Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Nói lại cho rõ

Có nhiều người thắc mắc tại sao gần đây tôi lại xóa comment của bạn đọc, dù họ có đề "nặc danh" đi chăng nữa. Và trách tôi miệng thì nói tôn trọng mọi ý kiến trái chiều, nhưng tay lại xóa góp ý của người khác.

Tôi xin nói rõ:
Tôi vẫn không thay đổi sự tôn trọng những ý kiến khác biệt, của bất kỳ ai, nhưng với những ý kiến:
-Chống đảng cầm quyền, chống chế độ, nói xấu cụ Hồ.
-Chửi bới tục tĩu thiếu văn hóa, miệt thị người khác.
-Tất cả mọi comment của ông Nguyễn Hữu Viện, Triệu Lương Dân, Tỷ Lương Dân (hiện giấu tung tích bằng nickname "Nặc danh") bởi ông này không có sự góp ý trên tinh thần xây dựng, luôn nói xấu cụ Hồ, chửi đảng cầm quyền, chửi nhà nước VN đương thời.
Những ý kiến như trên đều bị xóa, không cho tồn tại.

Trong khi tôi chưa có cách ngăn chặn tức thời, có thể những ý kiến như vậy xuất hiện trên blog nhật ký cá nhân này trong lúc tôi bận bịu, nhưng đảm bảo nó sẽ bị xóa sau đó.

Cũng xin lưu ý, gần đây xuất hiện một số ý kiến nhắm vào cá nhân tôi, tôi biết là của ai, người ấy thuộc dạng như thế nào, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Tuy nhiên, đề nghị các vị cần ăn nói cho có văn hóa, và nhất là bỏ cái thói đe nẹt, dọa dẫm ấy đi.

Xin cám ơn.

7.6.2013
Nguyễn Thông

43 nhận xét:

  1. Đặt chế độ kiểm duyệt commnet đấy, bác ợ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị ông Hải giúp tôi ngay nhé, chỉ cho đồng hương cách lập chế độ kiểm duyệt. Cám ơn.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhất trí với góp ý của bác Mai Thanh Hải, bác Thông nên đặt chế độ duyệt comment, bác Thông à !

    Trả lờiXóa
  3. +Hồi nào đến giờ,nói tốt cho bạn bè,anh em thì nhiều.Chưa bao giờ thấy Bác Thông phê phán bất cứ một Blog nào .Chăm chút cho hiên trà của mình cho nó ấm áp,sạch đẹp chưa tròn,hơi sức đâu mà đi chê bai người khác.Thế mà trên một blog khá đình đám,có người đã ví von blog Thôngcào55 là "thịt ba chỉ",
    trong ngữ cảnh phê phán Bác Thông và bạn đọc trang nhà là loại"ba phải","mất phương hướng",không "lập trường,quan điểm".Tôi thì thích dùng từ"thịt ba chỉ" để trỏ chủ trang và các trà hữu với một nét nghĩa khác,đẹp hơn,tích cực hơn,đó là loại thịt ngon nhất .Nạc có.Mỡ có.Thơm lừng.Không béo ngậy.
    +Nhiều bài viết,nhiều comments không đồng tình với một số chủ trương,chính sách của Nhà Nước hiện nay.Ghét cay ghét đắng bọn tham nhũng phá hoại đất nước.Căm thù sâu sắc giặc Tàu giảo quyệt và ăn cướp.Không chấp nhận cách nói,nội dung của những kẻ vong quốc nô kiểu Triệu Lương Dân...
    +Lập trường,phương hướng,quan điểm rõ ràng,trong sáng,đúng đắn như thế.Trung thành với tiêu ngữ:Đá để xây,chứ không để ném .
    +Bạn đọc nào thích, hợp, xin ghé hiên trà làm trà hữu hằng ngày.Bạn nào muốn "đội đá vá trời"
    thì ghé đỗ những bến đồ sộ,đình đám.Một số bạn
    tự cho mình là yêu nước chính hiệu,lập trường tư tưởng vững vàng,đúng hướng,miệt thị và đe dọa Bác Thông thì chúng tôi xin can.Anh em trà hữu chúng tôi đa số đều góp máu ,góp xương cho chế độ,đủ hiểu biết đúng sai.Thậm chí,có người từng là"thầy"của chủ các bạn.Mong các bạn đừng ăn nói
    vu vơ,thiếu văn hóa,chỉ đạo đường lối chủ trương mà nhọc sức.
    +Bác Thông là một nhà báo có tấm lòng.Blog Thông caof55 là một Blog sạch nhất,trong sáng nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Tưởng là bậc trí giả?
      Hóa đồ đạo đức giả.
      Giả vờ ta đạo đức
      Dạy đời đạo đức giả.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Không bàn chính"chị",chính em
    Gia chủ blog đã tuyên rõ rồi
    Mấy tên mất gốc cò mồi...
    Biết điều thì biến...đi chơi chớ vào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi việc để đảng lo
      Là dân ngoan chứ gì?
      Vậy thì xin hỏi đảng
      Bao giờ học tiếng Tàu?
      Để dân còn lo học

      Xóa
  6. Khách của anh Thônglúc 23:14 7 tháng 6, 2013

    Ghé quán của bác Thông để vui vầy thôi. Ở quán này tôi thấy anh Thông bày hàng nho nhã, mọi thứ trong trẻo, dễ vỡ, đồ đạc không nhiều nên tôi thấy:
    Các anh đầu gấu sức mạnh oai hùng ghé vô không hợp.
    Các cháu trẻ con chưa học hết chữ cũng không nên vào vì chữ nghĩa ở đây các cháu chưa hiểu được.
    Khi nào đủ chữ, đủ nhẹ nhàng thì lại mời vô.



    Trả lờiXóa
  7. Khách ghé thăm hiên trà ngày càng nhiều vì tấm lòng trong sáng của chủ trang. Triệu lương dân và những khách comment tục tĩu, vô văn hóa chớ có vào vì không được hoan nghênh, không có chỗ đàm đạo. Các vị có còn chút tự trọng không? Còn những kẻ đe dọa chủ trang họ là ai mà lo sợ vu vơ? Phàm những ai yêu nước thực sự đều có thái độ yêu ghét phân minh:trân trọng và yêu mến những người đã xả thân bảo vệ chủ quyền đất nước, những việc làm thực chất vì sự tồn vong của đất nước, mang lại niềm tin cho người dân; căm thù giặc ngoại xâm và nội xâm (tham nhũng, thu vén lợi ích cá nhân, làm nền kinh tế kiệt quệ, làm nghèo và làm xấu hình ảnh đất nước,..). Đa số comment, bài viết trên trang thực chất là những viên đá để xây, của khách đồng quan điểm, mục tiêu với chủ trang. Lẽ nào những comment, bài viết gây khó chịu với các vị? Những comment lạc lõng sẽ bị rơi tõm. Tin rằng hiên trà bác Thông ngày càng xôm tụ với khách đồng quan điểm với chủ trang, biết phân biệt đúng sai (mượn ý cụ TMĐ)và tấm lòng trong sáng của bác ngày càng lan tỏa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  8. Thưa các bác trong đó có bác TMĐ và Đọc sử ,

    Theo yêu cầu cũa còm-sĩ Đọc Sử sau bài viết "Phải chấm dứt ngay những cái chết kiểu này" cũa Nguyễn Thông đăng ngày 7.6.13 , nên dù đang bịnh và rất mệt nhưng tôi cũng xin có THIỂN Ý sau , xin các bác cho ý kiến . Cám ơn ,
    01:37 PM ngày 7 June 2013 .
    - - -

    ĐỂ TRÁNH NHỮNG CÁI CHẾT TẠI ĐỒN C.A.

    Để tránh tình trạng các công dân , sau khi làm việc tại đồn CA hay trại tạm giam , bị chết về các bịnh như cãm mạo , trúng gió , sốt xuất huyết , tự tử bằng cách treo cổ , v.v... (theo tin cũa CA ; và hơn 30 vụ trong vòng 2 năm qua , theo một còm trên blog này) , tôi xin mạo muội đề nghị với Bộ Công An NÊN CỐ GẮNG thực hiện những điều sau :
    1/ Theo tôi nghĩ , chĩ có hai thành phần sau đây mới bị bắt hay được mời về đồn CA hay trại tạm giam :
    a/ Những người ĐANG QUẢ TANG PHẠM PHÁP NGHIÊM TRỌNG (thí dụ như cướp có vũ khí hay đánh người gây thương tích nghiêm trọng , v.v...) hay CÓ LỊNH TRUY NẢ hay CÓ TRÁT TÒA .
    b/ Những người bị tình nghi phạm pháp (như trộm cắp , v.v...) hay có đơn thưa cũa một công dân (CD) khác , v.v...
    2/ Đối với thành phần (a) thì hầu như hợp tác toàn diện với CA trong công tác điều tra và những cái chết hầu như ÍT XÃY RA hay KHÔNG CÓ đối với thành phần này .
    Riêng đối với thành phần (b) , thì hay xãy ra chết chóc hay tự tử tại đồn CA hay trại tạm giam . Do đó , trước khi đưa các NGHI PHẠM (NP) này về đồn hay trại tạm giam , để điều tra , xét hỏi , v.v... , CA phải đưa họ đến một BV có phương tiện đầy đũ và BS giỏi để xem họ có tiền sử bịnh hay ĐANG có bịnh gì (như sốt cao , v.v...) . Hầu tránh tình trạng các NP này bị đột tử về các bịnh nói trên , tạo ra sự phẩn uất cũa người thân cũa NP này cũng như tạo tiếng xấu cho CA . (Đối với NP say rượu hay đang "phê" thuốc , ngay cã phạm pháp quả tang , cũng phải đưa vào BV để chờ họ giã rượu , giã thuốc , sau đó nhờ BS khám , như kể trên) . Sau đó , CA yêu cầu NP ký giấy CAM KẾT sẽ ko tự tử tại đồn hay trại tạm giam , có BS làm chứng .
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tiếp theo)
      3/ Nếu NP có biểu hiện về TÂM THẦN (đã từng xãy ra) thì trước khi đưa người này về đồn , CA cũng phải đưa họ đến BS tâm thần giám định xem họ có bịnh như trầm cãm , động kinh , v.v... (nếu hôm đó là cuối tuần hay ngày lễ thì chĩ tạm giam - ko lấy lời khai ; tới ngày làm việc thì đưa họ gặp BS tâm thần) . Nếu BS ký giấy xác nhận họ ko có bịnh tâm thần thì CA nên yêu cầu NP này, có sự làm chứng cũa BS , cam kết không được tự tử trong đồn hay trại giam . Nếu họ bịnh nặng , thì gửi họ đến BV tâm thần ; nếu họ bịnh nhẹ thì có thể giam họ (nhưng ko được hỏi cung) và khi thấy họ ko còn nguy hiễm cho xã hội thì thả họ nhưng phải theo dỏi .
      4/ Và đây là điều quan trọng nhứt : mọi lời khai cũa NP đó , chĩ có GIÁ TRỊ pháp lý , khi có sự HIỆN DIỆN cũa một (hay nhiều) LS do gia đình cũa NP đó thuê mướn ; trường hợp NP có lợi tức kém thì CA phải cung cấp MIỄN PHÍ một LS để hiện diện lúc hỏi cung NP này .
      5/ Đối với NP ko có NGUY CƠ CAO gây nguy hiểm cho xã hội , thì có thể được TẠI NGOẠI HẦU TRA bằng cách đóng tiền bảo lãnh (bail) hợp với khả năng cũa NP hay do Tòa ấn định .
      Tôi nghĩ rằng , với những biện pháp trên , tình trạng chết vì bịnh hay tự tử tại đồn CA sẽ ko xãy ra hay sẽ giảm thiểu tối đa : CA ko bị mang tiếng là đánh chết dân và thân nhân cũa NP bị giử tại đồn sẽ ko sống trong lo âu , thấp thỏm NHƯ HIỆN NAY vì ko biết người nhà mình sẽ chết vào lúc nào !
      Tôi ở Mỹ đã 19 năm , tình trạng phạm pháp cũng rất nhiều (do thất nghiệp , dân nhập lậu rất nhiều - đa số là người Mễ - ko có giấy tờ hợp lệ để xin việc , băng đãng mua bán ma túy , v.v...) nhưng gần như KHÔNG THẤY tin tức về việc CS đánh chết NP trong trại tạm giam . Vì mọi hoạt động cũa hành pháp , đặc biệt là CS , được QH , Tòa án , báo chí và các tổ chức dân sự về Nhân Quyền (như Ân xá Quốc tế , v.v...) giám sát , soi mói thường xuyên . . . Vả lại , luật pháp NGHIÊM TRỊ những trường hợp LẠM QUYỀN cũa CS .
      Hơn nữa , CS Mỹ hưỡng lương cao và nếu nghỉ hưu ở độ tuổi 55 hay sau 20 năm làm việc , họ sẽ hưởng lương hưu khoãng 74% (so với lúc làm việc , là tỉ lệ cao nhứt so với các nghành nghề khác trong xã hội ; nếu chết trong khi làm việc thì vợ được trợ cấp tối đa 2500 đô/tháng và con dưới 19 tuổi cũng được trợ cấp - số liệu cũa bang Indiana , có thay đổi chút ít tùy theo ngân sách cũa từng bang ) và mọi trợ cấp y tế MIỂN PHÍ tới khi chết . Họ ko dại gì LẠM QUYỀN hay ĂN HỐI LỘ để mất tất cả các quyền lợi trên .
      Có những CS , sau khi nghỉ hưu , học luật và hành nghề LS , họ vẫn tiếp tục hưỡng các quyền lợi trên ; vì đối với người Mỹ , họ đáng được hưởng bởi việc làm CAO QUÝ - trong quá khứ cũa họ . Có nhiều hội đoàn dân sự gây quỹ để giúp đở CS ; vì đa số người Mỹ rất quý trọng CS và lính cứu hõa .
      Có gì sơ sót , mong các bác tha thứ .
      Kính thư ,

      Xóa
    2. BỔ SUNG cho phần thứ 3 : Đối với NP có biểu hiệu bịnh tâm thần , nhưng sau đó , BS tâm thần xác nhận họ ko có các bịnh này thì CA cũng phải nhờ BS tổng quát khám họ (như đã kể ở phần 2) .

      Xóa
    3. Luật có cả bác Tài xỉu ơi ! Cả một rừng luật cơ !!!!

      Xóa
  9. Đưa còm về chế độ kiểm duyệt đi eng

    Trả lờiXóa
  10. Thành ngữ :mất lòng tin là mất tất cảlúc 06:59 8 tháng 6, 2013

    Các bác thuộc chiếu trà blog Nguyễn Thông như bác Mai thanh Hải, bác TMD, bác THD và cả bác Nguyễn Thông học rộng tài cao nhưng không có tầm nhìn biện chứng:Blog của bác Thông nhưng nằm trong mạng thuộc về sở hữu toàn dân.Nhân dân ủy thác cho chính phủ quản lý.Vậy blog nguyễn thông phải nằm trong sự quản lý của chính phủ, dưới sự chỉ đạo của các cơ quan do chính phủ chỉ định.Ví như bác xây nhà, đất thuộc sở hữu toàn dân có thuộc về bác đâu, bác xây như thế nào?Cao, rộng ,kiểu cách...phải được phê duyệt.Nếu theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì ...ok.
    Nói vậy để bác Thông hiểu rằng, khi bác đã xây dựng được lòng tin chiến lược, thì bác cứ yên tâm viết blog ,nằm gối cao ăn no, ngủ kỹ dù đâu đó có những biểu hiện phát biểu đề cao sức mạnh của công an, những đòi hỏi phi lý,những hành động trái với luật pháp,mang tính áp đặt và chính trị cường quyền."Tôi xin không nhắc lại!”
    Rõ ràng mang đầy tính thời sự tôi đề nghị bác cầnChiến lược xây dựng niềm tin để xây dựng giấc mơblog tránh suy thoái tư tưởng, đạo đức và lối sống đặt mình trước hiểm họa bị xử lý.Thật là thoải mái phải không bác khi tự do cá nhân và tập thể có thể hòa hợp đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Luận Hay Thì Chơilúc 08:36 8 tháng 6, 2013

    Miệng kẻ nào luôn nói
    Nói thật! Luôn nói thật.
    Phê bình !Tự phê bình.
    Là tiến bộ chính mình
    Sự tiến lên của đảng..?

    Nhưng khi dân nói thật
    Nói đúng về đảng ta
    Về thực trạng xã hội
    Về lịch sử đã qua
    Thì gào lên chụp mũ:
    Nhân dân là phản động
    Là thù địch… xấu xa.

    Phải chăng dân nên hiểu
    Nói zậy không phải zậy?
    Là truyền thống đảng ta?
    Nhổ ra rồi lại liếm ?
    Sở trường của đảng mà
    Phải không các đồng chí
    Đang phục vụ đảng ta.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ bác này thật hay
      Đọc ngẫm thấy chua cay
      Cay cho dân tộc này
      Để đảng lừa lâu nay.

      Xóa
    2. Nghe nhạc đoán chương trình.lúc 12:52 8 tháng 6, 2013

      Người Lợn xuất kiện hay sự điêu toa của con khỉ cái đây?Luận hay thì chơi có lẽ là Người Lợm còn NTD là con khỉ cái.

      Xóa
    3. Cậu này tự đặt tên hay ghê : " Nghe nhạc đoán chương trình" ! Đọc lên là biết cậu là loại người chỉ cần nghe " nhạc" của cấp trên là biết " "chương trình sủa" như thế nào !

      Xóa
    4. Không tớ lại nghĩ cậu NNĐCT là huấn luyện viên xiếc nên nhìn,nghe Luận hay thì chơi,NTD, dân BD nói , đọc thơ biết ngay là người lợn,khỉ đột...nên mới ví von như vậy.Có thể tương đương với câu:Trông mặt mà bắt hình dong.Cậu ND 14:59 có lẽ cũng thuộc bày lợn người hay khỉ đột gì thì phải, phong cách giống LHTC phết.Có điều bày lợ khỉ này mất dạy, chủ trang đã nói thế mà không biết nghe, nên huấn luyện viên mới cần nhắc nhở,Chả biết coa tác dụng không?Hay phải vào lò mổ?

      Xóa
  12. Cách đây ít ngày, tôi cũng đã có ý kiến với anh Thông về những comment loại như của Triệu Lương Dân là phải kiên quyết loại bỏ; không hiểu sao vẫn thấy chúng tồn tại. Một trang blog tử tế,hàm lượng văn hoá rất cao, đúng chất nhân văn của cựu sinh viên khoa Văn ĐHTH Hà Nội như trang của anh thì tuyệt đối không nên để tồn tại những comment như thế.
    Đỗ Phú Quốc, bạn đồng tuế, đồng môn và suýt đồng khoá với anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà em chưa có cách chặn nên chỉ dùng biện pháp xóa thôi ạ. Không bao giờ chấp nhận ông ấy, chứ đừng nói là cho phép.

      Xóa
  13. Trong bài viết "Hoàn thiện các quy định pháp luật về sự tham gia của Luật sư trong giai đoạn điều tra và quyết định truy tố" cũa LS Phan Trung Hoài , có đoạn :
    ". . . Theo quy định của khoản 1 Điều 58 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003, Luật sư được tham gia tố tụng từ khi KHỞI TỐ bị can và trong trường hợp bắt người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã thì luật sư được tham gia từ khi có quyết định TẠM GIỬ. . . " Nguồn : http://tapchikiemsat.org.vn/?mod=viewtopic&parent_id=88&id=180
    Do vậy , ý kiến mà tôi đề nghị ở phần 4 cũa còm trên , KHÔNG PHẢI LÀ MỚI VÀ KHÓ THỰC HIỆN ; vì trong luật đã có qui định . Nhưng một số cơ quan điều tra đã làm khó dễ các LS , chẳng hạn như : " . . . ở Trại tạm giam BC 35 (Chí Hòa), Bộ phận hồ sơ lại yêu cầu giữ bản chính giấy chứng nhận bào chữa, nên mỗi lần Luật sư muốn vào làm việc nếu không nộp bản chính này, phải có giấy giới thiệu của Cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát kèm theo . . ."
    Trong khi đó , ở " . . . Trại tạm giam B34 của Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an, khi Luật sư đến làm việc chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận bào chữa trong buổi làm việc lần đầu tiên và có bút phê được duyệt, giám thị sẽ photo giấy chứng nhận này và các lần sau Luật sư chỉ cần mang theo thẻ Luật sư và giấy chứng nhận là được gặp bị can. . . . "
    Ông viết : " . . . tiến tới thực hiện nguyên tắc “không thể điều tra, truy tố và xét xử một người nếu người đó không có được sự trợ giúp về mặt pháp lý . . . ”.

    Trả lờiXóa
  14. Im lặng theo ý Đảng
    Thì đến đời con cháu
    Tiếng Hán thay tiếng Việt
    Việt Nam thành Quảng Nam
    Đâu còn dân tộc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nhạc đoán chương trình.lúc 15:42 8 tháng 6, 2013

      Lại một chú Người Lợn
      Ủn ủn khen thơ hay
      Lại một con khỉ cái
      Diễn ra thành một bày
      Dân BĐ ,PêĐê...

      Xóa
    2. Đảng ta ký công hàm
      Đảng ta nhượng Nam Quan
      Đảng ta dâng Bản giốc
      Đảng ta nguyện Bốn Tốt
      Đảng ta dẹp biểu tình
      Đảng ta hèn lặng câm
      Trước tội ác giặc Tàu
      Đảng ta dạo nhạc thế?
      Đoán bán nước được chưa?

      Xóa
    3. Đảng ta đâu bán nước
      Chỉ theo gương Chiêu Thống
      Mời giặc vào nhà thôi

      Xóa
    4. Con vẹt thường lải nhải
      Nhưng nó không nghĩ gì
      Còn chú lại lải nhải
      Vì đầu óc ngu si
      Chủ chú xui:công hàm
      Chú ủn ỉn: bán nước
      Chủ chú bảo cắt đất
      Chú ịt ịt :có tiền
      Mặt chú là mặt lợn
      Óc chú là óc heo
      Chú khích bác lèo phèo
      Để húp thêm ít cám
      ..........................
      Thằng lợn người như chú
      Vấy bẩn vào nhân dân
      Xương máu của các anh
      Đổ vì mảnh đất này
      Nên anh nhận ra ngay
      Chú đừng hòng đánh lận
      Vào hàng ngũ Con Người
      Chú chỉ là người lợn
      Hôm nay và mãi mãi.
      Chú như là con chó
      gâu gâu sủa một bài
      Chú như là con bò
      Lưỡi răng luôn luôn trèo trẹo
      Chú nửa người , nửa ngợm
      Dạy mãi chẳng biết khôn
      Chuyện đảng , dân của Người
      Đâu bàn cùng súc vật?

      Xóa
    5. Đảng ta đâu mời giặc
      Mà mời người Bạn Vàng
      Mời đồng chí Bốn Tốt
      Kẻ thù của dân tộc
      Cướp nước ta bao đời
      Vào ngồi trên đầu Đảng.

      Xóa
    6. Bị chọc tiết hay sao?
      Sao gào nghe thảm thiết?
      “Không bàn với súc vât”?

      Có thằng nó cũng gào
      Dân biết và dân bàn
      Dân làm dân kiểm tra
      Thì ra thằng đó lừa
      Bịp dân từ hồi đó?

      Xóa
    7. Thưa bác khán giả, bác có nhầm lẫn chút nào chăng?Súc vật vốn bắt đầu với nghĩa gia súc , tức là vật do người nuôi.Nay LHTC.NTD,dân BD,cùng đoán ..có thể là Người lợn ...rừng, khỉ đột ...hoang dã chẳng hạn chưa được thuần hóa.Thế mà đặt lên làm súc vật có phải nâng cao vị thế... súc sinh sao?Mấy điều thắc mắc chờ bác kiến giải.

      Xóa
    8. Chưa được thuần hóa mới tự do tư tưởng được chứ, mới là chính mình chứ. Chứ còn lũ đã thuần hóa, định hướng thì chỉ biết nói leo ăn theo, gật gù, giơ tay bỏ phiếu cái gì cũng nhất trí 100%. Bọn ấy làm gì có chính kiến, làm gì biết đúng sai gì đâu. Cái lũ ấy mà Đảng bảo ăn c..nó cũng ăn ngay tắp lự cần gì mà phải nghĩ, bởi trong đầu óc chúng là Đảng luôn đúng mà, đã có Đảng lo cơ mà. Bọn được thuần hóa, đinh hướng ấy đang tiêu tốn, lãng phí tiền của dân đang ngồi đầy nghị trường, đầy văn phòng TWĐ đấy.
      Đã đọc chuyện Chó Nhà và Chó Rừng của Laphonten chưa? Chắc là chưa. Vì ngu thế có đầu có óc đâu để mà đọc rồi mà suy nghĩ.

      Xóa
    9. Ôn chú @ cùng đoán đã tự giác xác định là lợn người rừng.Các chú còn lại như LHTC , Dân BĐ,NTD...tự giác báo nốt để anh còn xếp hạng là gia súc , hay động vật hoang dã.Anh là người , là chủ các chú cần phải phân loại các chú trước khi giết mổ.Dạo này thịt rừng hiếm, thịt chú @cùng đoán có thể đắt hơn một tý.chú có đọc vài truyện ngụ ngôn của La Fontaine{chú tuy là lợn nhưng là lợn người nên có quyền viết sai chính tả}, giết cũng tiếc nhưng chú khó dậy quá không đi diễn xiếc được.Thôi làm thân con vật bị giết mổ là chuyện bình thường.

      Xóa
  15. độc giả blog nguyễn thônglúc 18:42 8 tháng 6, 2013

    Thưa bác chủ blog Nguyễn Thông và các trà hữu:
    Hiên trà nhà bác Thông vốn là nơi hội tụ của tao nhân mặc khách có cùng sở học, đồng đạo, tâm đồng vốn là nơi bình thơ , luận văn, trao đổi quan điểm,,,Điều này đã được chủ nhà nêu thành tiêu chí hội họp như tiêu đề bài báo đã nêu..Vốn rộng lòng mến khách, chủ nhà cũng hoan nghênh những khách vãng lai lòng thiện , ý hợp tâm đầu cùng thưởng trà.Đó cũng là nét đẹp.
    Nay có một số vị không mời bất chấp Trà Qui, ngồi chồm hổm, nói lăng nhăng, cười hô hố, thơ con cóc đọc ngọng líu lô, chuyện mèo chuột kể rất xô bồ.Nhạo chủ nhà, mắng trà hữu bất kể tuổi tác.Lưu manh múa may,xỏ lá lớn giọng , cãi cùn ba que...tôi tự nghĩ:tại sao lại như vậy?Ví như các vị Luận hay thì chơi, Dân BĐ, đảng viên già,NTD...các ông tương tự như TLD to nhỏ nhớn bé..
    Đến khi đọc bài viết của bác đọc sử luận về vấn đề bạo lực tôi như vén đám mây mù mới ngộ ra rằng:Bác đọc sử viết:Goetz cho rằng kẻ ở đẳng cấp thấp nhát là tầng lớp ở đáy thường cố tình gây ra xung đột để giành lấy vị thế.
    Vì vậy nên chăng bác Thông nên rải một chiếu trà ngoài sân cho các ông này góp chuyện.Dẫu là ở tư thế chầu hẩu nhưng có lẽ các ông ấy cũng vừa lòng.Thế còn hơn trong trường hợp cụ TMD vô cớ bị các ông ấy cướp lời rồi sủa vào mặt gâu gâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không tin mới lạlúc 07:01 9 tháng 6, 2013

      Các tay tuyên giáo được Trung Quốc nuôi, đặt hàng hay sao đấy. Hễ cứ chạm đến đồng chí Bốn Tốt, Bạn Vàng của Đảng là bên tuyên giáo lại động cỡn lên như phải bả, sống chết bảo vệ đến cùng. Hết chửi bới, lăng mạ rồi lại đe nẹt mãi không được bây giờ chuyển sang mớm cung cho chủ blog nữa chứ. Không biết được Tàu cộng cho bao nhiêu tiền, hứa cái gì không mà khổ thế không biết. Cứ thế này dân không tin đảng Bán nước theo Tàu mới là lạ?

      Xóa
    2. Blog nguyễn thông và các còm sĩ thánh thật.@không tin mới là lạ là một con khỉ cái.Hãy xem" Sự khích bác của con khỉ cái " trong các bài còm tiên đoán @không tin mới là lạ .Quả là "nhân bảo như thần bảo".Đây chắc là bầy lợn người, khỉ đột LHTC, @cùng đoán, Dân BĐ...Đunga là không tin mới là lạ.

      Xóa






  16. Cảm ơn dòng Sông Hương - NƯỚC là nơi cho Tất cả Chúng ta cùng soi bóng




    Nhịp cầu Tràng Tiền mùa Hè năm ấy (0) sao thơ mộng



    Ngàn tà áo trắng như Ngàn bướm



    Đùa bay theo Ngàn cánh Phượng hồng

    Tôi đi giữa Hoàng Thành còn tanh mùi máu

    Ngọn Cờ Vàng trên Kỳ đài Huế xóa sạch bao thương đau

    Trả lại nền Trời xanh cho Cố đô không còn Mậu Thân đầu lâu .. ..

    Qua Tràng Tiền xin cảm ám ơn dòng Sông Hương !

    Nước là nơi Tất cả Chúng ta soi bóng

    Cho ta thấy Hồn mình có đục hay trong ? !

    *

    Mùa Hè năm 1971 còn Thời Chiến tranh Lạnh

    Bức Màn Sắt thật buồn trên Miền Bắc - Hung Gia Lợi – Nam Tư

    Chủ Nhật Buồn lắm Trẻ muốn qui tiên nơi Thủ đô Hung

    Trên Cầu bắc ngang dòng Sông Xanh Danube

    Cầu Sông Drina Nam Tư đen mầu tuyệt vọng

    Bao đôi trẻ buông mình xuống dòng sông xanh trong

    Thời Chiến tranh Lạnh Bức Màn Sắt thật buồn trên Miền Bắc - Hung Gia Lợi

    *

    Thời Toàn Cầu hóa - Bức Màn Tre thật buồn trên Việt Nam

    « THỜI SỰ CUỐI NGÀY (1)

    Từ trên cầu Tràng Tiền

    Một cô gái nhảy xuống sông tự tử

    Ngay lập tức có hai chàng trai

    Từ cầu lao xuống nước

    Vớt cô lên

    Cả ba ra về. Không một lời để lại. .. ..''

    Hai chàng trai .. .. Từ Hải hay Mã Giám Sinh ?

    « Tiếng hát sông Hương »

    Tố Hữu cũng chỉ từng hy vọng

    Để sớm thành Ảo vọng

    Khi chẳng có Dân chủ kiềm chế động cơ tham vọng mù quáng

    Khiến Đất Nước khủng hoảng triền miền hơn 4,000 năm

    Cô gái Sông Hương của Tố Hữu nay thành Chính sách Quốc sách đại trà

    Hơn cả triệu cô dâu Đài Loan tha phương bán trôn nuôi miệng

    Đâu được kiếm sống trên Sông Hương trong Quê Hương

    Quốc sách đại trà hơn cả triệu lao nô tha phương cầu thực

    Chính sách du học ty nạn kinh tế

    Hơn cả triệu du sinh trí thức không về đang cầu thực tha phương

    *

    Chẳng hiểu tại sao vì sao hỡi Tinh tú Tinh cầu ? ? ?

    Giờ đây trên Đất Nước này có nhiều người tự vẫn !

    Trong khi Bác và Đảng cho biết bao Mùa Xuân bất tận ! !

    Chẳng hiểu tại sao vì sao hỡi Tinh cầu trong Sông Ngân ? ? ?

    Cũng không biết tại sao vì đâu có nhiều người vô cảm với Thời vận ?

    Ôi dòng Sông Hương vẫn chảy êm đềm

    Huế vẫn trầm buồn quấn mãi khăn sô khăn tang giữa Thiên đường Mù

    Huế vẫn trong Hỏa ngục Cờ Máu Mậu Thân âm u

    Thạch Sanh giờ cũng toan tính chỉ phọt phẹt làm thơ hững hờ

    Tránh sợ liên lụy đến mình thôi cơ

    Lý Thông - Chiêu Thống nay đầy ngõ trên khắp Đất Nước



    Vũ khí sức mạnh mềm chuyên dùng lại là dáo Mác lưỡi Lê ! ! !

    Thạch Sanh yêu Nước giam trong sà lim Hỏa Lò

    Bọn Lý Thông ngông nghênh lên truyền hình dạy Tình Ái Quốc ! ! ! …

    *

    Nhưng em và anh cùng cả Đồng bào Lương dân vẫn tin hằng mơ

    Giấc mơ Việt Nam dài hơn 4000 Năm

    Đất sẽ lại là nơi anh học tập thực hiện Dân chủ – Tự do

    Nước vẫn là Dòng Hương nơi em soi bóng không trăn trở âu lo .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    (0) Mùa Hè năm 1971 ! .. ..



    (1) THỜI SỰ CUỐI NGÀY của Nhà thơ NGUYỄN KHOA ĐIỀM


    Trả lờiXóa
  17. Oi! nhung ang tho lap lanh hay qua!

    Trả lờiXóa