Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Người chống tham nhũng tiêu cực bị trả thù

Lời chủ trang:
Vụ việc lùm xùm chống tham nhũng tiêu cực xảy ra ở báo Đại đoàn kết đã lâu, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, nhưng quái lạ, dường như các kết luận của cấp có trách nhiệm, thẩm quyền, mà cụ thể ở đây là Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đã làm nản lòng, gây thất vọng cho đông đảo những ai quan tâm. Các cá nhân nhà báo, cán bộ của báo Đại đoàn kết như Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi, Phó ban Văn hóa nghệ thuật), Đặng Thị Kim Ngân (Phó ban Khoa giáo), Hữu Nguyên (Phó trưởng Văn phòng đại diện tại TP.HCM) vẫn không mệt mỏi làm rõ sự thực, dù họ phải gánh chịu rất nhiều thiệt thòi. Chưa thấy ở cơ quan báo chí nhà nước nào cùng lúc 3 cán bộ chức vụ từ Phó ban trở lên đấu tranh với cấp trên- những cá nhân lãnh đạo "có vấn đề" để làm trong sạch nội bộ. Chỉ tiếc rằng, cơ quan chủ quản của đơn vị họ, tức T.Ư MTTQ Việt Nam cứ dây dưa, lần lữa, thậm chí có biểu hiện bao che.
Được biết thời gian tới Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam sẽ có thủ trưởng mới sau khi Chủ tịch Huỳnh Đảm về hưu. Nếu được Đảng, Nhà nước phân công vào trọng trách này, mong rằng với tư cách đương kim Ủy viên Bộ Chính trị, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ quan tâm giải quyết rốt ráo vụ việc, đúng sai rõ ràng, phân minh, không để kéo dài như người tiền nhiệm. Chống tiêu cực, tham nhũng không nên chỉ là khẩu hiệu, hô hào suông.
Dưới đây là bài viết của PV báo Đại đoàn kết, chúng tôi xin công khai để mọi người cùng rõ.

MỘT CUỘC ĐẤU TỐ
P.V


Có cái gì đó na ná như vụ đấu tố địa chủ thời xưa vừa diễn ra ở hội trường báo Đại đoàn kết (ĐĐK) chiều 30.5.2013. Chuyện thật nghe mà kinh hãi ở một cơ quan ngôn luận thuộc Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

Cuộc đấu tố được tổ chức với tên gọi: Cuộc họp của Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó trưởng ban Kỹ thuật quản trị mạng báo ĐĐK được bắt đầu từ 14 giờ 10 đến 17 giờ ngày 30.5.2013.
Ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ, Phó tổng biên tập là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật thông báo lý do. Bà Trịnh Thị Ngọc Thủy đọc Quyết định số 23 ngày 8.4.2013 thành lập Hội đồng kỷ luật do Tổng biên tập Đinh Đức Lập ký. Theo danh sách thì Hội đồng gồm 5 người: Ông Nguyễn Quốc Khánh là Chủ tịch và các ủy viên: Bà Nguyễn Mai Loan - Phó ban Thời sự; ông Vũ Tiến Cường - Trưởng ban Kỹ thuật quản trị mạng; ông Mai Ngọc Tuyền - Trưởng ban Dân chủ pháp luật và bạn đọc, Chủ tịch BCH Công đoàn báo; bà Trịnh Thị Ngọc Thủy - nhân viên Ban Trị sự, Thư ký Hội đồng. Các khách mời gồm: Ông Đinh Đức Lập - Tổng biên tập; ông Hà Văn Thọ (Nghĩa) - Trưởng ban Thư ký tòa soạn; bà Nguyễn Thu Phương - Trưởng ban Khoa giáo;  ông Trần Thanh Tường - Phó Ban Kinh tế, Trưởng Văn phòng thường trú báo tại Quảng Ninh; bà Bùi Hoàng Yến - Phó ban Công tác mặt trận (trong Quyết định ghi là phụ trách ban); bà Lê Thị Thu Hương - phụ trách Ban Văn hóa nghệ thuật; ông Lai Vũ Mạnh – Bí thư chi đoàn; bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy - Trưởng ban Chuyên đề (vắng mặt); bà Trần Thị Hà - Trưởng ban trị sự; ông Lê Văn Đang - Phụ trách Ban Kế hoạch tài chính.
Bà Thủy mở đầu phát tài liệu cho những thành viên trong hội đồng và khách mời, nhưng không phát cho “người bị kỷ luật” là ông Nguyễn Mạnh Thắng. Ông Khánh nói tài liệu này là căn cứ và tài liệu để các đồng chí phát biểu, cuối buổi phải nộp lại hội đồng.

Bà Thủy đọc sơ yếu lý lịch của ông Thắng, sau đó chuyển sang đọc bản kể tội. Những tội danh được gán cho ông Thắng gồm: “Thiếu ý thức xây dựng cơ quan, tố cáo nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cấp với nhiều nội dung sai, không đúng và không có cơ sở; Không chấp hành phân công công tác của Ban Biên tập; Tuyên truyền các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng tới uy tín của báo”.
Chiểu theo các “tội danh” không có căn cứ bằng chứng này, bản luận tội nêu chủ yếu hai nội dung mà ông Thắng đã tố cáo: 1. Bám vào Kết luận số 01 ngày 21.6.2012 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ Việt Nam về phần tố cáo sai Bí thư chi bộ và Chi ủy (ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó bí thư khi đó; bà Trịnh Thị Ngọc Thủy - Chi ủy khi đó) đã bao che cho bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy gian lận bằng cấp, báo cáo sai lừa dối Đảng ủy là không có cơ sở. 2. Ban biên tập báo không chấp hành chỉ đạo của Đảng đoàn về việc điều chuyển ông Đinh Quang Sơn – Phó ban Kế hoạch tài chính.
Phần quy kết tuyên truyền vấn đề nội bộ cơ quan gây ảnh hưởng uy tín báo được cho là ông Thắng cùng với ông Hữu Nguyên đưa lên blog những đơn tố cáo.  
Đến phần ông Nguyễn Mạnh Thắng đọc bản tự kiểm điểm. Ông Thắng đã không có bản kiểm điểm vì theo ông, trong suốt hơn 1 năm trở lại đây, ông chưa từng biết mình vi phạm cái gì. Thậm chí đến quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật với chính ông mà ông cũng không được biết.
Đến phần Ban Kỹ thuật quản trị mạng đọc bản luận tội. Bà Thủy đọc thay cho ông Vũ Tiến Cường. Biên bản ghi rõ là ông Thắng không tham dự. Tất cả 100% ý kiến đều cho rằng chiểu theo Thông báo của Ban Biên tập về các tội danh và ứng với các điều của luật quy định thì phải cách chức, sa thải ông Thắng. Và tất cả đều kiến nghị: Cách chức, sa thải.
Ông  Khánh tiếp tục chương trình cho mọi người phát biểu. Ngay lập tức khách mời Tổng biên tập Đinh Đức Lập có ý kiến định hướng trước. Ông Lập kể công đã bổ nhiệm ông Thắng làm Phó ban Văn hóa nghệ thuật, dựng ông Thắng làm Tổ trưởng tổ tu dưỡng Đảng. Rồi ông Lập kể đầu tháng 7.2012, khi ông đang đi công tác miền Nam thì nhận được điện thoại của ông Khánh nói ông Thắng làm trang văn hóa của báo kém quá, kém không chịu được, sau đó về chúng tôi tiến hành ngay chuyển ông Thắng đi chỗ khác. Còn việc ông Thắng tố cáo tôi nhiều quá. Nếu tôi không từng đi bộ đội, không có mười mấy năm công tác ở T.Ư Đoàn, công tác ở Mặt trận thì sao chịu  trận được (ông Lập lờ đi chuyện từng bị cách chức Trưởng ban Tuyên huấn T.Ư Đoàn). Đọc đơn ông Thắng, ông Hữu Nguyên và bà Ngân vu khống tôi bán nhà của báo ở Đà Nẵng nhiều người bảo tôi đi tù đến nơi rồi. Nhưng còn lâu nhé. Tôi đang tính kiện lại anh Thắng theo điều 258 luật Hình sự đấy…
Ông Lập nói xong, chả thấy ai giơ tay phát biểu nên ông Khánh chỉ định từng người. Tựu chung đều quy kết ông Thắng là ảnh hưởng tới báo, làm báo mất uy tín, chưa bao giờ báo mất uy tín như lúc này, đi đâu người ta cũng nói báo Đại Mất Đoàn Kết; làm mất thời gian của anh chị em cơ quan, lãnh đạo nên xử luôn cho xong, giống như chuyện vợ chồng không thích thì chia tay luôn; ông Thắng không làm kiểm điểm thì nên tăng nặng hình thức kỷ luật, cứ sa thải ông Thắng đi... Duy nhất có ý kiến ông Mai Ngọc Tuyền – Trưởng ban Dân chủ pháp luật và bạn đọc, Chủ tịch Công đoàn bảo đến bây giờ mới thấy Tổng biên tập Đinh Đức Lập bị kỷ luật cả về mặt Đảng và chính quyền, thì những người khác như ông Thắng cũng phải bị kỷ luật.
Đến lượt ông Thắng phát biểu. Theo ông, lý do không viết kiểm điểm bởi cho đến nay đã khiếu nại đến lần thứ 5 các bản thông báo và giấy triệu tập nhưng Ban Biên tập, Hội đồng kỷ luật không hề trả lời bằng văn bản theo đúng luật định. Ông Thắng đề nghị được cung cấp hai bản Kết luận số 42 và 43 của Đảng đoàn MTTQ vì thông báo ghi là căn cứ để yêu cầu làm kiểm điểm nhưng ông không có (dù đã đề nghị nhiều lần với Ban biên tập, Đảng đoàn MTTQ). Nếu Ban biên tập, Hội đồng kỷ luật hôm nay có hai bản kết luận này thì cung cấp cho tôi để làm căn cứ kiểm điểm. Từ trước tới nay tôi chẳng bị nhắc nhở gì, lãnh đạo MTTQ Việt Nam cũng chẳng có văn bản yêu cầu tôi phải làm kiểm điểm. Tôi không có tư thù gì với anh Lập. Việc tôi tố cáo anh Lập là quyền lợi tập thể, vì nồi cơm chung. Muốn báo không mất uy tín thì các thành viên trong tổ chức phải tuân thủ pháp luật, nhất là lãnh đạo đừng cố tình sai phạm, mất công bằng để cán bộ dưới quyền phải bất bình tố cáo. Anh Lập và Ban hỗ trợ dự án tự thông báo thu của cán bộ phóng viên mấy trăm triệu đồng, rồi chả biết sao lại tự ngồi lập biên bản với nhau và kêu toáng lên là người nọ người kia thụt két. Việc ầm ĩ khiến cơ quan công an phải vào cuộc. Như thế có ảnh hưởng tới uy tín không? Có ảnh hưởng tới kinh tế của cá nhân không?. Anh Lập nói chúng tôi vu khống anh bán nhà công sản của báo ở Đà Nẵng. Vậy thì tôi hỏi: Tại sao một bất động sản lù lù ở giữa TP. Đà nẵng thuộc chủ quyền của báo lại bỗng dưng mất chủ quyền thuộc về tư nhân? Anh không bán thì bị cướp, hay cho hay tặng? Tôi phản đối những thành viên của Hội đồng kỷ luật  vì 4/5 người trong hội đồng đều đang bị tôi và nhiều người tố cáo đã lâu mà chưa được MTTQ VN giải quyết; Tòa án và cơ quan chức năng cũng chưa xử lý xong.
Ông Khánh thừa nhận cho đến thời điểm này ông cũng không hề có 2 bản Kết luận số 42 và 43, ông Thắng muốn có thì đi mà hỏi lãnh đạo MTTQ VN.
Kết quả bỏ phiếu như thế nào chả nói nữa chắc ai cũng rõ rồi.

90 nhận xét:

  1. Bai tru tham nhunglúc 18:20 3 tháng 6, 2013

    Ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban trung ương MTTQ VN vì bao che, không giải quyết đơn tố cáo, không giải quyết đơn đúng luật, xử lý như phủi bụi ko xứng với tội trạng Lập gây ra nên đã bị ba nhà báo Mạnh Thắng, Kim Ngân, Hữu Nguyên tố cáo lên cấp có thẩm quyền. Việc còn chưa giải quyết mà đã thế này. Nát quá rồi Mặt trận ơi. Cũng chỉ vì Trọng Kim = Trọng Tiền, Trọng Vàng thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog Teu đưa tin vụ này có thêm phần Thông tin nóng hổi:
      Giữa tháng 4, ông Thắng và bà Đặng Thị Kim Ngân – Phó Ban Khoa giáo đã gặp trực tiếp trao đổi và đưa đơn đề nghị bảo vệ khẩn cấp cho ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký – Bí thư Đảng ủy – Thủ trưởng cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhưng không hề được bảo vệ, trái lại còn bị trả thù, trù dập ngày một nặng nề. Sau Mạnh Thắng, Kim Ngân và Hữu Nguyên cũng đã bị Thông báo yêu cầu làm kiểm điểm với những tội danh chung chung tương tự.
      Chính vì cách thức chậm trễ giải quyết đơn thư tố cáo, bao che, không giải quyết đơn tố cáo, cố tình giải quyết đơn sai luật tố cáo, xử lý người bị tố cáo không tương xứng sai phạm nên ba nhà báo Mạnh Thắng, Kim Ngân và Hữu Nguyên buộc phải tiếp tục có đơn tố cáo trực tiếp ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký – Bí thư Đảng ủy – Thủ trưởng cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam lên cấp có thẩm quyền.
      Như vậy, việc giải quyết tố cáo chưa xong mà cứ cậy quyền, cậy số đồng mà trả thù, đấu tố rồi kỷ luật người tố cáo là vi phạm pháp luật một cách trắng trợn. Tại sao lãnh đạo MTTQ lại sợ trả lời kết quả giải quyết đơn tố cáo bằng văn bản cho người tố cáo theo Điều 26 Luật tố cáo quy định?. Vai trò giám sát luật của MTTQ được ghi rõ trong Điều 44 Luật tố cáo. Thế nhưng, đến ngay cấp dưới mình là lãnh đạo báo Đại Đoàn Kết mà MTTQ Việt Nam còn lúng túng và bao che thế này thì sao đủ khách quan và đủ sức gánh vác được trọng trách lớn lao như luật định?.

      P.V

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. cả lò nhà thằng nguyễn hữu viện ăn cứt

      Xóa
  2. Cố tình trả thù người tố cáo có hệ thống như thế này là vi phạm vào Quy định 94 của Bộ Chính trị về xử lý Đảng viên vi phạm. Những Đảng viên loại này phải bị khai trừ Đảng theo đúng Quy định 94

    Trả lờiXóa
  3. Hôm rồi, ông Vũ Trọng Kim lên Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương than là ông không hề biết gì về việc các nhà báo tố cáo bị ông Lập trả thù. Đúng là bị tứ chứng nan y: mù, bị điếc, bị câm, bị què chân rồi. Vấn đề này đâu chỉ liên quan đến ông Lập, ông Khánh báo Đại Đoàn Kết trù dập, mà đúng là phải xử từ ông Kim. Nên loại ông này ra khỏi Ban Phòng chống tham nhũng trung ương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tày trời ở cơ quan do mình quản lý mà nói không biết là sao? Cái ông Vũ Trọng Kim này nói thế không sợ người nghe nói là bị tâm thần hả?

      Xóa
    2. Lão Kim nên loại là đúng rồi. Vì Kim đưa một thằng vớ vẩn như Lập lên. Lập lại đưa con dở hơi Thu Phương về; thằng Hà Văn Thọ (lấy bút danh tên thằng con nghiện là Nghĩa) bị bật bãi từ báo Sài Gòn Giải Phóng về (báo ra hạn cho 3 tháng tìm việc nếu không sa thải); tin yêu con đĩ Thúy; dùng con bợm Thủy già; thỏa hiệp với thằng ma cô Khánh; ăn tiền của con đĩ Lê Hương; ăn tiền và nhờ thằng Tường đểu chạy công an; thôi cứ là lung tung lên... không nát bét mới lạ. Cứ đuổi thằng Kim, thằng Lập, thằng Khánh, thằng Thọ đi là im chuyện ngay

      Xóa
  4. Sao giữa thời đại này mà còn dã man mông muội về luật thế nhỉ? Loạn thật. Xử lý kỷ luật kẻ sai phạm như Lập còn chưa công bố công khai mà lại đi xử những người có công tố cáo. Phải tuyên dương ba nhà báo dũng cảm chứ. Cả chi bộ báo Đại Đoàn Kết không nhìn nhận ra vẫn cứ đề nghị khen ông Lập là Đảng viên xuất sắc năm 2012. Bậy thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải là không nhìn thấy mà tất cả chỉ là HÈN NHÁT sợ bị Lập trả thù đấy thôi. Thông cảm cho họ đi ợ...... Dù sao họ cũng phải lo cho nồi cơm của họ chứ.

      Xóa
    2. Đinh Đức Lập biết mình sắp out khỏi ghế Tổng nên quyết làm liều đây mà. Chỉ tiếc đồng chí Khánh mắc bẫy Lập nên lao theo những sai lầm do hắn gây ra.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Cứ theo cái kiểu kỷ luật như thế này tôi thấy ông Lập, ông Khánh làm sai bét bè be rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Theo ông Lập nói thì ông Khánh đểu quá. Tưởng nó thế nào mà là thằng chuyên nói xấu sau lưng thế à? Lập nghe nó thì tàn đời rồi con ơi. Bài học từ ban biên tập cũ nhãn tiền đó Lập ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuần trước nữa tôi thấy Nguyễn Quốc Khánh bỗng dưng qua thăm lãnh đạo của tờ Thời Nay (Báo Nhân Dân). Mãi sau mới biết ông này có truyền thống nịnh nọt lãnh đạo nên khi biết đồng chí Chính - Trưởng ban THời Nay đang làm quy trình để về làm TBT Đại Đoàn Kết nên đã mò đến để lót đường trước. May mà ông Chính tỉnh đòn chỉ tiếp xã giao. Ông Lập đúng là nuôi ong tay áo rồi.

      Xóa
    2. Cuối tháng 6 này, đương kim Ủy viên Bộ Chính trị, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ về lãnh đạo MTTQVN và từ 1.7, DDK sẽ có TBT mới. Hay vọng các lãnh đạo mới sẽ "quan tâm giải quyết rốt ráo vụ việc, đúng sai rõ ràng, phân minh, không để kéo dài như người tiền nhiệm" giống lời bác Thông viết.

      Xóa
    3. Đừng vội hy vọng vào ô Nhân. Thật khó tin rằng ô Nhân đủ năng lực và dũng khí "quan tâm giải quyết rốt ráo vụ việc, đúng sai rõ ràng, phân minh, không để kéo dài như người tiền nhiệm" như các mong chờ.

      Xóa
  7. Cứ kỷ luật rồi đuổi việc người ta đi thì biết Lập, Khánh à. Cứng quá, tàn bạo quá sẽ gãy cổ đấy lũ ngu ạ

    Trả lờiXóa
  8. Sao làm đến chức Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập mà ông Lập, ông Khánh ngu thế không biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  9. Cười người chớ có cười lâu. Chưa biết kế hoạch đuổi được người ra sao nhưng để mất uy tín của cả một tập thể như thế thì làm người lãnh đạo thiết nghĩ cũng nên biết hai từ XẤU HỔ

    Trả lờiXóa
  10. nếu Mặt trận có Chủ tịch mới mà đúng là bác Nguyễn Thiện Nhân thì tốt quá. Ông Kim làm tan hoang mặt trận rồi, phải có người chấn chỉnh lại thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  11. Có lẽ sau khi kỳ họp Quốc hội kết thúc, bác Nguyễn Thiện Nhân sẽ về làm Chủ tịch Mặt trận. Nghe đâu, anh Chính bên báo Nhân Dân (phụ trách phụ trương Thời nay) đang làm quy trình ở bên ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin để chính thức thay Lập làm Tổng biên tập từ 1.7.2013. Thảo nào, Lập, Khánh định chơi trò trạng chết chúa cũng băng hà đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập muốn kéo cổ Khánh chết chung nên bày ra trò này

      Xóa
    2. Tay Lập này thế mà thâm nhỉ. Chỉ tội cho Khánh, cum cúp làm theo lệnh để rồi thiên hạ chửi cho

      Xóa
  12. cái lũ Trưởng mới chả Phó hèn kém báo Đại Mất đoàn kết này chắc lại quay sang bợ đỡ chủ mới chửi rủa chủ cũ trong ngày một ngày hai nữa không chừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là lẽ dĩ hiển nhiên. Khi Đinh Đức Lập về làm TBT, chúng nó đua nhau chê bai Lý Tiến Dũng thì khi Lập ngã ngựa chung chê Lập có gì lạ đâu

      Xóa
  13. Mặt trận bây giờ toác toàng toang
    Anh Kịp anh Lâm loại quá xoàng
    Rồi anh Người Tốt ra kế nhiệm
    Có bịt được không vết dầu loang ?

    Trả lờiXóa
  14. Tội danh đúng là chung chung. Lại thêm trả lời xanh rờn của ông Khánh là thích thì đi hỏi lãnh đạo về hai bản kết luận số 42 và 43 của Đảng đoàn Mặt trận trong khi hai bản kết luận này lại là căn cứ thì đúng là phách lối quá thể. Sao người ta lại có thể vi phạm pháp luật như thế? Chỉ có một cách giải thích là do ông Vũ Trọng Kim bao che

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao lại không trả 2 bản kết luận số 42 và 43 cho người tố cáo? Rõ ràng là bất minh rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi biết Ủy Ban Kiểm tra trung ương và Ban Nội chính đã vào cuộc yêu cầu ông Kim viết giải trình sự việc rồi. Ba nhà báo kể trên đã tố cáo sự bảo kê và những sai phạm của chính ông Kim. Ông Kim dám làm trái cả Quyết định 75 của ban Bí thư để đưa ông Lập về làm Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết

    Trả lờiXóa
  17. Ông Lập đã bị kỷ luật cả về Đảng và chính quyền. Thế thì nhà báo Mạnh Thắng tố cáo đúng rồi còn gì! Đây rõ ràng là hành động trả thù người tố cáo một cách hèn hạ của thầy trò Kim - Lập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rùi. Đinh ĐỨc Lập đã bị kỷ luật sao Đinh Đức Lập còn giao cho nhân viên dưới quyền kết luận người tố cáo “Thiếu ý thức xây dựng cơ quan, tố cáo nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cấp với nhiều nội dung sai, không đúng và không có cơ sở; Không chấp hành phân công công tác của Ban biên tập; Tuyên truyền các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng tới uy tín của báo”.

      Xóa
    2. Kết tội lố bịch quá

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  18. Chúng ta đọc lại đoạn trích bài vè trước, có câu: "...Đăng Minh xin nhớ cho điều
    Muốn lên xin hãy lựa diều dẻo dai
    Kẻo thfi mấy chốc nay mai
    Trung ương xuống kiểm thì tai vạ liền".
    Vũ Đăng Minh là thư ký của Vũ Trọng Kim.

    Trả lờiXóa
  19. 4/5 người trong thành phần Hội đồng mà còn đangbị tố cáo chưa xử lý thì sao lại có thể xử lý kỷ luật được? sai Nghị định 27 rồi

    Trả lờiXóa
  20. Nếu sáng suốt, bác Tổng Trọng nên loại bỏ Vũ Trọng Kim ra khỏi Ban Phòng chống tham nhũng trung ương để tránh làm dơ Ban, trước khi làm trong sách cán bộ Đảng

    Trả lờiXóa
  21. Tại sao một bất động sản lù lù ở giữa TP. Đà nẵng thuộc chủ quyền của báo lại bỗng dưng mất chủ quyền thuộc về tư nhân? Anh không bán thì bị cướp, hay cho hay tặng? Câu hỏi của anh Thắng rất hay. Chắc anh Lập cứng họng câu này

    Trả lờiXóa
  22. Không làm việc ở DDK thì làm chỗ khác. Chẳng lẽ hàng chục người bị Đinh Đức Lập gây khó dễ, thậm chí xa thải đều chết hết cả hay sao?. Đúng là ấu trĩ. Dù sao Đinh Đức Lập cũng cần có thời gian ngồi nhìn lại chính mình và ê kíp đểu của mình. Thời gian sẽ là câu trả lời hữu hiệu nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng Đình Thi đã có chỗ làm mới ở VTC. Chúc các bạn khác bị Lập xa thải sẽ tiếp tục ngẩng cao đầu sống chứ không phải cúi đầu hèn nhát, liếm C của Lập như một số đứa đang được hưởng "mưa móc" của Lập, rồi lên giọng đạo đức dạy đời.

      Xóa
    2. ĐÌnh Thi VP nha trang có việc mới rồi ah, CHúc mừng nhé.
      Tờ báo ĐêĐêKa bây giờ đổi tên là ĐêĐêLờ rồi. tại Trụ sở HN, TBT Đi Đứt Lờ chủ trương xa thải hết cán bộ pv cũ (cơ bản người HN ) để nhận về một hệ cán bộ Pv mới trọ troẹ tứ xứ vừa để kiếm tiền vừa ra ơn hợp thức hoá cho dân ngoại tỉnh xâm nhập về Hà nội và như thế moi móc mới được nhiều. Mưu cao kế bẩn ...

      Xóa
    3. Đúng là " Mưu cao kế bẩn "
      ha ha ha

      Xóa
  23. Một sự việc như vậy xảy ra ngay trong nội bộ tờ báo của MTTQVN mà lãnh đạo MT không xử lý, cứ để bung bét, thối inh lên cả như thế thì thì thật hổ danh cho cơ quan mang danh là đoàn kết, tập hợp... Ông Lập nếu sai, sao MTTQ không đuổi quách đi, còn bao che làm gì.

    Ngay việc nội bộ mà giải quyết không nổi thì làm sao các vị thực hiện được trách nhiệm trước dân mà các ông đang tự gán danh cho mình?

    Thật quá xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  24. Xem phim và đọc truyện TRẠI SÚC VẬT (ANIMAL FARM) tại:

    traisucvat1.blogspot.com

    Phim có phụ đề tiếng Việt

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Bộ chính trị còn kẹt đồng Chí X , không dám xướng danh . Cỡ MTTQ thì làm sao giải quyết vấn nạn chống tham , chống hối . Ăn chưa xong , chưa tiêu , còn sức đâu để chống !

    Nhìn lại xung quanh mình xem thử , có chổ nào sạch được trong cái thể chế này . Xách nhau ra toà không được , phải xử lý Nội bộ Đảng trước đã ?

    Toà án nhân dân ta ngồi đập ruồi .....!!!

    Trả lờiXóa
  27. Lãnh đạo báo DDK làm sai luật và Nghị định rồi. kẻ nào tư vấn đểu để họ làm sai đấy?

    Trả lờiXóa
  28. Cái cô Nguyễn Thị Cẩm Thúy bỏ họp chắc đã nằm trong tính toán của ông Lập, ông Khánh. Xài bằng cấp giả mà chưa bị xử gì còn huyênh hoang với nhau kết tội người ta. sao lại ngu thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nào báo Đại Đoàn kết cùng nhau sài bằng giả

      http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2001/03/3b9af106/

      Xóa
  29. Người sông Tiềnlúc 09:40 4 tháng 6, 2013

    Báo Đại Đoàn Kết sao bét nhè vậy, hở trời.

    Trả lờiXóa
  30. Xin chủ blog cho đăng lại

    TỨC SỰ “ĐẠI MẤT ĐOÀN KẾT”


    Đoàn Kết mà chả kết đoàn
    Điểm danh toàn lũ lăng loàn quái thai:
    Trọng Kim là đứa bất tài
    Nhưng đường quan cứ tiến hoài mới ghê,
    Đức Lập thì máu con dê
    Sớm hôm Cẩm Thúy cận kề nhỏ to,
    Tiến Cường trí não con bò
    Long, Đang, Tuyền, Nghĩa... cùng lò ngu lâu,
    Bởi chưng mơ giấc công hầu
    “Thân lươn nào quản lấm đầu” Mai Loan?
    Thu Phương mê tín dị đoan
    Lập bàn thờ ở cơ quan tối ngày,
    Anh Thắng trắng cả hai tay
    Thấp cơ thua đứa mặt dày âm mưu,
    Ngọc Thủy hưu chẳng thể hưu
    Ra công đền đáp kẻ cưu mang mình,
    Kim Dung tiền lẫn vào tình
    Cho nên thụt két, giải trình sao đây?
    Ma Thị Vân giỏi bài bây
    Tự tung con dấu đêm ngày vô tư,
    Ngô Quang Chính cứ khư khư:
    “Nếu không kỷ luật, coi như thuốc nhờn!”.
    Thời nào lắm bạc cũng hơn
    Xem Hương Lê nó “bôi trơn”... khỏi bàn,
    Bí thư Quốc Khánh đa đoan
    Chỉ ưa những “bé” vừa ngoan vừa đần,
    Cười ruồi chi thế Bá Tân
    Sờ tay lên gáy xem gần hay xa?
    Thanh Tâm là đứa gian tà
    Kết với Minh Ngọc chẳng qua cùng thuyền,
    Đào Tuấn ôn luyện côn quyền
    Bao năm mà vẫn rửa nguyền chưa xong,
    Tuấn Hưng nuốt hận vào trong
    Ngu ngơ thế cục lâm vòng sầu bi,
    Thu Hà chày cối làm chi
    Kim Ngân lỡ một khoa thi lấy bằng,
    Trần Hà nổi máu so găng
    Se đài một lúc rơi răng ra ngoài,
    Lê Nam chưa học thuộc bài
    Văn phòng đại diện thì oai nỗi gì?
    Kim Thanh vỡ mộng tình si
    Nói năng ngượng nghịu cũng vì tơ vương?
    Đinh Sơn là đứa bất lương
    Giờ đang chui lủi ở phương trời nào?
    Anh Xuân chém gió ào ào
    Mạnh Thắng quyết thắng đời nào chịu thua.
    Hữu Nguyên chỉ thích làm vua
    Xuân Huy quảng cáo như đùa, nên toi,
    Phạm Hằng nhiều lúc khó coi
    Thằng Tường hơi tí là đòi thụi nhau,
    Bá Trình mặt chém không đau
    Ở ăn chả có trước sau bao giờ,
    Trịnh Văn Soạn thích đi tơ
    Ngồi họp thỉnh thoảng tay sờ xuống chim,
    Trọng Kim chỉ trọng Mỹ kim
    Đức Lập mà đức mãi tìm chả ra,
    Huỳnh Đảm như đứa quáng gà
    Nhìn gần chả rõ, nhìn xa không tường
    Để tờ báo nát như tương
    Nhuận bút rẻ mạt, đồng lương bọt bèo...
    ***
    Mặt trận của những con heo
    Cho nên tờ báo mới nghèo nhân tâm..

    Trả lờiXóa
  31. Vè Đại Đoàn Kết -MTTQVN
    Bài 1
    Nếu Thúy không để Lập vần
    Bỗng dưng sao dễ dành phần trưởng ban
    Tuấn Hưng vì tính hay can
    Cho nên sự nghiệp tiêu tan tức thì
    Xuân Huy cái mặt đến lì
    Tài đức không có lên vì đổ bô
    Cháu Sơn mới đáng hoan hô
    Chú lên lãnh đạo nhào vô giựt tiền
    Phạm Hằng nào phải con hiền
    Lập - Khánh suỵt chửi nó liền chửi ngay
    Huỳnh Đảm ngậm đắng nuốt cay
    Nhìn lũ Kim - Lập chung tay kết bè
    Kim Dung thủ quỹ ai dè
    Tiền anh em đóng nó đè nó xơi
    Thu Phương là con dở hơi
    Xui Lập cúng bái tan đời còn chi
    Kim Ngân chẳng được đi thi
    Chỉ vì dám tố giữa khi hội trường
    Ghét thay cái mặt thằng Tường
    Lộ anh hùng rởm rõ phường láo liên
    Thanh Tâm cay cú như điên
    Vì Nghĩa chiếm ghế bằng tiền trao tay
    Mạnh Thắng nghĩ thực đắng cay
    Chức, tiền bị chiếm giữa ngay ban ngày
    Quốc Khánh mặt như trời đày
    Tâm địa đen tối ai tày hiểm sâu
    Ngọc Tuyền như gã đẩu đâu
    Ngơ ngơ ngác ngác còn lâu có phần
    Mai Loan nào phải con đần
    Chí chóe cái miệng đỡ phần cái tay
    Hữu Nguyên lòng dạ thẳng ngay
    Ở xa thì cũng chung tay diệt thù
    Lãnh đạo Mặt trận mắt mù
    Tội Lập lớn thế lù lù rõ to
    Nhưng vì nó cho ăn no
    Trắng đen thay đổi tội to xóa nhòa
    Tám hai Đà Nẵng một tòa
    Lập bán 1 tỷ khóc òa nỗi chi
    Sáu sáu Bà Triệu một khi
    Anh Kim phê duyệt vân vi cái gì
    Bị kiện Lập ngay tức thì
    Ngáo ộp đem dọa tao vì sếp to
    Phe nhóm lợi ích chớ lo
    Có anh Kim đỡ kéo co lâu dài
    Hoàng Yến cô em bất tài
    Ăn lộc Lập - Khánh mắt ngài nở nang
    Hương Lê rồi sẽ trái ngang
    Tiền mua chức cướp cao sang cái gì
    Tiến Cường lên chức tỳ tỳ
    Trưởng ban, Chi ủy chỉ vì tiền thôi
    Cẩm Thúy trót lưỡi đầu môi
    Lập ta nghe nó thì thôi lên đường
    Anh em tố cáo cho tường
    Thẻ giả, bằng giả, toàn phường đểu nhân
    Lại thêm em Ma Thị Vân
    Dấu thật, chứng giả góp phần cho Huy
    Minh Ngọc từ phút ra đi
    Bị Lập vu tiếng rầm rì tiền nong
    Thanh Hải bỏ báo nhong nhong
    Nay Tây, mai Bắc long đong giúp người
    Đào Tuấn tính rõ nực cười
    Ở Phó, đi Phóng từ mười còn ba
    Hồng Sâm bỏ chạy cho xa
    Vì Lập ham đút, mê hoa mất rồi
    Kim Thanh sợ không dám ngồi
    Phó ban quảng cáo miếng mồi bị săm
    Phạm Hằng chợt lặn mất tăm
    Huy, Sơn bỏ trốn, người căm trong lòng
    Đến lúc Lập phải vào tròng
    Để Kim dơ mặt để lòng dân an
    Bá Trình phải thật bền gan
    Khuyên bà Thanh nữa chớ toan làm liều
    Đăng Minh nên nhớ cho điều
    Muốn lên thì hãy lựa diều dẻo dai
    Kẻo thì mấy chốc nay mai
    Trung ương xuống kiểm thì tai vạ liền
    Ai ơi xin chớ vị quyền
    Thêm vị tiền nữa là phiền đến thân
    Nếu không tiếng nhục hơn phân…

    Chú thích để bà con hiểu nội dung bài vè:
    Tuấn Hưng vì can gián Lập nên bị đẩy vào TP Hồ Chí Minh rồi lại bị đẩy ra đường để lại cái ghế Phó Ban Tài chính cho Sơn cháu ruột Lập; Xuân Huy được Lập đưa về tạo dựng lên Trưởng ban Tuyên truyefn quảng cáo phát hành nhưng tài không có chỉ vì hầu hạ dạ vang Lập. Đến khi bị báo phanh phiu thfi lại vì Lập hy sinh tất cả bỏ chạy; Sơn và Dung biển thủ tiền của dự án chung cư; Phạm Hằng viết bài chửi ông Huỳnh Đảm rồi bỏ Đảng theo chồng đi Úc; Hà Trọng Nghĩa được Thúy – Hương Lê dẫn mối xây bè cánh với Lập khống chế Khánh và Tâm nên để cho Nghĩa vào ghế Trưởng ban thư ký tòa soạn chứ không cho Tâm lên; Hương Lê đút tiền cho Lập mua chức của Mạnh Thắng; Thu Phương xui Lập cúng bái và nhiều chuyện dại dột khác; Ma Thị Vân đóng dấu xác nhận cho Huy là Phó tổng biên tập như báo Người cao tuổi phản ánh; Minh Ngọc Phó tổng chạy sang báo Nhân dân vẫn bị Lập vu là ăn tiền chung cư; Kim Thanh cũng bỏ chạy theo Ngọc không dám ngồi ghế nóng Phó Ban Tuyên truyền quảng cáo phát hành; Lê Bá Trình Phó chủ tịch Mặt trận và Bùi Thị Thanh bị Kim giờ làm bình phong điều tra tội trạng của Lập; Vũ Đăng Minh là thư ký của Vũ Trọng Kim chuyên đi phát ngôn bậy cho Kim…

    Bài 2:
    Trọng Kim tên đã rõ ràng
    Nhân tình cũng trọng nhưng vàng trọng hơn
    Thằng Lập mặt mũi nhơn nhơn
    Do thằng Kim đỡ khinh lờn luật quy
    Huỳnh Đảm to chức làm chi
    Kim - Lập ngồi xổm bậy đì phía trên
    Anh em Đoàn kết nhớ nên
    Chung tay sát cánh vùng lên đánh nhào

    Trả lờiXóa
  32. Chi bộ Đảng DDK do Nguyễn Quốc Khánh lãnh đạo là đây:


    Hoan hô chi bộ đảng ta
    Tiếng là Đoàn kết hóa ra lắm điều
    Kết luận là Lập làm liều
    Thủy già còn cãi ra chiều oan sai
    Bọn kiện từ năm mười hai (2012)
    Phương bảo đem xử ngày mai cho rồi
    Thúy, Đang, Yến Nghĩa đứng ngồi
    Tráo trâng xin bỏ lỗi tồi Lập gây
    Bởi vì bọn chúng một bầy
    Chung tay cắn xé phần dày Lập ban
    Nỏ mồm thêm Nguyễn Mai Loan
    Cộng Thu Hà nữa gian ngoan cãi cùn
    Tiến Cường mưu trí thấp lùn
    Bỏ Khánh theo Lập ăn bùn đến nơi
    Lê Nam Thanh Hóa ai ơi
    Lặn lội giúp Lập tả tơi cút về
    Ngọc Tuyền nhục nhã ê chề
    Chuyên ăn vỏ ốc trò hề tâng công
    Khá khen Long ảnh công công
    Ngô Quang Chính nữa bút không điền bừa
    Trần Hà bị mắng không chừa
    Lặng im vung bút còn thừa mối căm
    Bí thư Quốc Khánh nhăm nhăm
    Hạch xong tội Lập là phăm chém liền
    Bá Tân đạo mạo cười hiền
    Tội Lập lớn thế rõ phiền đến nơi
    Thanh Tâm chung sức dám chơi
    6 người gộp lại tan đời lũ sâu
    Thử xem 9 đứa sủa gâu

    Trả lờiXóa
  33. Kính chuyển Ban Nội chính MTTQ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết!!!!!

    Trả lờiXóa
  34. Lập đểu cáng thì Khánh " cận" cũng là đồ mất dạy.Từ hơn 20 năm trước, lợi dụng phong trào " Những việc cần làm ngay", Nguyễn Quốc Khánh đã câu kết với những đối tượng bất mãn.tiêu cực, bị xử lý kỷ luật ở nhiều cơ quan bới móc những khuyết điểm, tiêu cực nội bộ nhưng không công bố trên báo mà dùng làm tài liệu rung dọa, tống tiền lãnh đạo các cơ quan ấy. Điển hình là vụ Nguyễn Quốc Khánh móc được danh sách chia đất cho lãnh đạo tỉnh Hà Tây ở khu vực Ao Sen "Ao Vua" xã Văn Yên (nay là phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội để tống tiền Chủ tịch tỉnh lúc ấy là Vương Văn Biện. Khánh ăn đủ vụ này. Dân làm báo Hà Tây có ai lạ cái mặt sát xương khốn nạn của Khánh!

    Trả lờiXóa
  35. Thư Ký Thời Đạilúc 11:14 4 tháng 6, 2013

    Không ít người tố cáo tham nhũng, tiêu cực đã và đang bị đe dọa, trả thù với nhiều hình thức tàn bạo và tinh vi.
    Có người bị trù úm, sa thải, đuổi việc; người bị khủng bố tinh thần, bị đánh trọng thương, đe dọa tính mạng; thậm chí bị ném mìn vào nhà, bị giết hại.

    Luật pháp thế này thì nguy?
    Việc chống tham nhũng có gì bất an???
    Bày đàn tham nhũng làm càn
    Khi bị tố giác chúng càng lưu manh
    Chúng tìm đủ kiểu hoành hành
    Trả thù ai đã đấu tranh kiên cường
    Hành hung nhiều kiểu bất lương
    Đem mìn tự chế chúng tương vào nhà
    Người chống tham nhũng oan gia
    Kỷ cương luật pháp “chỉ là bình phong”
    Tham nhũng chắc có “tay trong”
    Trả thù trắng trợn chúng không sợ gì?
    Xã hội xuống cấp cực kỳ
    Cơ quan đoàn thể “đâu vì nhân dân”?
    Để bọn đầu gấu lấn sân
    Luật rừng thao túng thì dân khổ rồi
    Các bác đoàn thể ta ơi???
    Cấp uỷ & Chi bộ những nơi thế này
    Lãnh đạo có biết, có hay???
    Sao để đầu gấu ra tay hoành hành
    Nếu không vào cuộc thật nhanh
    Đầu gấu tụ tập hoành hành khắp nơi
    Chống tham nhũng sẽ tịt ngòi
    Sợ, thua đầu gấu sẽ toi cả làng
    Quốc nạn tham nhũng kinh hoàng
    Xã hội bất ổn còn làm được chi
    Tham nhũng nguy hiểm cực kỳ
    Hỏi xem lãnh đạo có vì nhân dân???
    Chả lẽ tham nhũng vinh thân
    Còn người đi chống khổ thân cả nhà?
    Tại sao không ai đứng ra
    Trị bọn khủng bố để mà an dân
    Người lương thiện sống cơ bần
    Để cho đầu gấu thù hằn mãi sao
    Hỏi ngành luật pháp tối cao???
    Những việc như thế có vào cuộc không?
    Đừng để nghịch cảnh bất công?
    Kẻ xấu làm bậy mà không sợ gì
    Hay đã chót nhận phong bì???
    Mặc cho kẻ xâu làm chi thì làm???
    Mấy lời nhắn nhủ quan tham
    Đừng ăn bẩn thỉu mà làm hại dân.

    Trả lờiXóa
  36. BÁo DDK là nhà riêng của Lập à mà kể công đưa người này lên chức, hạ người kia xuống chức thế hả Lập. Làm lãnh đạo phải công tâm thì người ta mới tâm phục khẩu phục chứ. Chẳng lẽ tất cả lãnh đạo mà Lập đưa lên ở DDK đều phải mang ơn Lập. Thế thì Hữu Nguyên bị Lập hạ từ Trưởng ban xuống Phó ban thì oán Lập là đúng quá rồi còn gì?

    Trả lờiXóa
  37. Ban nội chính cần lấy DĐK xử điểm kẻo dân báo chí càng bức xúc vì thấy mình phải im cho cái sai hoành hành

    Trả lờiXóa
  38. Cái sai trắng trợn mà ép chết được anh em báo chí trung thực, thì nó sẽ tiến tới ép tất cả, kể cả các cấp cao nhất phải làm con tin....

    Trả lờiXóa
  39. "Ông Khánh nói tài liệu này là căn cứ và tài liệu để các đồng chí phát biểu, cuối buổi phải nộp lại hội đồng" - Đúng là kiểu gà bài "đấu tố" có 1 không 2. Chúc ông Khánh "không thành công cũng thành........"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Không thành công cũng thành công công."

      Xóa
    2. Phải chúc ông Khánh không thành công cũng thành... phân (cứt)mới đúng!

      Xóa
  40. Bác Thông nói chuẩn không cần chỉnh: "Chưa thấy ở cơ quan báo chí nhà nước nào cùng lúc 3 cán bộ chức vụ từ Phó ban trở lên đấu tranh với cấp trên- những cá nhân lãnh đạo "có vấn đề" để làm trong sạch nội bộ. Chỉ tiếc rằng, cơ quan chủ quản của đơn vị họ, tức T.Ư MTTQ Việt Nam cứ dây dưa, lần lữa, thậm chí có biểu hiện bao che".

    Trả lờiXóa
  41. Trong bài báo "Ông Đinh Đức Lập vùi dập người lái xe thâm niên của báo Đại Đoàn Kết để thỏa mãn nhu cầu và lợi ích cá nhân" trên blog cũa nhà báo HỮU NGUYÊN (một trong ba nạn nhân cũa Đinh đức Lập) , tôi thấy 'còm' sau đây đáng cho chúng ta suy ngẫm :

    huycanh18:09 Ngày 23 tháng 3 năm 2013

    "Ông Lập chỉ là một trong cái số không nhỏ của đảng,của quan chức. Ông sống, và bị tha hóa ở trong đó. Hữu Nguyên, nếu có thể xem ông ta cũng chỉ là cái bị qui định nhiều hơn tính chủ thể của ông ta, thì có thể thấy mình nhẹ nhàng hơn. Đừng nên tập trung vào KHUYẾT TẬT CŨA MỘT NGƯỜI . Hãy xem đó là KHUYẾT TẬT CŨA XÃ HỘI chúng ta, và hãy cùng nhau lên tiếng phê phán . "

    Trả lờiXóa
  42. Khi tôi đang đi du hí, ông Khánh điện thoại nói thằng Đinh Đức Lập làm báo Đại Đoàn Kết "kém quá, kém không chịu được"...... thế nên từ 1.7 ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân quyết định tiến hành ngay chuyển Đinh Đức Lập đi chỗ khác (Nhại lời Lập... Hi.............Hi__)

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đù má thằng viện họ nguyễn hữu

      Xóa
  44. Toàn những nhà báo có sỏi trong đầu mà không hiểu qua Vụ Đinh Đức Lập này ai làm MẤT UY TÍN CỦA DDK thì cũng lạ thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đức Lập không tham ô, tham nhũng, mê tín dị đoan, không lạm quyền, trù dập cấp dưới thì sao đến nỗi người ta phải tố cáo để rồi lại sai MỘT LŨ TAY CHÂN la làng là MẤT UY TÍN CỦA DDK .......

      Xóa
  45. Nếu muốn diệt tận gốc thì phải xử từ ông VŨ TRỌNG KIM xử đi. Nhưng mà ở cái MTTQ VN nhu nhược này có ai dám xử ông VŨ TRỌNG KIM?. Thế nên chuyện Đinh Đức Lập đòi xử những người tố cáo ông ta xem ra rất hợp lý với cái xã hội loạn như hiện nay. Bất công chất chồng bất công. Khiếu kiện tố cáo kéo dài như vụ Văn Giang cũng không có gì lạ phải không các đồng chí ngồi trên cao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh ĐỨc Lập này có phải Bọ lập không nhỉ?
      A Thông ơi, cho chém

      Xóa
    2. Dĩ nhiên là không rồi. Đây là một tay nổi tiếng về vụ bằng giả ở Trung ương đoàn nhưng rồi lại được Vũ Trọng Kim nhấc về Mặt trận để đến nông nỗi này đấy.

      Mời tìm hiểu thông tin thêm về Đinh Đức Lập ở đây:
      http://xuandienhannom.blogspot.com/search/label/%C4%90inh%20%C4%90%E1%BB%A9c%20L%E1%BA%ADp?&max-results=10

      Xóa
  46. Thưa các bác ,
    Thay vì xúm nhau chỉ trích Ông Lập , các bác nên đọc 'còm' RẤT CHÍ LÝ sau đây trong bài báo "Ông Đinh Đức Lập vùi dập người lái xe thâm niên . . . " trên blog cũa nhà báo HỮU NGUYÊN :

    huycanh18:09 Ngày 23 tháng 3 năm 2013
    "Ông Lập chỉ là một trong cái số không nhỏ của đảng,của quan chức. Ông sống, và bị tha hóa ở trong đó. Ông Hữu Nguyên, nếu có thể NÊN xem ông ta cũng chỉ là cái bị qui định nhiều hơn tính chủ thể của ông ta, thì có thể thấy mình nhẹ nhàng hơn. Đừng nên tập trung vào KHUYẾT TẬT CŨA MỘT NGƯỜI . Hãy xem đó là KHUYẾT TẬT CŨA XÃ HỘI chúng ta, và hãy cùng nhau lên tiếng phê phán . "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người cộng nhiều người sẽ làm nên một xã hội. Một người phê phán còn chửa xong, còn bị đe dọa sa thải thì làm sao phê phán được cả xã hội?

      Xóa
  47. ĐOÀN mà không KẾT ắt tan hoang
    Lớn hơn lòng người bao li loạn
    Thuyền vỡ - Đê xiêu. Họa cận kề

    Trả lờiXóa
  48. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con chó nguyễn hữu viện sủa nhặng xị

      Xóa
  49. Các bác ơi chuyện báo Đại đoàn kết tuy to nhưng chưa to lắm.Các bác xêm:1-Thái thượng hoàng răng chắc cặc bền họ Nông chuẩn bị bỏ vợ vì lý do kinh tế.
    2-Gia đình Bác Hồ đức Việt bỏ qua thành ngữ:nghĩa tử là nghĩa tận hoặc chết là hết kiên quyết cấm 2 UVBCT Nghị ,Rứa viếng tang.
    Thế mới kinh.

    Trả lờiXóa
  50. Có hơi lạc đề nhưng nhân tiện đề nghị anh Thông có lời nhắc nhở ông bạn Xuân Ba là có làm bút nô thì cũng một vừa hai phải thôi, ai lại nịnh lãnh đạo" thối" quá như thế. Anh đọc bài mới nhất của Ba về Thủ tướng Dũng và Bộ trưởng QP Mỹ mà xem. Ông Dũng sinh năm 1949, đến Mậu Thân 1968 mớ 18 tuổi lẻ 2 tháng lại chỉ là lính quân y mà ông Xuân Ba đã phong cho cấp Trung úy. Lịch sử QĐ ta, các tướng lĩnh hàng đầu hoặc anh hùng cỡ tên tuổi nhất cũng chẳng có ai tiến nhanh như thế. Nói thật,Xuân Ba làm dân khoa Văn, Đại học tổng hợp Hà Nội xấu hổ muốn chết luôn đấy anh Thông ạ.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi xin trình bày một nội dung bao quát các vấn đề lâu nay chúng ta vẫn bàn và có lúc bùng lên dữ dội. Nếu làm rõ được nội dung này, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ rõ như ban ngày.

    Đó là BỔN PHẬN

    BỔN PHẬN là gì?
    Tra từ điển Tiếng Việt ta sẽ thấy rõ. Tôi xin không trình bày lại ở đây. Trong đó, các BỔN PHẬN thường được nhắc nhở nhất là BỔN PHẬN đối với đất nước, với xã hội, với gia đình, bao gồm cả BỔN PHẬN nuôi dạy con cái ở tuổi vị thành niên (độ tuổi thay đổi theo từng nước). Bao trùm lên tất cả là BỔN PHẬN tuân thủ luật pháp, ví dụ: Có thu nhập thì phải đóng thuế; đi ra đường thì phải giữ đúng luật giao thông; đến ngã tư, thấy đèn đỏ thì phải dừng xe lại cho dù có cảnh sát hay không, v.v…

    Ở đây tôi lại xin chỉ trình bày một khía cạnh hẹp của BỔN PHẬN, đó là: BỔN PHẬN đối với đất nước, với xã hội và với gia đình.

    Tôi xin trình bày theo qui mô và mức độ quan hệ để lột tả được BỔN PHẬN của mỗi con người.
    Giả sử, có một số đối tượng sau cần sự giúp đỡ, đó là (1) người thân trong gia đình, (2) bạn bè, (3) người hàng xóm, (4) người cùng Phường, (5) người cùng Quận, (6) người cùng tỉnh (thành phố), (7) người Việt Nam, (8) người nước khác, (9) người ngoài hành tinh.
    Theo bạn, bạn sẽ giúp đỡ ai? và BỔN PHẬN của bạn phải làm gì?
    Sau khi trả lời, chúng ta sẽ thấy được tính cục bộ của mình, lối suy nghĩ và hành xử của con người thực chất vẫn bị tư duy CỤC BỘ chi phối. Trừ khi chúng ta có dồi dào vật chất và tinh thần, khi đó chúng ta sẽ giúp đỡ tất cả, nhưng đó chỉ là "mơ ước" mà thôi.

    Nói về sự gắn bó, lợi ích giữ các đối tượng, ta cũng sẽ thấy qua ví dụ sau. Khi mà họ cùng 1 lợi ích, thì:
    - Đối tượng (1) sẽ gắn bó với nhau để tranh đấu với đối tượng (2), Thậm chí đối kháng trong trường hợp có tranh chấp về tình cảm giữa gia đình và người bạn.
    - Đối tượng (1) sẽ gắn bó với đối tượng (2) để tranh đấu với đối tượng (3), thậm chí đối kháng khi có tranh chấp về đất đai với hàng xóm.
    - Đối tượng (1) sẽ liên kết với ĐT(2) và ĐT(3) để chống lại ĐT(4) khi xảy ra tranh chấp giữa khu phố này với khu phố kia.
    -... vân vân
    Rõ ràng, BỔN PHẬN của mỗi con người sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ lợi ích các nhân.
    Nếu người nào đó, tự xác định BỔN PHẬN của mình là thương yêu con người thì các hành động của người đó sẽ luôn hướng đến điều tốt lành cho người khác.
    Nếu người đó chỉ xác định BỔN PHẬN của mình cho Tổ quốc, cho đất nước thì mọi hành động của họ sẽ luôn hướng đến điều tốt lành cho quê hương, đất nước và rõ ràng là không thể vì lợi ích của nước khác mà đi ngược lại lợi ích của quốc gia mình.
    Nếu người đó chỉ xác định BỔN PHẬN cho cá nhân mình và gia đình mình thì họ sẽ làm mọi điều tốt cho gia đình họ, không (đừng) hy vọng gì họ giúp đỡ người khác.
    Có trường hợp người đó chỉ nghĩ BỔN PHẬN của họ cho nhóm (một số đối tượng nhất đinh) thì họ chỉ làm lợi cho nhóm của họ mà thôi. Nhóm của họ có thể là băng nhóm (!) này băng nhóm nọ.

    Như vậy, tùy vào BỔN PHẬN của mình mà mỗi con người sẽ có hành xử khác nhau.

    Vậy BỔN PHẬN của mỗi con người do đâu mà có, nó được xác định bởi cái gì?
    Nếu mỗi con người chúng ta đều thấy rằng có BỔN PHẬN với quê hương, đất nước, có BỔN PHẬN với con người Việt nam thì xã hội sẽ tốt đến nhường nào. Sẽ có nhiều anh Thôngcao, nhiều anh Thụy, nhiều anh Diện, nhiều và rất nhiều... Tất cả đều một lòng về nước về dân!

    Trong xã hội hiện nay, mỗi con người cần phải xác định BỔN PHẬN của mình như thế nào đây.

    (rất mong được các bác cho ý kiến)


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác ,

      Bác đã bỏ công sức để viết lá thư này . Nay tôi xin mạo mụi góp thiển ý như sau .
      Cách đây hàng mấy trăm năm , các triết gia như John Locke , Montesqieu , v.v... cũng có những TRĂN TRỞ như bác . Các cụ đã đi đến kết luận : không thể giao việc điều hành nhà nước cho bất cứ ai nếu chĩ dựa vào ĐẠO ĐỨC hay Ý CHÍ cũa người đó .
      Vì các cụ nhận xét :
      1/ Con người hầu như ai cũng có LÒNG THAM (kẽ tham tiền , người tham sắc . . . người đi tu chưa chắc đã hết tham : trong Tây du Ký có kể một vị HÒA THƯỢNG đạo cao chức trọng nhưng vì muốn chiếm đoạt một cái cà-sa rất đẹp cũa một hòa thượng khác nên phạm tội . . .)
      2/ Nếu có quyền hành trong tay thì con người dễ LẠM QUYỀN VÀ THAM NHŨNG .
      3/ Do vậy , phải có một nghành cũa nhà nước , độc lập với Hành pháp - còn được gọi là Lập pháp hay QUỐC HỘI - (qui tụ những đại biễu do dân bầu theo thể thức phổ thông , trực tiếp và kín . . .) . Nghành này có nhiệm vụ soạn thảo một hiến pháp trong đó mọi quyền căn bãn cũa con người như hội họp , tự do ngôn luận , TỰ DO BÁO CHÍ , v.v... phải được tôn trọng . Họ còn soạn thảo các luật khác . . . các đại biểu này thuộc nhiều đãng phái khác nhau . . . đãng nào chiếm đa số sẽ chỉ định thủ tướng thành lập nội các . Nếu TT sai lầm thì sẽ bị cách chức hay từ chức và đãng cầm quyền sẽ đề cử TT khác . . . nếu người dân ko thích đãng này thì sẽ dồn phiếu cho đãng khác trong kỳ bầu cử QH kế tiếp . . . nếu cần , QH sẽ bị giải tán và dân sẽ bầu lại QH trong thời gian sớm nhứt . Ở một số nước như Pháp thì người chủ tịch cũa đãng cầm quyền cũng được dân bầu làm Tổng thống .
      4/ Thế là các cụ đã hết lòng cỗ võ cho thuyết TAM QUYỀN PHÂN LẬP hay còn được gọi là NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (ở nhà nước đó mọi việc điều hành hay cai trị đều dựa vào luật pháp . . . các luật này đã được toàn dân thông qua qua bầu cữ phỗ thông , trực tiếp và kín . . . KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP kể cã nguyên thũ quốc gia ) .
      5/ Và khi đã áp dụng Tam quyền Phân lập thì việc lạm quyền và tham nhũng sẽ giảm thiểu rất nhiều . Vì khi ấy , ngoài sự giám sát cũa nghành Lập pháp , nghành Hành pháp còn thường xuyên bị soi mói bởi một nền BÁO CHÍ TỰ DO .
      Qua thời gian , lý thuyết này càng ngày được hoàn chĩnh và nước đầu tiên trên thế giới áp dụng cho thể chế chính trị cũa mình là Mỹ quốc .
      Hiện nay , đa số các nước đều áp dụng TQPL và gần đây có Myanmar . Từ một chế độ độc tài quân phiệt , họ đã tổ chức bầu cử để soạn thảo hiến pháp . . . chấp nhận các đãng đối lập bên cạnh đãng cầm quyền (gồm các đại biểu gốc lính nhưng đã giải ngũ) . . . cho phép báo chí tư nhân . . . thả trên 200 tù chính trị . . . cãi cách các chính sách về kinh tế và tài chính để dễ hội nhập với quốc tế . . .
      Nếu có sai sót , xin bác tha thứ . Cám ơn ,
      4.6.13 .

      Xóa
  52. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  53. Được biết thời gian tới Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam sẽ có thủ trưởng mới sau khi Chủ tịch Huỳnh Đảm về hưu.
    ....
    Có lẽ nguyên nhân chính là ở đây !
    Sau khi đớp ngập mõm (chắc chắn thế), chúng nó bao che, cố tình dây dưa, để lãnh đạo mới giải quyết.

    Ối giời ơi MẶT TRẬN TỔ QUỐC với cả báo ĐẠI ĐOÀN KẾT ! Mĩa mai thay !

    Trả lờiXóa
  54. Vũ Trọng Kim vừa trấn an mấy vị trưởng Ban của Mặt trận là làm gì có chuyện làm quy trình cho ông Chính bên báo Nhân Dân về. Kỳ thực, ai chả biết tỏng bây giờ sao trên lại để Mặt trận cơ cấu lãnh đạo báo nữa. mấy năm rồi nát tướp rồi còn gì. Đến Kim sang tháng 7/2013 nãy cũng phải chuẩn bị quy trình để chuyển khỏi Mặt trận đấy. Cuối năm nay, khối vị lãnh đạo Ban Mặt trận sẽ không phải đến nhà Kim đút lót nữa đâu

    Trả lờiXóa



  55. Nghe tin bác Cựu Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển tự sát nhưng chết hụt nhiều lần



    Cựu Tổng thống Đài Loan tự sát không thành

    Bản án tội tham nhũng biển thủ đến chung thân

    Lần trước định thắt cổ tự tử nhưng chết hụt

    Chiếc khăn dùng tự sát phát hiện bất thần

    Nhà tù Đài Trung bao lần trọng tù muốn chết

    Trông người lại nghĩ đến ta phân vân !

    Tham nhũng không ai tự sát mới vô liêm sỉ

    Lại còn lên lớp giảng đạo đức cứ rộ rầm !

    Bao giờ Nước Việt Pháp trị như Đài Loan ?

    Chắc Bộ Chính CHỊ chính EM vào tù hết !

    Sâu lớn sâu bé đỡ đục khoét Triệu lương Dân




    Triệu Lương Dân



    Cựu Tổng thống Đài Loan Trần Thủy Biển, 62 tuổi,
    hiện đang thụ án chung thân vì tội tham nhũng khi
    đương nhiệm từ năm 2000 - 2008. Ông cùng với vợ,
    con ruột, con dâu và anh rể "rửa" một món tiền 21
    triệu USD vào năm 2007. Ngoài ra, ông còn sử dụng
    bất hợp pháp một quỹ đặc biệt trong 8 năm tại chức.



    03/06/2013


    Thông tin trên do Cơ quan Tư pháp Đài Loan công bố
    ngày 3-6. Trong thông cáo của cơ quan này, vụ việc
    xảy ra vào đêm 2-6 tại nhà tù Đài Trung.


    Ông Trần Thủy Biển đã sử dụng một chiếc khăn để tự
    sát trong phòng tắm nhưng bị nhân viên nhà tù phát
    hiện và ngăn cản. Hiện giờ, tình trạng sức khỏe của
    ông đã ổn định. Cớ quan nói trên không nói rõ ông
    Trần Thủy Biển tự sát bằng khăn như thế nào cũng
    như không đề cập đến thương tích.


    Hồi tháng 4, nhân lúc không có người canh gác, ông
    Trần cởi chiếc áo dài tay đang mặc trên người buộc
    lên tay vịn nhà vệ sinh, định thắt cổ tự tử. Tuy
    nhiên, việc này bị phát giác và ông đã “chết hụt”.





    Trả lờiXóa
  56. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa