Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Tôi kỷ niệm ngày 21.6 bằng bài báo này

Thật đáng sợ khi mất động lực để... "mở miệng"!
HŨU NGUYÊN

Vốn đã chẳng muốn nói thêm gì nữa về trường hợp ông Đinh Đức Lập ở báo Đại Đoàn Kết. Người ta chỉ có thể nói chuyện với những ai biết nghe và biết phân biệt được phải trái, đúng sai. Quan trọng hơn hết là với những người phải có tinh thần thượng tôn pháp luật.

Ông Đinh Đức Lập không có tất cả những điều đó đã đành, đáng tiếc là những người có trách nhiệm trong vụ việc (giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định của pháp luật Nhà nước và quy định của Đảng) cũng chẳng hơn gì.

Trong trường hợp này, “vạch cái đầu gối ra nói” có khi còn có hiệu quả hơn, cha ông ta từng có câu như vậy, chẳng phải tự tôi nghĩ ra đâu nhá (câu này trích trong kho tàng thành ngữ dân gian Việt Nam).

Tuy nhiên mấy ngày qua, dư luận xôn xao về việc tổng biên tập Đinh Đức Lập dùng bạo quyền bất chấp pháp luật ra quyết định buộc thôi việc nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng là một trong 3 phó trưởng ban của báo Đại Đoàn Kết tố cáo các sai phạm tiêu cực và tham nhũng của ông Lập từ hơn một năm qua. Những ai theo dõi vu việc này trên  từ đầu chắc không lạ gì với kết quả người tố cáo bị buộc thôi việc bởi người bị tố cáo vừa bị kỷ luật khiển trách mà ai cũng thấy là nhẹ hơn phủi bụi so với tính chất mức độ vi phạm. Nay đành phải nói thêm vài điều, chủ yếu là để cảm ơn rất nhiều các bạn đồng nghiệp, cả những người không quen biết đã chia sẻ, động viên và thấu hiểu việc làm và hoàn cảnh hiện nay của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng.

Khi quyết định làm đơn tố cáo ông Đinh Đức Lập bản thân tôi cũng như các bạn đồng nghiệp Mạnh Thắng và Kim Ngân đều đã tính tới thời điểm này: bị trả thù và bị tước mất quyền làm việc một cách phi pháp. Trên thực tế, ngay từ khi có đơn tố cáo chúng tôi đã biết ông Đinh Đức Lập bằng mọi cách có thể, lạm dụng quyền lực mà ông đang có để gây khó dễ, trả thù xâm hại các quyền và lợi ích hợp pháp (từ chuyện cắt lương, cắt thưởng tới việc hạn chế các quyền làm việc, điều chuyển công tác bất hợp lý, đình chỉ công tác bất hợp pháp...) của chúng tôi. Sự thật đã diễn ra như vậy suốt một năm qua.

Thật ra hành xử thô bạo như ông Đinh Đức Lập là tâm lý bình thường của những kẻ tham nhũng bị tố cáo. Tham nhũng bao giờ cũng là những kẻ có quyền lực trong tay và vì lợi ích riêng tư họ sẵn sàng chà đạp lên pháp luật, đạo lý để tiêu diệt những ai phát giác, tố cáo. Hiểu rõ tâm lý và thực tiễn này, các nhà làm luật đã rất coi trọng việc bảo vệ người tố cáo khi đưa vào các bộ luật Tố cáo; Phòng, chống tham nhũng... các chương riêng quy định về việc những ai, những cơ quan nào có trách nhiệm phải bảo vệ người tố cáo không chỉ tại nơi làm việc, công tác mà còn ở nơi cư trú; không chỉ bảo vệ người trực tiếp tố cáo mà còn bảo vệ cả thân nhân, gia đình và cả những nguồn tin có liê  quan tới nội dung tố cáo. Các quy định của Đảng cũng tương tự. Điều đó chứng tỏ các cơ quan, tổ chức Đảng, Quốc hội và Nhà nước đều thấu hiểu hoàn cảnh của những người bị buộc phải sử dụng quyền công dân của mình để tố cáo các hành vi tham nhũng, bạo ngược là những người thuộc diện yếu thế trong bậc thang quyền lực. Họ rất dễ bị đàn áp, trả thù và trù dập dã man, cần thiết phải có luật pháp và trách nhiệm của xã hội để bảo vệ người tố cáo một cách hiệu quả, nghiêm minh. Có như vậy, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về việc vận động toàn dân tham giám sát,  tố giác, phòng chống tham nhũng mới thật sự có hiệu quả.

Trong khi những người đứng đơn tố cáo ông Đinh Đức Lập ở báo Đại Đoàn Kết là hành động cụ thể, hưởng ứng lời kêu gọi nhân dân tham gia giám sát cán bộ đảng viên, góp phần làm trong sạch, vững mạnh tổ chức Đảng và cũng trên tinh thần của các quy định của pháp luật Nhà nước về phòng và chống tham nhũng. Công dân có quyền phát hiện, tố cáo hành vi tham nhũng. MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên có trách nhiệm động viên nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng và giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Như vậy việc giám sát của nhân dân đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Các nhà báo đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đặc biệt ngay tại cơ quan mình đang công tác càng phải được khích lệ và bảo vệ.

Tháng Sáu theo truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam là tháng của nhà báo. Mang những nhà báo đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng ra để kỷ luật một cách vội vàng và phi pháp như ông Đinh Đức Lập đang hành xử tại báo Đại Đoàn Kết (cơ quan trung ương của MTTQVN) lại càng chứng tỏ ông này không chỉ thiếu hiểu biết về luật pháp (hoặc quá coi thường, bất chấp luật pháp) mà còm thiểu cả đạo lý làm nghề, làm người.

Tôi hiểu nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng cũng đã xác định rõ ràng cuộc đấu tranh với tham nhũng ngay tại chính nơi mình đang công tác và chấp nhận va chạm trực tiếp với người đang nắm quyền lực. Đôi khi trong cuộc đời chúng ta phải đối mặt với những điều mà mình phải lựa chọn. Tôi biết các nhà báo Mạnh Thắng và Kim Ngân là những người yêu quý lẽ phải; đồng thời họ cũng mong muốn được an toàn trong môi trường làm việc và trong cuộc sống. Song họ đã chọn  và chấp nhận sự nguy hiểm cho bản thân khi lên tiếng bảo vệ lẽ phải,  tố cáo những tiêu cực của ông Đinh Đức Lập.

Mai đây, tôi cũng sẽ nhận được một cái quyết định tương tự đồng nghiệp Nguyễn Mạnh Thắng. Mặc dù, trước đó ông Đinh Đức Lập đã bắn tin và ra sức hành xử theo kiểu chà đạp lên tất cả sự tỉnh thức của lương tri, của lẽ phải và đạo đức công vụ áp đặt vào bản thân tôi nhiều sự việc bất công và bất hợp pháp với mong muốn làm cho tôi chán nãn và tự ý xin chuyển công tác đi nơi khác. Nhưng tôi đã không làm theo ý muốn của ông Lập mà thực sự đang chờ cái quyết định buộc thôi việc của ông tổng biên tập Đinh Đức Lập dành cho người đã tố cáo nhiều hành vi sai phạm, tiêu cực và tham nhũng của ông.

Điều đó không phải là sự kết thúc. Đôi khi nó chỉ mới là sự bắt đầu. Sự tha hóa cần thiết phải được thể hiện rõ ràng trên giấy trắng mực đen và lộ diện nguyên hình dưới ánh sáng của công lý và lương tri.

Nhiều ý kiến chia sẻ của đồng nghiệp và của nhiều người không quen biết trong thời gian qua, nhất là với nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng mấy ngày nay cho thấy lương tri của xã hội vẫn mạnh mẽ và thấu hiểu lẽ phải, am tường sự thật như thế nào. Tôi xin mượn ý kiến của một bạn gởi cho nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng để kết thúc ghi chép này như sau: “Chỉ những người sợ mất việc làm mới không dám lên tiếng đấu tranh với tiêu cực. Còn những người có khả năng, vứt đâu họ cũng có thể sống nên dẫu biết không dễ có người bảo vệ công lý, lẽ phải... nhưng họ vẫn phải đấu tranh để con cháu (bạn bè và đồng nghiệp nữa – HN) nhìn vào không cảm thấy hổ thẹn. Giữa thời buổi này tìm người ngay thì khó chứ ngó đâu chẳng có kẻ nịnh nọt, luồn cúi”.
Hữu Nguyên
(nhà báo, Phó trưởng ban đại diện báo Đại đoàn kết tại TP.HCM)

36 nhận xét:

  1. Không thể tưởng tượng nổi nữa. Tháng 6 - tháng báo chí cách mạng Việt Nam mà phải nêu ra những việc đau lòng như thế này. Ông Đinh Đức Lập rõ là không hiểu pháp luật, hoặc có hiểu thì cũng cố tình vi phạm nhằm mục đích tiêu diệt người tố mình, làm ảnh hưởng đến quyền lợi ích nhóm của mình. Mặt trận vừa là cơ quan chủ quản, vừa làm công việc giám sát luật tố cáo. Vậy mà lãnh đạo Mặt trận lại "không biết gì" đến việc trả thù người tố cáo này? Việc nhà báo Hữu Nguyễn, Mạnh Thắng, Kim Ngân buộc lòng phải tố cáo ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký - Bí thư Đảng ủy - Thủ trưởng của cơ quan Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt nam (ông Kim còn là Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng trung ương) là hết sức bất đắc dĩ. Biết vậy mà đành lòng vậy. Buồn thay. Mà sao ông Kim, ông Lập làm thế mà không ai, không cơ quan gì làm nổi sao?. Những tưởng trước ông Kim mất chức Bí thư tỉnh Quảng Trị thì phải lấy đó làm bài học. Ai dè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nhà báo đồng nghiệplúc 08:28 12 tháng 6, 2013

      Anh bạn đồng nghiệp Hữu Nguyên ơi, đúng là "Tháng Sáu theo truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam là tháng của nhà báo". Nhưng theo tố cáo của các đồng chí thì Đinh Đức Lập có phải là nhà báo đâu (chưa làm báo ngày nào bỗng dưng được Vũ Trọng Kim dí vào ngồi ghế Tổng). Vậy thì những người làm báo chúng ta cũng chẳng mong gì một con người như Lập Cập (từ dùng của Mai Thanh Hải) có..... đạo lý làm nghề, làm người.

      Xóa

    2. Đúng là vớ vẩn nhỉ?Không có nghề báo lại làm tổng biên tập sao ta?

      Xóa
    3. Gửi những người đang đấu tranh vì chống sâu mọt: "Đừng thở dài, hãy vươn vai mà sống/ Bùn dưới chân, nhưng nắng ở trên đầu"................

      Xóa
  2. Đọc bài của anh Bá Tân - một phóng viên báo Đại Đoàn Kết "Ngược với Thủ tướng đấy, làm gì được nhau nào?". Tôi chợt bật ra ý này như câu nói của ông Lập: "Thích thì kiện đi. Làm trái pháp luật đấy, làm gì được nhau nào?".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là xã hội bây giờ loạn thật. Đến người đứng đầu 1 cơ quan báo chí biết là vi phạm pháp luật mà vẫn cố đấm ăn xôi làm theo ý mình thì nói sao những người dân ở Văn Giang, Tiên Lãng không cầm bình ga, bom tự chế ném vào những người tự cho mình cái quyền vi phạm pháp luật.

      Xóa
    2. Thế hóa ra cái nhà bác Trung Anh này xui mấy người tố cáo chế tạo bom để ném vào ông Vũ Trọng Kim và Đinh Đức Lập hử?. Có khi làm thế thì Thủ tướng mới để ý để vào cuộc vụ mấy người tố cáo kiện Đinh Đức Lập kéo dài hàng năm nay cũng nên.

      Xóa
  3. Thưa các bác (trong đó có Hữu Nguyên) ,

    Xin đọc bài viết sau đây :

    ĐỪNG THƯƠNG DÂN BẰNG CHÓT LƯỠI ĐẦU MÔI !
    (cũa Gò Cỏ May , đăng trên Quechoa ngày 9.6.13) .

    Vì bài viết khá dài , tôi đã bỏ nhiều đoạn , nhưng cố gắng để không thay đổi nội dung . Cám ơn ,

    Nguồn : http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/ung-thuong-dan-bang-chot-luoi-au-moi.html

    - - - - - - - - -

    . . .
    " Sau phát biểu cũa ĐBQH TP Hà Nội Phạm quang Nghị về "dự luật thực hành tiết kiệm, . . ." có nhắc tới ' cắm hoa . . . là lãng phí' thì blog Bùi văn Bồng lên tiếng ngay “Hoa thì cũng mất tiền mua đấy, nhưng đáng gì. Trong khi đó, nghìn tỉ này, triệu USD khác đi vào túi cá nhân và nhóm lợi ích mới là lớn. . . Thử xem Hà Nội đã khui ra đựợc vụ tham nhũng nào, . . . "
    . . . Một độc giả trên Bùi Văn Bồng's blog nhận định: “Bôi trơn . . . làm suy yếu nền kinh tế, làm kiệt quệ đồng vốn doanh nghiệp… . . . lãnh đạo các cấp cũng coi đó như chuyện đương nhiên, . . . Không bôi trơn thì CB cạp đất mà ăn à ? . . . ”.
    . . . Khi tất cả các DN làm ăn kinh tế ở Hà Nội và cả nước đều phải góp tiền CHẠY DỰ ÁN . Xong lại phải CHUNG CHI cho chủ đầu tư (của CQ) có khi lên tới 10% giá trị gói thầu. Khiến nhiều dự án vừa vay được tiền NH , . . .thi công chưa xong vài hạng mục đã cạn vốn. . .
    . . . hầu hết các dự án lớn . . . ở HN đều có hiện trạng “tăng vốn khủng khiếp” như :
    “. . . cải tạo khu vực sông Tích thành phố HN, tổng mức đầu tư ban đầu . . . chỉ có 831 tỷ đồng đến năm 2011 . . . mức đầu tư lên 6.914 tỷ đồng, . . . tăng lên gần 9 LẦN. . . ” (phát biểu của ông Lê Văn Học, ĐB tỉnh Lâm Đồng ngày 7/6).
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  4. (tiếp theo)
    ". . . Trưởng phòng Nội vụ quận huyện đang là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền ‘chạy’ của các thí sinh để đỗ công chức và không dưới 100 triệu đồng. . . ”. ( Ông Dực -Trưởng Ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội).
    . . . thì một chân CB các Ban Quản lý Dự án béo bở ở HN chắc chắn phải có giá cao gấp nhiều lần. . .
    . . . thể chế độc đảng . . . nảy sinh tham nhũng . . . chĩ vặt được các đám tép riu yếu thế . Chứ đám cây cao bóng cả bên trên . . . thì chĩ có nước bó tay. . . .
    . . . hãy trả lại cho dân những quyền mà đảng . . . đang QUỴT NỢ DÂN SUỐT 68 NĂM như các quyền : tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do biểu tình và phúc quyết đối với mọi khế ước cũng như những vấn đề hệ trọng của quốc gia - như Bản HP 1946 .
    . . . cho dân . . . có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu CP làm hại dân thì dân có quyền đuổi CP. (Lời cụ Hồ).
    . . . cho phép người dân được ra báo TƯ NHÂN như thời Thực dân Pháp . . . Hãy thực hành TAM QUYỀN PHÂN LẬP . . .
    . . . hãy chấm dứt vung hàng ngàn tỷ đồng để học tập tư tưởng và đạo đức HCM . . . nhưng những câu đơn giản . . . của Ông Cụ lại cố tình lãng quên.
    . . . " ./.
    11.06.13

    Trả lờiXóa
  5. Nền báo chí cách mạng không có lối nói không được chỉ đạo, vô tổ chức, ngược đường lối và chủ trương của Đảng-Nhà nước . Báo chí ta là báo chí Cách Mạng, báo chí Xã Hội Chủ Nghĩa, không phải báo tự do muốn làm gì làm của tư bản, bác Nguyễn Thông là một thành viên của nền báo chí xhcn thì phải nhớ kỹ .

    Đề phòng bác quên, đây là những nhiệm vụ chính của những người làm báo xã hội chủ nghĩa như bác khi mở miệng:

    -Phải ca tụng và đề cao công đức của lãnh đạo, chết càng lâu, công càng cao, đức càng trọng . Tỷ lệ thuận với thời gian chết . Tư bản chết càng lâu càng sình thúi, Cách Mạng chết càng lâu càng thơm tho, càng vĩ đại . Đồng thời, cũng phải đề cao những thành quả cách mạng bằng ý chí tiến công, thậm chí khó khăn tạm thời cũng phải dùng những ngôn ngữ tiến công và chiến thắng . Cải cách ruộng đất là thắng lợi cơ bản, chủ yếu phá bỏ các mối quan hệ sản xuất cũ và thiết lập các mối quan hệ sản xuất mới xhcn, bọn địa chủ phải đền tội . Nhân Văn Giai Phẩm tiêu diệt bọn phản động văn hóa ...

    -Hoan nghênh và cổ động tất cả những chính sách và nghị định của Đảng-Nhà nước, đồng thời vạch mặt những biểu hiện tiêu cực, chống đối, thậm chí âm miu chống phá Cách Mạng của bọn phản động . Thu hồi đất để bán đắt lại cho tư bản là phù hợp với đường lối Cách Mạng, chủ nghĩa Mác đã nói nhà nước là tên tư bản lớn nhất và khát máu nhất . Ai chống đối là phản động . Đồng thời giữ vững lý tưởng Cách Mạng, giữ vững niềm tin vào chủ nghĩa Mác, vào lãnh đạo .

    -Sát cánh với công an tố cáo bọn phản động, bọn phản động đội lốt địa chủ yêu nước . Chỉ cần nhớ lời Bác Hồ dạy không bắn đàn bà đầu tiên mà phải bắn đàn ông đầu tiên . Sau đó muốn bắn ai thì bắn .

    -Phân biệt rõ cặp phạm trù địch-ta, đồng chí Đinh Đức Lập là lãnh đạo, phải tuyệt đối tuân lệnh . Tên phản động bị xử lý là đúng rồi .

    Bác Thông hiểu chưa ? Bảo đánh thì bác Thông phải đánh, bảo im thì bác Thông phải im, bảo vào gầm giường thì bác Thông phải vào gầm giường . Tự ý đi vào gầm giường là vô chính phủ, vô nguyên tắc, vô kỷ luật không xứng đáng là một thành viên của nền báo chí Cách Mạng oai phong lẫm liệt nữa .

    Trả lờiXóa

  6. Từ thời ở Trung ương đoàn Đinh Đức Lập đã nổi tiếng là "chém gió" rồi còn gì. Bây giờ bỗng dưng được phong Tổng chắc "bệnh chém gió" càng nặng hơn.
    http://tranhung09.blogspot.com/2011/05/tong-bien-tap-ai-oan-ket-cung-tung-dung.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Từ khi Vũ Trong Kim đưa Đinh Đức Lập về làm TBT DDK thì ai cũng nghĩ rồi sẽ có ngày này. Tội lớn nhất là lãnh đạo Mặt trận đưa một tên xài bằng giả nắm tờ báo

      Xóa

    2. Làm lãnh đạo phải có cái nhìn xa trông rộng, nếu chỉ nghe một tai toàn lời đường mật thì có ngày kiến bu quanh cắn cho chết.

      Xóa
  7. BCT Mặt trận khu dân cưlúc 08:38 12 tháng 6, 2013


    Đọc Đại Đoàn Kết vài năm nay thường thấy ảnh ông Tổng biên tập xuất hiện hoành tráng hơn cả các lãnh đạo cao cấp của MTTQ VN. Không ngờ cái tuồng bi hài trọc phú khệnh khạng tập tành làm quan chủ báo Mặt trận còn có nhiều chuyện khác vô liêm sỹ tha hóa khủng khiếp hơn. Chẳng lẽ các nhà báo ở Đại Đoàn kết chấp nhận nhắm mắt để sâu mọt phá hỏng tờ báo nhỉ?? Thật xót xa cho Đại Đoàn Kết!

    Trả lờiXóa
  8. Ông Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết đang trở thành tay hài nổi tiếng trong làng báo. Thời gian qua ông Lập đã làm những việc trái với pháp luật, trật với lương tâm của người làm báo. Vậy mà, mới đây ông Lập lại còn có "ý tưởng lớn" là mời VTV đến để PR hình ảnh vốn xấu của mình bằng cách nói về đạo đức nghề báo nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng. Giả sử, ông Lập dùng một số lượng tiền của cơ quan (trong khi lương của cán bộ, phóng viên, nhân viên bị ông ta cắt trên, xẻn dưới) để được lên VTV nói láo thì cũng chỉ dành cho... eekip của Lập xem. Thật là hết biết, đúng là một kẻ không có lòng tự trọng, bỉ ổi và vô liêm sỉ nhất trong làng báo.

    Trả lờiXóa

  9. Thực ra với tình hình hiện nay, không bói ra cơ quan nào đoàn kết toàn diện đâu. Đấu tranh nội bộ bao giờ cũng có, và đó là điều cần thiết để xã hội vận động.
    Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lưu manh côn đồ trở thành người đứng đầu các cơ quan nhà nước. Khi chưa có đấu tranh nội bộ, mọi việc âm ỉ, nhìn vào tưởng là đoàn kết. Khi xuất hiện tên cường hào làm chủ tọa, ắt sẽ phân hóa rõ trắng đen: Kẻ cơ hội lộ mặt thật

    Trả lờiXóa

  10. Một bằng chứng nữa cho thấy báo này Đại...Dại gây mất đoàn kết:
    Sau khi Đạo luật 7169 được ban hành, nhiều báo hưởng ứng chiến dịch oánh blog nhưng biết Phủ chúa đã lỡ liệt kê "Biển động" nên cắt bớt chỉ lên án Quan pháo và Dân láo. Thì ĐĐK ngu hết chỗ nói, cho rằng "Đọc kĩ, thấy cả địa chỉ mạng "quan” lẫn "dân” và "biển” thì đều chung một mục đích chống phá sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam."
    http://tranhung09.blogspot.com/2012/09/bao-ai-oan-ket-ang-thuong-ve-nhan-thuc.html

    Trả lờiXóa
  11. người yêu nướclúc 08:51 12 tháng 6, 2013

    Cách đây gần 1 năm , Bác Nguyễn Thông từng đặt câu hỏi: Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TUMTTQ) để làm gì?.

    http://maithanhhaiddk.blogspot.com/2012/07/mttqvn-khong-thich-quan-iem-cua-ang.html

    Vậy mà đến nay, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không những không giải quyết nổi việc khiếu kiện kéo dài ở 1 phòng ban của cơ quan mình thì nói chi đến việc ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC?

    Trả lờiXóa
  12. Lối làm ăn láo toét của báo Đại Đoàn Kết chả đoàn kết được ai cả.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà em hỏi ngu phát. Lúc nào dùng danh từ CÔNG AN, lúc nào dùng danh từ CẢNH SÁT. Ngày trước lúc học chính trị thầy giáo bảo phe TBCN dùng danh từ CẢNH SÁT còn phe XHCN dùng danh từ CÔNG AN. Thế mà bây giờ có kiểu Cảnh sát giao thông Công an huyện X thì nhà em chẳng biết nên hiểu thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Độc giả blog nguyễn thônglúc 09:47 12 tháng 6, 2013

      Công an(milicja}được giải nghĩa tương ứng với từ gốc hán có nghĩa đen:lực lượng giữ gìn trật tựcông cộng không phải chỉ dùng ở các nước xã hội chủ nghĩa mà còn sử dụng tại các quốc gia Trung Quốc (公安-Gong1 an1), Việt Nam (公安-công an), Nhật Bản(公安-こうあん)và Hàn Quốc 公安-공안).Nó đồng nghĩa với việc người công dân giữ trách nhiệm an ninh thể hiện tính đặc thù của trách nhiệm công dân trong công việc này.
      Cảnh sát{policja} xuất hiện đầu tiên do chính sách chọn lựa người chịu trách nhiệm an ninh của cộng đồng dân sở tại{sherif} nói lên tính chát của công việc:cảnh giác và giám sát.
      Do cáu trúc xã hội khác nhau, nền tảng pháp luật có nhiều dị biệt,nhiệm vụ và chức năng của công an,cảnh sátcó khác nhaubác đọc sử đã viết một số bài khá sâu sắc về vấn đề này trên blog nguyễn thông bạn có thể tham khảo.


      Xóa
  14. Báo ĐĐK nên xem lại việc trở thành tổng biên tập của ông Đinh Đức Lập:
    Trưởng ban Tư tưởng Trung ương Đoàn “chạy” bằng giả
    Đây là trường hợp ông Đinh Đức Lập chạy bằng trung cấp chính trị để được nâng lương và chuyển lên chuyên viên chính. Sai phạm của ông Lập đã rõ ràng, nhưng cho đến nay vẫn chưa phải chịu hình thức kỷ luật nào.
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2001/03/3b9af106/
    Quyền TBT báo ĐĐK vừa bổ nhiệm: Đinh Đức Lập từng gian dối sử dụng 2 bằng cấp giả
    http://ilivevn.wordpress.com/2008/10/31/quy%E1%BB%81n-tbt-bao-ddk-v%E1%BB%ABa-b%E1%BB%95-nhi%E1%BB%87m-dinh-d%E1%BB%A9c-l%E1%BA%ADp-t%E1%BB%ABng-gian-d%E1%BB%91i-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-2-b%E1%BA%B1ng-c%E1%BA%A5p-gi%E1%BA%A3/
    Đơn Kiến Nghị Tập Thể Và Tố Cáo Đinh Đức Lập
    http://danlentieng.wordpress.com/2009/04/30/don-kien-nghi-tap-the-va-to-cao-dinh-duc-lap/

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài viết này tự dưng lại thấy Đinh Đức Lập nên đi thi chạy việt dã mới đúng. Từ chạy bằng giả, chạy chức.... đến chạy tội xem ra tay này đều đoạt bằng xuất sắc.

    Trả lờiXóa
  16. "Tôi kỷ niệm ngày 21.6 bằng bài báo này". Đọc câu này tự dưng thấy mắt dưng dưng. Các nhà báo ơi, đến các đồng chí còn "mất động lực để... "mở miệng"" (lời bác Hữu Nguyên) thì những dân đen bọn em biết kêu oan với ai bây giờ. Hu. ... hu...

    Trả lờiXóa
  17. Nhà nước thì cứ nói là "của dân, do dân,...", thế mà dân yêu cầu trong Hiến pháp của mình bỏ điều 4 cũng không được, dân nói là phải có tư hữu vầ đất đai cũng không được, dân muốn kẻ tham nhũng phải bị trừng trị cũng không được,...
    Hóa ra dân chẳng có cái quyền gì cả.
    Mà "bộ phận không đồng ý với yêu cầu của dân lại là Đảng CSVN".
    Vậy đất nước này của dân hay của Đảng đây?
    Rõ là của Đảng thế mà cứ xoen xoét là của dân, nói không biết ngượng !





    Trả lờiXóa
  18. Không có lẽ bất lực trước cường quyền bạo ngược?. Ông Lập dù ông Kim che đỡ cũng sẽ có ngày phai rtrar giá vì những sai phạm, tội lỗi do mình gây ra. Vừa sai luật, lại trái lương tâm thì cấp trên không tha, bạn bè sẽ xa lánh coi như hủi.

    Trả lờiXóa
  19. Nên loại ông Kim ra khỏi chính trường thôi. Be bét quá rồi

    Trả lờiXóa
  20. Không ai làm chính trị lại thích nổi tiếng "kiểu đốt đền" như thầy trò Kim _ Lập. Nói như anh Hải: Không có thầy Kim sao có trò Lập

    Trả lờiXóa
  21. Thưa các bác ,
    Các bác cứ đòi kỷ luật ông Kim , ông Lập , v.v... , xin hãy xem quan điểm cũa Đảng về vấn đề này rồi các bác sẽ vỡ lẻ ra . . .
    KỶ LUẬT SINH RA THÙ OÁN !
    TBT Nguyễn Phú Trọng hôm thứ Bảy ngày 1/12/12 đã có giải thích về việc tại sao . . . cho đến nay vẫn chưa kỷ luật được bất cứ CB . . .
    . . . ông Trọng biết ‘ tâm trạng chưa hài lòng, thậm chí bực bội, nói là thất bại rồi, . . . tại sao đến mức như vậy mà không kỷ luật được ai.’
    . . . nhưng ông Trọng nói ‘không phải kỷ luật nhiều mới là TỐT, là ĐÚNG’.
    “Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại RỐI , mai kia là ÂN OÁN, THÙ OÁN, ĐỐI PHÓ, thành PHE PHÁI, rối nội bộ,” . . .
    “. . . NQ 4 trước hết là cảnh tỉnh lại những người lâu nay quên đi rồi, . . . , không thấy tại sao LX sụp đổ,” . . .“Thứ hai là cảnh báo nguy cơ đó. Thứ ba là răn đe. Thứ tư là ngăn chặn. . . . “ Đến cuối cùng anh không sửa mới là kỷ luật, xử lý.”
    . . . "việc phê và tự phê mà không kỷ luật sẽ có tác dụng ‘bền vững, sâu xa hơn’ vì mỗi CB đã ‘tự nghiền ngẫm, tự giác sửa mình".
    Đây là tư tưởng ‘tất cả cùng tiến lên’ và . . . là ‘cái tính Việt, tư tưởng nhân văn và tư tưởng HCM' . . . là 'tinh thần khoan dung lẫn nhau trong nội bộ Đảng' , . . .

    Trả lờiXóa
  22. Dạo này vào trang TC55 thúi như cức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nặc danh này chắc được Lập cho bú b....

      Xóa
    2. Boi vi nac danh17:39 boc mui du nuan vien.

      Xóa
  23. Cuộc Tuyệt thực Tiếp sức của Những Tâm hồn yêu Nước Việt

    *******************************************************************



    Thân tặng Những Chiến hữu Dân chủ khả kính - những Tấm lòng yêu Nước yêu Chiến hữu Dân chủ CÙ HUY HÀ VŨ

    ĐANG TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG VỚI TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ LƯƠNG TRI CÙ HUY HÀ VŨ đang tuyệt thực tong tình trạng nguy ngập tại Trại lao cải THANH HÓA

    - Hoàng Văn Kha SF, California, Hoa Kỳ

    - Nguyễn Văn Dũng Phú Thọ, Việt Nam

    - Đông Xuyến Nam California, Hoa Kỳ

    - Lê Dung Nam California, Hoa Kỳ

    - Lê Anh Duyên Nam California, Hoa Kỳ

    - Nguyễn Văn Minh Nam California, Hoa Kỳ

    - Nguyễn Lê Gia Nam California, Hoa Kỳ

    - Nguyễn Thiện Thành Nam California, Hoa Kỳ

    - Trần Lan Vy Nam California, Hoa Kỳ

    - Đỗ Thành Công SF, California, Hoa Kỳ

    - TS Nguyễn Quốc Quân Hoa Thịnh Đốn, Hoa kỳ

    - BS Phạm Hồng Sơn Hà nội, Việt Nam

    - Nhà văn Thái Bá Tân Việt Nam

    - Tu Sĩ Võ Văn Thanh Liêm Việt Nam

    - Phạm Thanh Nghiên Hải Phòng, Việt Nam

    - .. ...

    - .. ...(danh sách trong những giờ sắp tới )

    - .. ...

    Nguyện cầu Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ quý vị ...



    Anh Hà Vũ tuyệt thực đã hơn hai tuần

    Sức khỏe đang nghiêm trọng Tù nhân Lương tâm

    Bác sỹ Hồng Sơn cựu tù nhân chính trị

    Cũng vừa tuyệt thực tại gia ủng hộ Tinh thần

    Bên kia bờ Thái Bình Dương Đất Mỹ

    Cựu Tù nhân Lương tâm Tiến sĩ Quốc Quân

    Tuyệt thực trước Bạch Cung dưới cơn mưa tầm tã

    Anh thư Phạm Thanh Nghiên mảnh mai như Sâm Cầm

    Đang tuyệt thực tại Thành phố Hoa Phượng Đỏ

    Kính thay Tấm lòng con hiếu thảo của Mẹ Việt Nam

    Rồi Ba Lê – Luân Đôn – Bá Linh – Cali Sài Gòn Nhỏ

    Rồi Mạc Tư Khoa – Sydney – Montréal Quê Bắc xa xăm

    Rồi Ba Lan – Hung Gia Lợi – Tiệp Khắc

    Cuộc Tuyệt thực Tiếp sức của Tình yêu Nước dấn thân .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  24. Thưa các bác ,
    Ở một đất nước mà những người có quyền to chức trọng mà còn "ăn bẩn" , còn thi nhau vơ vét , tham nhũng - như các bác đã thấy hay tố cáo ; thì những 'dân đen' VN tha phương cầu thực ở đất Nhật làm bậy là chuyện dễ hiểu . (Tôi dùng chử 'dân đen' vì CCCC nếu có sang Nhật làm việc hay du học thì cũng có VÀI NGÀN ĐÔ/THÁNG để tiêu xài , trả tiền nhà , v.v...) .
    Cái thời đại mà "VN LÀ LƯƠNG TRI CŨA NHÂN LOẠI " đã qua rồi !
    NHIỀU NGƯỜI VIỆT Ở NHẬT BỊ KỲ THÌ VÌ ĂN CẮP VẶT ?
    Nguồn : http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/nhiu-ngi-vit-nht-cp-vt.html
    Một tấm biển cảnh cáo cấm ăn cắp vặt viết bằng tiếng Việt xuất hiện tại thành phố Saitama (Nhật Bản) đang khiến cư dân mạng xôn xao.
    Những lời cảnh cáo được viết bằng tiếng Việt : “Ăn cắp vặt là phạm tội. Nếu ăn cắp vặt thì bị phạt tù dưới 10 năm. Ngay khi phát hiện ăn cắp vặt thì chúng tôi sẽ thông báo cho cảnh sát ngay lập tức. Camera phòng chống tội phạm đang hoạt động. Tăng cường điều tra”. . . .
    . . . tấm biển được đăng trên một fanpage Facebook của Hội những người Việt Nam ở Nhật hôm 8/6 vừa qua. . . Bức ảnh đã làm rộ lên tin đồn về nạn ăn cắp vặt của người Việt ở bên Nhật. Nhiều người cho rằng, người Việt đã để lại ấn tượng xấu xí trong mắt người Nhật bản khi xuất ngoại sang đất nước của họ.
    . . .
    Còn theo nickname Minh Thái: “Bạn nào đã từng làm việc ở Nhật hoặc có người thân, bạn bè làm bên đó sẽ biết được người Việt Nam mình qua đó “đá đồ” nhiều như thế nào, cho nên người ta ghi cái bảng này có lý do hết đó”.
    . . . “Cái vụ này đang nổi tiếng ở Nhật, cái biển này cũng là có thật, chẳng ai rảnh hơi mà bôi nhọ người Việt Nam. Toàn người Việt tự bôi tro vào người mình thôi”.
    . . . , doanh nhân Ngô Hùng Lâm, là chủ hai siêu thị chuyên về hoa và cây cảnh, gốm sứ và đồ làm vườn, mỗi siêu thị rộng trên 5.000m2 bên Nhật, . . . cũng đưa ra lời cảnh báo trên facebook cá nhân.
    Ông chia sẻ: “Hiện nay tình hình bên Nhật đang trong tình cảnh người Việt Nam không được tốt mấy dưới mắt người Nhật, gần đây phần đông các em Du học sinh sang KHÔNG có việc làm, cho nên KHÔNG có tiền trả tiền học và tiền nhà , thậm chí tiền ăn cũng không có, vì vậy làm những việc như ĐÁ tàu điện (đi tàu không trả tiền tàu, chạy trốn) ăn cắp, làm xấu xa dưới mắt người Nhật, gây mất niềm tin từ người Nhật,. . .


    Trả lờiXóa
  25. THIẾU ĐOÀN KẾT!lúc 18:49 13 tháng 6, 2013

    Không là nhà Báo chính danh
    Thì...làm báo hại dân lành cũng ngon
    Còn trời,còn nước,còn non...
    Còn cô bán rượu Lập còn làm quan
    Nay mai về dưới Suối Vàng
    Ai chửi,ai rủa chẳng màng Lập ơi!

    Trả lờiXóa
  26. Lập và Kim làm hại Mặt trận, làm ô uế tờ báo Đại Đoàn Kết rồi

    Trả lờiXóa