Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Bài hát tặng bạn ngày chủ nhật: Ra ngõ mà trông (Ra ngó vào trông)

Những bài dân ca quan họ Bắc Ninh nhẽ ra phải được nghe từ những liền anh liền chị thì mới cảm hết sự độc đáo của làn điệu, ca từ dân dã; tình cảm, tâm sự ẩn kín trong những âm thanh. Nhưng cách thể hiện của những nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng có nét hay nét đẹp riêng, đem chút bác học vào dân gian, vừa giản dị vừa sâu lắng. Dạo những năm 70 - 80, rất nhiều người yêu nhạc đã say mê nhiều làn điệu quan họ qua những giọng hát Thanh Huyền, Kiều Hưng, Thu Hiền...

Bài Ra ngõ mà trông (nếu theo bản gốc quan họ thì tên là Ra ngó vào trông (văn học dân gian thường có dị bản) dưới đây do nghệ sĩ ưu tú Kiều Hưng trình bày.

Xin cám ơn nhà sưu tầm Zanhanoi.

Chúc các bạn tìm thấy niềm vui ngày chủ nhật.

2.6.2013
Nguyễn Thông
Bản gốc quan họ:

Ra ngó ấy mấy trông ra ngó vào trông. Ố mấy ngày í i i ngày i. Ra ngó ấy mấy trông ra ngó vào trông. Bạn i thời tình chung ì không thấy i bạn í i ì song í ì i. Tình không ô tình là không thấy tình. Ù này sang, ù này sang sang ù a lưu sàng xê lưu cộng tình không. Ô ố tình là không thấy tình…
Xe rễ ấy mấy cây xe rễ một cây. Ấy mấy vào í i i rừng, xe rễ ấy mấy cây xe rễ một cây i. Muốn í cho tình chung ì đây với đấy í i ì song í ì i. Cùng nhau ô vầy cùng nhau sum vầy. Ù này sang, ù này sang sang ù a xê phàn xê lưu cộng tình thương. Ô ố vầy cùng nhau sum vầy…
Mắc phải ấy mấy tơ song con nhện vương. Ố mấy chuồn í i i chuồn, mắc phải ấy mấy tơ song con nhện vương. Đã í trót tình chung ì dan díu í i ì song í ì i. Thời thương ô cùng là thương nhau cùng. Ù này sang, ù này sang sang ù a xê phàn xê lưu cộng tình thương. Ô ố cùng thời thương nhau cùng….
Ra ngó ấy mấy trông ra ngó vào trông. Ố mấy ngày í i i ngày i, ra ngó ấy mấy trông ra ngó vào trông. Bạn i thời tình chung ì không thấy i bạn í i ì song í ì i. Tình không ô tình là không thấy tình. Ù này sang, ù này sang sang ù a xê phàn xê lưu cộng tình không. Ô… ố…tình… là… không… thấy… tình…

42 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đù má thằng nguyến hữu viện

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài lại nói phétlúc 08:22 2 tháng 6, 2013

      Cảnh sát Nhật Bản do từng tỉnh thành quản lý, không có tổ chức cảnh sát nào điều khiển hay hoạt động trên phạm vi toàn quốc cả. Lấy ví dụ về Keishicho, tức là cục cảnh sát thủ đô, được trao nhiệm vụ điều hành cơ bản khu vực thành phố mà họ phụ thuộc, trong trường hợp này là thành phố Tokyo. Các cảnh sát cũng được yêu cầu chỉ làm việc trong khu vực thành phố mà họ trực thuộc. Có một số người cho rằng Nhật cần một tổ chức điều khiển toàn bộ hệ thống cảnh sát như là FBI để đề phòng trường hợp bọn tội phạm liên hệ với nhau thành hệ thống trên phạm vi các tỉnh thành, như là vụ khí độc mà giáo phái Aum gây ra. Mặc dù vậy thì cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật, là một bộ phận của hội đồng bảo an xã hội Nhật Bản, cũng không hề tham gia vào bất kỳ hành động điều tra cụ thể nào. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo ngân sách cho ngành cảnh sát, điều hành các hoạt động chính để bảm bảo an ninh xã hội, quản lý điều hành giao thông trên các trục đường chính trên khắp đất nước, v.v… . Tổ chức duy nhất có thể tổ chức điều tra trên phạm vi toàn quốc như là một thực thể độc lập là cơ quan an ninh điều tra công cộng, một cơ quan chuyên về việc đối phó với những thành phần qua khích. Tuy nhiên thì sức mạnh của cảnh sát Nhật chính là ở chỗ họ có thể điều khiển một cách có hiệu quả việc điều tra trên phạm vi toàn quốc khi mà sở tổng chỉ huy cảnh sát các tỉnh thành liên kết lại với nhau.Mặc dù vậy,cảnh sát Nhật đã tỏ ra bất lực trước mạng lưới tội phạm ngầm đang ngày càng hoành hành do tệ quan liêu và tham nhũng trong hệ thống cảnh sát

      Xóa
    2. Tài lại nói phétlúc 08:23 2 tháng 6, 2013

      Hôm 27-5, lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, cảnh sát Nhật đã đột nhập vào nhà thờ Công giáo Kaizuka ở thành phố Kawasaki, hạt phủ doãn Kanazawa, điều tra và bắt giam một người đi lễ ở đó vì những tội liên quan đến nhập cư nhưng không có lệnh của tòa. Vụ việc khơi lên các cuộc phản đối trong giáo phận Yokohama và trên cả nước.

      Xóa
    3. tài lại nói phétlúc 08:24 2 tháng 6, 2013

      Kitakyushu, Nhật Bản. Rõ ràng thần kinh đang bị đe dọa chuyện gì đó khi chủ tịch một công ty xây dựng địa phương đã yêu cầu chúng tôi hạ thấp giọng ngay tại bàn ăn trưa. Ông nói: "Mọi người chú ý nghe nhé, khu phố nơi chúng ta đang ăn bữa trưa này là lãnh địa của một trong những phe nhóm đặc biệt bạo lực của "Yakuza", thế giới ngầm tội phạm quyền lực nhất ở Nhật Bản". Hàng tháng, những cuộc thương lượng với các ông trùm hạng trung và những vụ tống tiền đã trở thành nhiệm vụ thường trực ở đây.

      Vị CEO của công ty xây dựng, bản thân ông ta cũng là một nhà đàm phán có liên kết với Yakuza trong hoạt động làm ăn mờ ám của họ trong suốt hơn 40 năm, lên tiếng thừa nhận: "Yakuza đã thò tay vào tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp, và làm việc với chúng chỉ là một phần của hoạt động kinh doanh trong thành phố này". Vừa thừa nhận xong, vị CEO lại thở dài, than vãn: "Nhưng thời thế đang thay đổi. Chúng tôi sử dụng các mối quan hệ để hợp tác hài hoà với các ông trùm. Chúng là những nhà làm luật, ở đây xài "luật rừng", họ luôn tìm cách yêu cầu chúng tôi lì xì tiền để bôi trơn các giấy phép và hợp đồng làm ăn, nhưng nội bộ Yakuza cũng bằng mặt mà không bằng lòng, họ choảng nhau chí tử. Giờ đây chúng đã vượt khỏi tầm kiểm soát của chính phủ".

      Khi phải đối diện với chiếc nồi chiến lợi phẩm đang bị co hẹp lại, 5 nghiệp đoàn mafia Yakuza đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc chiến băng đảng dữ dội tại quận miền duyên hải Fukuoka. Nó là một khu vực suy nhược nằm trên hòn đảo cực Nam của Nhật Bản - một hòn đảo tên gọi là Kyushu - nơi đang có một tập hợp các nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất Nhật Bản, theo báo cáo của chính phủ Nhật. Những cuộc thanh trừng đẫm máu đôi khi đã gây tổn thất cho cả cảnh sát và dân cư vô tội ở địa phương.

      Những gã côn đồ vẫn thường quăng lựu đạn - mà theo tiếng lóng của bọn Yakuza là "quả dứa" - bay vào các trụ sở "kẻ thù không đội trời chung" của chúng, hoặc chọi thẳng vào nhà các giám đốc công ty đã từ chối lời đề nghị "tống tiền" từ tội phạm có tổ chức. Tình hình căng thẳng đến mức vào năm ngoái 2012, Cảnh sát quận Fukuoka thậm chí đã trở thành đơn vị đi đầu ở Nhật Bản treo mức tiền thưởng 1.200 USD cho các công dân báo cáo những kẻ tình nghi đang sở hữu các chất nổ.

      Riêng ở quận Fukuoka, nhân lực của Yakuza đã vào khoảng 5.000 tên, cho thấy một thực tế rằng đội quân "du thủ du thực" này đã giảm sút đáng kể sau khi chúng sẵn sàng dời đi nơi khác vì các quan chức đang tìm cách trấn áp sự hiện diện của chúng. Thị trưởng thành phố Kitakyushu và gia đình ông đã nhận những lời đe dọa dọa giết chết, một tay súng đi xe gắn máy đã bắn và làm bị thương một thám tử về hưu, và mấy gã giang hồ đã thẳng tay bắn chết một lãnh đạo công ty xây dựng ngay trước mặt vợ của nạn nhân.

      Xóa
    4. tài lại nói phétlúc 08:27 2 tháng 6, 2013

      g Tetsuya Nishida, chỉ huy cảnh sát thuộc Phòng tội phạm có tổ chức, giải thích: "Tổ chức Kudo-kai là đặc biệt xấu xa. Chúng không ngại làm bị thương dân chúng, xộc thẳng vào các công ty xây dựng và nhà hàng để lấy bất kỳ thứ gì mà chúng muốn". Về việc này, tổ chức Kudo-kai đã không phản hổi đề nghị được phỏng vấn mà chúng tôi (phóng viên) đã gửi bằng email đến tổng hành dinh của chúng. Cuộc chiến băng đảng tại Fukuoka đã nổ ra tại một thời điểm khi những khu vực khác ở Nhật Bản, sự hiếu chiến của Yakuza đang giảm xuống.

      Trong vài năm qua, 3 tổ chức tội phạm ngầm lớn nhất Nhật Bản bao gồm Yamaguchi-gumi với khoảng 55.000 thành viên, đã củng cố lại quyền lực và không tham gia vào các cuộc tranh đấu. Ông Jake Adelstein, tác giả của quyển sách ăn khách "Thói xấu ở Tokyo: Cảnh sát Nhật đánh phóng viên Mỹ", đã tuyên bố.

      Xóa
    5. Tài lại nói phétlúc 08:28 2 tháng 6, 2013

      hổ lắm, không thể chống được Yakuza?

      Tác giả Jake Adelstein khẳng định: "Các cuộc cạnh tranh khốc liệt làm cho giao tranh trở nên ác liệt hơn. Tuy vậy, các băng đảng ở Tokyo không dùng đến cái trò choảng lựu đạn vào nhau". Nhìn chung thế giới ngầm tội phạm vẫn giữ một tầm hoạt động yên tĩnh và mạnh mẽ trong thế giới kinh doanh ở Nhật Bản, còn các chuyên gia đang bất đồng với quan điểm liệu đến chừng nào các nhà làm luật mới đập tan hoàn toàn Yakuza. Cuộc nghiên cứu vào tháng 11/2012 của Văn phòng cảnh sát quốc gia Nhật Bản (NPA), tuyên bố cứ 1 trong 5 công ty là trả tiền mua an toàn từ Yakuza, NPA cũng đang là cơ quan đặt ra việc thực thi pháp luật.

      Xóa
    6. tài lại nói phétlúc 08:30 2 tháng 6, 2013

      ác 'bố già" cũng nhận được sự mê hoặc từ các fan cuồng nhiệt. Trong nhiều năm qua, Yakuza đã nhận được sự tôn kính của một bộ phận "đệ tử lưu linh", những người hạn chế thương vong cho dân thường còn để mặc cho các tay anh chị phân tài cao thấp. Cũng tương tự như văn hoá Pop của Mỹ, luôn thích thú với các câu chuyện về chàng cao bồi và tên cướp biển, Yakuza được tôn vinh trên các tạp chí hâm mộ, trong sách hoạt hoạ, phim hành động ở Nhật Bản.

      Nhưng không giống như thế giới ngầm tại Mỹ, đôi khi Yakuza lại hoạt động công khai mà không cần cảnh sát phải giám sát, theo dõi. Bằng chứng điển hình là địa chỉ của tổng hành dinh nghiệp đoàn Kudo-kai, một khu nhà có tường kiên cố bao bọc ở thành phố Kitakyushu, đã được công khai ngay trên mạng Internet, và đôi khi tổ chức tội phạm này cũng cung cấp một số cuộc phỏng vấn cho các nhà báo. NPA thừa nhận rằng nhờ Hiến pháp sửa đổi mà các thành viên của Kudo-kai có thể tự do hội họp trong Quốc hội Nhật Bản. Nhưng sự kiềm chế đang ngày một rõ ràng hơn ở Fukuoka, nơi đây bọn Kudo-kai đã kiện ngược cảnh sát địa phương đã dán nhãn "nguy hiểm" cho chúng. Chúng tuyên bố nó đã vi phạm quyền tự do phát biểu.

      Với việc vướng phải các vấn đề pháp lý như thế này khiến cho dân cư ở Fukuoka hoài nghi rằng công cuộc chiến đấu chống lại Yakuza sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vị CEO công ty xây dựng kết luận với chúng tôi: "Nói cho cùng, cảnh sát chỉ đơn giản là không đủ mạnh để trấn áp Yakuza". Ông chủ này khẳng định rằng sẽ không bao giờ xoá tắt được sự hiện diện đám đông mỗi khi Yakuza "có nhu cầu"

      Xóa
    7. Tài lại nói phétlúc 08:34 2 tháng 6, 2013

      Thưa bác TMD , người binh vực cho lão già vô dụng , ăn tục nói phét Tài, đề nghị bác giải thích:Tại sao Tài, con người rất lành lại chuyên môn nói dối, đưa những thông tin nồng nặc như vậy?

      Xóa
    8. Tài lại nói phétlúc 09:07 2 tháng 6, 2013

      Xin được tận dụng tư liệu của bác đọc sử.Vẫn biết rằng bác không muốn dạy bảo tên ăn tục nói phét @Tài nhưng tôi cũng không muốn thằng này lừa dối độc giả blog nguyễn thông.Không hiểu bác nguyễn thông có ủng hộ đăng loạt bài nghiên cứu có giá trị của bác đọc sử v\v:
      Cảnh sát (policja} và công an{ milicja}.An ninh xã hội Đông Âu thời kỳ cộng sản và hậu cộng sản.
      Các lực lượng an ninh và đánh giá qua các chế độ việt nam dân chủ cộng hòa và việt nam cộng hòa.
      Nếu bác đọc sử cho phép và bác nguyễn thông đồng ý, chúng ta có thể cùng nghiên cứu vấn đề trên cùng nhau.Bác đọc sử đã một lần đề nghị , nhưng không có phản hồi.Nay tôi thấy nhân sự lèm bèm lải nhải của tên ngu dốt , bất tài Tài ta đàm luận chút ít chứ ạ?

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ sư cha thằng nguyễn hữu viện.

      Xóa
  4. Hai con chó ghẻ Viện-Tài cùng cất tiếng sủa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. y kiến đáng suy ngẫmlúc 08:06 2 tháng 6, 2013

    Dạo này blog nguyễn thông tan hoang chiếu trà.Sau nguyễn hữu viện, một bọn sâu mọt , ruồi nhặng như @Tài ,LMHTC, không còn là đảng viên , thích đọc còm..v.v nhâu nhâu nhảy vào phá thối với những bài còm chủ yếu là chửi bới chế độ, bôi đen xã hội.Cách thức của bọn này chỉ có một phương pháp:chửi bới đảng cộng sản, chia rẽ nhân dân.Kiến thức chúng thấp kém , thông tin xuyên tạc, vô văn hóa, mồm năm miệng mười...ngay như cụ TMD bác cao niên túc học chúng cũng vỗ mặt là:DLV, hồ li cộng sản...Nông dân việt tôi chán , rong chơi nơi khác.Nay lướt qua entry này cũng định viết về đềtài rơm rạ này,Đây là một vấn đề về môi trường, năng lượng sạch ,Ba lan là nước tiên phong, thế giới và việt nam đã có những bước tiến đáng kể , không như chủ blog viết .Nhưng nghĩ bầy cơ hội , bất mãn ., lăm le bán nước xông vào chửi bới , nên chì cung cấp thông tin cho các độc giả blog nguyễn thông trung thực:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  6. ý kiến đáng suy ngẫmlúc 08:07 2 tháng 6, 2013

    Tôi đồng ý với ý kiến của bác nông dân việt.Theo dõi các bài trên blog nguyễn thông ngoài những ý kiến sâu sắc như của cụ TMD, các bài báo chuyên nghiệp của bác Bá Tân, bác Võ văn Tạo, điều đáng mừng là xuất hiện các bài viết có chất lượng , nghiên cứu công phu như của bác đọc sử, hữu tâm, hay như bài của bác nông dân việt cũng như những suy nghĩ , kiến giải đức độ , tâm lành như bác Đào tiến Thi,bác Bùi công Tự...Đáng ngại là sau hiện tượng nguyễn hữu viện, một lũ , một lĩ những @ Tài,LMHTC, không còn là đảng viên, thích đọc còm... bất chủ đề gì cũng cướp diễn đàn, bằng những bài còm vô bổ , có hại , xuyên tạc, dài loằng ngoằng, bất cứ vấn đề gì chủ blog đặt ra chúng cũng chỉ còm chửi bới đảng cộng sản, ca ngợi chế độ cũ, đả phá chế độ hiện nay, tuyên truyền cho việc mất nước, đả kích lực lượng võ trang , chia rẽ nhân dân...Tôi cũng không hiểu các trà hữu gọi lũ quái thai này là gì?Riêng chủ blog lúc nào cũng hô hào cấm ông cùn , chày bửa nguyến hữu viện , nhưng bác nguyễn thông thử xem có entry nào không có bài của cái người vô liêm sỉ đó không?Nay lại thêm cái giẻ rách @ Tài, bác TMD lại phân bua:ông này không phải là nguyễn hữu viện thứ 2 .Rất lành.
    Có thể lành thật theo nghĩa vô hại.Nhưng nó thiu thối đến chua lòm lên bác TMD ạ, còn đâu là hương trà, vị trà, còn đâu là cảnh thư thái của trà hữu khi đàm đạo.Hết rồi cảnh như bác Văn Đức nói:áo gấm vái nhau phải không bác TMD?

    Trả lời

    Trả lờiXóa
  7. Bác Nguyễn Thông đừng xui bà con ra đương hôm nay nhé, không khéo là chết oan đấy. Sáng đi thể dục về, em thấy công an các loại đứng đầy đường.

    Trả lờiXóa
  8. Thưa anh Thông ,

    Để tôn trọng ý kiến khác biệt , xin anh cho đăng phản hồi này . Cám ơn ,

    -----

    Thưa hai còm-sĩ "Tài lại nói phét" và "Ý kiến đáng suy ngẫm" ,

    1/ Nếu hai bác ko thích sống trong một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , (trong đó mọi người ĐƯỢC QUYỀN NÓI VÀ VIẾT miễn là trong tinh thần LỊCH SỰ và TÔN TRỌNG LẪN NHAU và KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP) thì đó là quyền cũa hai bác ; nhưng hai bác không được quyền CẤM NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC QUYỀN NÓI VÀ VIẾT ! Và hai bác cũng KO NÊN MẮNG CHỬI họ bằng lời lẽ như hai bác đã dùng !
    Cái thời đại mà CÃ VÚ LẤP MIỆNG EM , LẤY ĐÔNG HIẾP YẾU , v.v... sắp tới hồi cáo chung rồi ! Ngay cã loài vật chúng cũng ko đối xử với đồng loại như vậy !
    2/ "Còm" trên là tôi dịch nguyên văn từ báo Mỹ TIME , chứ đâu có phải là tôi viết ra ! Nếu hai bác nghĩ rằng , bài viết ko đúng sự thật thì hai bác gửi thư tới tòa soạn báo này để nói lên ý kiến mình về bài báo trên ; chứ ko nên hạ nhục tôi như vậy ! Các tuần báo Mỹ , đều để dành 2-3 trang mổi tuần để đăng Thư Cũa Độc Giả .
    3/ Cứ cho là tôi chưa từng ở nước Nhật , nên mới tin bài báo này ; thế anh NGUYỄN ĐÌNH ĐĂNG , VK Nhật , có một biển học mênh mông , một người đã lớn lên từ miền Bắc XHCN , du học ở Đông âu và LX , một số nước Tây phương và Mỹ , nay định cư tại Nhật lại HẾT LÒNG KHEN NGỢI NGƯỜI NHẬT VÀ CS NHẬT . Xin vào đây để đọc bài " Cuộc sống tại Nhật" : http://ribf.riken.go.jp/~dang/Japanlife.html
    Tiểu sử cũa ông : Tốt nghiệp trung học với điểm số nằm trong nhóm cao nhất cả nước, ông lên đường sang Nga du học vào mùa thu năm 1976 tại Đại học tổng hợp quốc gia Maxcơva, Maxcơva, Nga. Năm 1982 ông lấy bằng thạc sĩ vật lí tại đây, rổi năm 1985 là Tiến sỹ vật lý hạt nhân, năm 1990 là Tiến sỹ khoa học vật lý hạt nhân. Sau khi hoàn thành bằng tiến sĩ ở Nga, ông về nước làm việc tại Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân ở Hà Nội .
    . . . Khi ở Ý, nhờ sự giới thiệu của thầy cũ, giáo sư Vadim G. Soloviev, một nhà vật lý nổi tiếng tại Viện liên hợp Nghiên cứu hạt nhân Dubna (Nga), ông nhận được đề nghị nộp hồ sơ nhận tài trợ sang nghiên cứu tại Nhật. . . (http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_%C4%90%C3%ACnh_%C4%90%C4%83ng )

    Trả lờiXóa
  9. Bác Tài!Một số còm sĩ ở Mĩ gọi blog NT,VCH,TDN là thịt ba chỉ(phương ngữ Bắc Bộ gọi là Ba Rọi).Thịt ba chỉ là vùng thịt lợn có nạc,có mỡ.Anh em bên đó họ lại thích ăn toàn mỡ
    cho nó vừa miệng.Bà con quê nhà lại khoái khẩu cái thịt
    có nạc có mỡ,thơm,béo mà không ngậy.Một số cho rằng bọn"thịt ba chỉ"là bọn ba phải,mất phương hướng.Họ không hiểu rằng,bọn"thịt ba chỉ" là lực lượng đúng đắn,khách quan ,có lý tưởng,có tình cảm yêu dân,yêu nước chân thành và trong sáng nhất.Bác ưa béo ngậy,có rất nhiều diễn đàn,nhiều
    "đồng chí"thích mỡ như Bác,tìm đến đó mà giao du.Ở Thông thịt ba chỉ này,tôi thấy không là đất lành của Bác.Ngày nào Bác cũng làm phiền mọi người.Hễ đụng tới Bác là Bác nói đến tam quyền phân lập,đến tự do dân chủ phương Tây.Bác đững nghĩ tôi đang lấy tay che mặt trời của Bác mà tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo net,nhặt nhạnh hương hoa.
      Lần nào cũng gặp song ca Viện-Tài.
      Ngoài,trong là một mà hai.
      Ba hoa.Nhảm nhí.Viện-Tài đồng môn!
      Xéo đi,thiên hạ nhẹ lòng.
      Bài xưa,kiểu cũ,khó mong bịp đời.
      Chó Tài ơi!Chó Viện ơi!

      Xóa
  12. Mới thấy cái này hay hay.Mong bác Nguyễn Hữu Viện dịch ra tiếng Việt xem là cái gi.Xin cảm ơn.
    http://www.funimag.com/photoblog/index.php/20090225/da-lat-train-station-solution-of-quiz-26/

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ hàng nguyễn hữu viện cắm chốt ở hốc cống nào vậy?.Tiên sư bố anh viện , anh chỉ bốc phét,ai mà dám họ hàng với đồ mất gốc, chây bửa, chó má như nhà anh cho nó thâm nhục.Sao bẩu họ nguyễn hữu gửi thư đuổi anh ra khỏi họ rồi?Biết điều thì xéo, chó già mất nết.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Lại gặp"Tai"với"Vện"rồi
    Cha con Nhặng phá thối nơi văn đàn...
    Tổ cha cái giống con hoang
    Cái đồ mất gốc nói quàng,nói xiên.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Nhắc Bác Thông:Ở trang gần đây,Trần Hùng 09 có mách cho Bác cách khóa mõm thằng TDL,TLD,NHV.Bác xem lại và nên làm theo.Không thể để hiên trà bụi bẩn,bừa bộn như thế này mãi.Xót quá.Chào Bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làm mấy lần theo cách đó rồi nhưng không được, bác ạ. Giờ ông ta còn nhảy sang cả trang Basam phá tùm lum lên kìa. Em chỉ còn cách xóa cái một thôi.

      Xóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa