vũng Tàu vậy mà thoắt một cái qua bàn tay của cơ quan an ninh đảng… ta chị Minh Hằng đã là kẻ vô gia cư không nơi cư trú và bị cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội ra quyết định tống vô trại Thanh Hà vì cái tội chống thằng Bạn Vàng cướp biển cướp đảo, đánh giết ngư dân ta.
      - Đến như Lão tướng lẫy lừng Nguyễn Trọng Vĩnh năm nay 74 tuổi đảng vậy mà Cụ cũng đành thúc thủ trước thủ đoạn, nghiệp vụ của cơ quan an ninh. Cụ cũng đành phải chịu trận đứng từ xa vái vọng các vong hồn liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược nước ta tháng 2/1979 tại đền liệt sĩ Bắc Sơn ngay giữa trung tâm chính trị Ba Đình - Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến của nước CHXHCN Việt Nam hôm 17/2/2013 kia kìa!
      Còn nhiều chiến công hiển hách của ngành an ninh cùng các cơ quan chức năng của đảng.. ta trong việc dẹp người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược như cú đạp lịch sử của đại úy Minh vào mặt Chí Đức, hay vụ bôi nhọ nhà văn Nguyên Ngọc, thầy giáo Huệ Chi…là phản động.. vv&vv không thể ca ngợi được hết ở đây!
      Nhưng thôi! Vài ví dụ kể trên đã đủ thấy cơ quan an ninh của bộ Công An, bộ Quốc Phòng cùng các cơ quan chức năng khác của đảng… ta giỏi thiệt, anh hùng thiệt đó!.
      Phải không thưa bà con?
      Vậy thưa bà con ! “Thật khó trả nhời” hay quá dễ để tìm ra Ai là kẻ “RƯỚC GIẶC VỀ NHÀ” HAY LÊ CHIÊU THỐNG MỚI ?!



      Xóa
    2. Tiên sư bố thằng Tàulúc 13:45 28 tháng 6, 2013

      Đúng là lũ Hèn với giặc nhưng Ác với dân.
      Bạn Vàng với Bốn Tốt cái mả bố chúng nó! Đảng thích thì đảng đem về mà thờ. Đừng có thông đồng với lũ Tàu ô giặc cướp mà hại dân bán nước nữa.

      Xóa
    3. Bác này chơi khó đảng rồi. Đảng đã mang Bạn Vàng Bốn Tốt về thờ thì phải thông đồng với Tàu ô giặc cướp bán nước hại dân chứ làm sao mà khác được.

      Xóa
  5. Ai cũng hiểu chỉ một nhóm người không hiểu. he he

    Trả lờiXóa
  6. Hồi đó có một tay đầu bếp giỏi từng đi đây đi đó.Một hôm anh ta từ nước lạ trở về đem theo bí quyết nấu món ăn rất lạ cho nhiều người cùng ăn.Có những người đâm ra nghiện ngập món lạ ấy rồi họ bắt ép những người khác cũng phải ăn theo.Kết quả một bộ phận không nhỏ bị lệch lạc về tư duy sinh ra tệ sùng bài nước lạ cách bệnh hoạn,lúc nào họ cũng học tập và làm theo nước lạ tất tần tật bất kể lợi hại.Điều tệ hại hơn nữa là sau khi anh đầu bếp qua đời,những tay đầu bếp mới lại biến hóa món lạ ấy làm cho nó độc hại hơn trước.Thật là thảm họa cho dân mình.Rất mong nhà nước xử lý nghiêm những tay đầu bếp độc ác này.Món này tôi quên tên mất rồi chỉ nhớ là món lạ thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy món nhập vào VN "được" ưu tiên tẩm thuốc độc thôi. Đó là chủ trương lớn của bạn vàng.
    Hàng Tàu xuất qua các nước khác không tẩm thuốc độc. Những món có hoá chất không tốt hoặc không an toàn cho con nít v v... đều có cảnh báo rỏ ràng!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa các bác ,
    NÓI THÊM về còm "Tài 12:29 Ngày 27 tháng 6 năm 2013" , về bài 'Về thái độ coi thường dân của ông V.Đ. Ánh , Phó viện trưỡng , viện nghiên cứu KH về thị trường giá cả bộ Tài chánh' . - cũa Nguyễn vạn Phú .

    - - -
    A . Khi bàn về đề tài trên hay các vấn nạn hiện nay cũa đất nước (một số được nêu trên blog này) , ta nên dựa trên tiêu chuẩn NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , hay nhìn qua lăng kính NNPQ . Ví dụ trong bài trên , (xin lập lại) ông Phú nêu các điểm :
    1/ ông Ánh đã coi thường dân khi ám chỉ “NHNN là cơ quan quản lý NN . . .họ thích công khai thì công khai ” khi (ông Ánh) nói với báo chí về việc 'NHNN xin được MIỄN kiểm tra, MIỄN khai báo thủ tục Hải quan khi nhập vàng '.
    2/(Ông Phú) viết , 'NHNN có thể làm thủ tục đầy đủ với HQ và yêu cầu (HQ) KHÔNG thông tin công khai số lượng vàng nhập '. . . .
    B . Ở đây , tôi ko bàn về việc ông Ánh coi thường dân . Nhưng nhìn qua lăng kính này , tôi thấy liền sai lầm khác cũa ông Ánh và cã ông Phú : trong một NNPQ , 'mọi người đều bình đẳng trước pháp luật (PL) , nghĩa là ko ai đứng trên PL' .
    Vì nếu đề nghị trên cũa NHNN được đồng ý (theo tôi nghĩ là đã OK ) , thì có những sai lầm nghiêm trọng :
    1/ NHNN chĩ là một pháp nhân KT , thì phải theo quy định về HQ , không có NGOẠI LỆ . (Nếu muốn NHNN được miễn trừ như vậy thì Quốc hội phải họp và sửa đổi luật về HQ để cho phép như vậy) .
    2/ Nếu HQ chấp nhận yêu cầu cũa NHNN thì cũng sai .
    3/ Sắp tới , các pháp nhân KT khác , gồm tư hay quốc doanh đều có thể dựa theo TIỀN LỆ này , để xin miển trừ như vậy . Vì 'anh xin được thì tôi cũng xin được' .
    Tôi thông cãm với ông Phú , dù ông có nhiều ý kiến chuyên môn về KT , tài chánh ... , nhưng rất tiếc , ông đã ko dùng lăng kính NNPQ để bình luận về phát biểu cũa ông Ánh .
    C. Như đã viết nhiều lần trên blog này , một thể chế chính trị mà KHÔNG áp dụng TAM QUYỀN PHÂN LẬP đích thực , thì sẽ đẻ ra LẠM QUYỀN và THAM NHŨNG . Nói nôm na , nó là MẸ ĐẺ cũa những vấn nạn trên mọi lảnh vực từ KT , CT , VH , XH , v.v... hiện nay , khiến :
    - các bác lớn tuổi : có nhiều bức xúc nhưng đành tỏ ra bất lực và bi quan .
    - còn giới trẻ thì mạnh dạn đã phá các vấn nạn này .
    D . Ở hải ngoại , mới đây khi một người bạn gọi cho biết , VN lại nhượng bộ thêm như 'sẽ cùng TQ khai thác chung biển Đông , v.v...' , tôi trả lời , một cách buông xuôi (mặc cho số mệnh đẫy đưa) , "các 'ông ấy' muốn làm gì thì làm , vì tôi cũng bất lực !' .
    Nếu nhìn qua lăng kính TÂM LINH , đây là cái NẠN , còn gọi là NGHIỆP (karma) , mà người dân Việt phải trả . Khi nào hết nạn , thì VN chẳng những nhanh chóng đi theo con đường cũa Myanmar mà có thể còn qua mặt ! Vấn đề là KHI NÀO ?
    Ngày 27.6.13






    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin nói rỏ :Theo quan điểm cũa NNPQ thì NHNN cũng chĩ là một pháp nhân hay THỰC THỂ về kinh tế (economic entity) , do vậy cũng phải theo các quy định cũa NN về hải quan . Nếu muốn tìm hiểu thêm về 'pháp nhân' thì vào Google và gỏ chữ 'pháp nhân wiki' .

      Xóa

  9. Hàng hóa tại Việt nam chủ yếu là sản xuất từ Trung quốc, bao nhiêu chất độc hại trong đó có ai biết đâu, chỉ khi một nước nào đó lên tiếng, Việt nam mới vội vã kiểm tra hết sức thụ động. Có lẽ đây là hậu quả " của hợp tác toàn diện, là di sản chung của hai dân tộc, là 16 chữ vàng..." dẫn đến nhiều bệnh lạ, ung thư dân Việt gánh chịu.

    Trả lờiXóa
  10. Đù mạ! Đến CIA, MI6 thằng Zũng Cà Mâu còn chả ngán! Huống hồ ba thứ lẻ tẻ như hàng độc hại, người Trung Quốc!
    Nói không phải giỡn! Chứ đến am tường luật pháp như tay họ TS họ Cù mà chỉ hai bao cao su là nhập kho bảy năm bóc lịch! Chứ cái lũ buôn khoai, buôn cá rồi lang vườn người Trung Quốc thằng Zũng Cà Mâu này chỉ e hèm một cái là đi tàu suốt hết lượt…
    Nhưng khổ nỗi đánh chó còn phải ngó mặt chủ! Thế mới chó!
    Đù mạ! Cũng tại mấy cha cố nội nhà mình năm xưa bò sang Thành Đô bám đít thằng lùn Đặng Tiểu Bình để giữ chế độ quyền hành. Chẳng biết ở đó mấy cố nội nhà mình ăn bùa mê thuốc lú gì của thằng TUNG CỦA mà quên cả danh dự, thể diện quốc gia ôm ngay 4 TỐT 16 Chữ Vàng mà thờ mới chó chứ! Đã thế đến đời thằng Phiêu hoa thanh quế, thằng Mạnh tọc Na Rì lại còn sang làm nhảm thề nguyền, ôm chân thằng Giang, thằng Hồ rằng… thì… là.. mà… hứa đủ thứ với Nó! Cả cái thằng GSTS Mác học mà ngu như heo nọc Trọng Lú năm ngoái sang chầu nó cũng cam kết đủ thứ nào là đời đời nhớ ơn, rồi ba không, bốn không với thằng Hồ Cẩm Đào.
    Mới đây thôi! Thằng Tư Hèn mới bò sang yết kiến thằng Tập Cận Lọ, khi đi còn kèm theo bản danh sách 20 bloger làm quà triều cống thiên triều Bắc Kinh mới khiếp chứ!
    Đấy cả lũ chúng nó thế! Từ thằng trưởng bầy đảng trưởng đến thằng ranh con đại tá GSTS Trần Đăng Thanh… Thành gì đấy đều cung cúc thờ phụng nghe lời lũ Mao - Đặng Hồ - Tập thì thử hỏi thằng Zũng Cà Mâu này còn làm gì được. Thôi thì thằng Zũng Cà Mâu cũng phải phục tùng đa số, theo “ chủ trương lớn của đảng” để còn giữ được cái chức Đại Ca chính phủ nữa chứ.
    Nói thật với đồng bào! Hơn 51 năm theo Bầy Đảng mới kiếm được cái chức Đại Ca chính phủ này – màu mỡ lắm. Mất bây giờ hoài của thiên hạ, anh em nó lại chửi cho là ngu là không thức thời.
    Biết là bà con chửi dữ lắm, đọc bài của Thích đọc còm là thằng Zũng Cà Mâu biết cả rùi! Bà con cứ ráng chịu khổ mà ăn đồ độc hại của thằng Tàu cho đến khi nào Đảng tìm thấy thiên đường CNXH thì bà con tha hồ mà sung sướng hưởng thụ cũng chưa muộn!
    Zũng Cà Mâu tự sự!

    Trả lờiXóa
  11. Đau ở chỗ biết vậy mà không làm gì được. Càng đau hơn khi người ta lại tiếp tay cho nó. Mới hồi nghe ông cục trưởng gì đó ở bộ Nông nghiệp nước ta khăng khăng nói rằng: 'Tuy độc tố gấp 16 lần quy định, nhưng khoai tây TQ vẫn an toàn...". Dân ta phải tự cứu lấy mình. Tiếc thay cái nghèo cái khổ đã không cho họ làm được điều đó... Thật đau lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đúng như vậy, thì ô Cục trưởng này là người ăn hại tiền đóng thuế của dân. Hãy đề nghị Bộ NN xem xét và làm rõ!

      Xóa
  12. Từ nay những người còn giữ thẻ Đảng có quyền tự hào, họ đang tự động trở thành lưỡng quốc đảng viên .

    Trả lờiXóa
  13. Tỉu nà ma cái bọn phá hoại tình hữu hảo giữa 2 dân tộc,2 đảng anh em nhá!
    Ta sẽ bắt nhốt tất cả chúng mày giam vào đồ...con...ngan,phạt cắn cặc 25 ngày cho bõ ghét...

    Trả lờiXóa
  14. Các bác chịu khó vi hành một chuyến đến các phòng khám tư, bệnh viện tư, và các bệnh viện nhà nước thì rõ ,bệnh nhân ở đâu cũng đông ngàn ngạt .Có lẽ do ăn đồ Lạ của cái nước Lạ nên mới sinh ra nhiều bệnh Lạ như thế .Tôi phải dùng từ Lạ vì luậ tHS của ta mới bổ xung thêm tội ai nói xấu Trung Quốc sẽ bị đi tù như cô Phương Uyen chẳng hạn

    Trả lờiXóa
  15. Ai cũng biết Lạ tức là Trung Quốc, vì thế phát ngôn "có nội dung không hay về nước Lạ" vẫn có thể nối gót Phương Uyên như thường!

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa