Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Sao họ ác thế

Đọc bản tin về vụ mấy chiếc xe chở thịt thối, nội tạng thối đi tiêu thụ bị phát hiện, cô giáo cạnh nhà tôi đã thốt lên như vậy. Cô bảo không thể tưởng tượng nổi sao lại có thứ người ác thế, coi sức khỏe sinh mạng con người như cỏ rác; sao các cơ quan pháp luật không đưa ra xử nghiêm, thật nghiêm ngay vài vụ để làm bài học, cho chừa cái thói nhẫn tâm ấy đi.

Rất dễ hiểu và thông cảm với tâm trạng bức xúc của cô giáo. Mà người nào có lương tri, nhân tính cũng phải bức xúc, phẫn nộ như cô. Cứ vài ba ngày báo chí lại thông tin bắt được vụ vận chuyển thịt thối chỗ này, tiêu thụ thịt thối nội tạng bẩn chỗ khác. Vụ thì vài trăm ký, có vụ lên cả tấn, vài tấn. Hầu hết vận chuyển bằng xe khách xe đò, cũng không ít vụ người ta điều cả xe đông lạnh hiện đại để đưa hàng về nơi tiêu thụ. Hàng từ nhiều nguồn gốc khác nhau, có cả hàng từ Trung Quốc, từ vùng dịch bệnh; đích đến là những thành phố lớn, tập trung chủ yếu về TP.HCM. Điều dễ nhận thấy nhất ở chỗ trong tất cả các vụ kiểm tra bắt giữ, cứ khui hàng ra thì cái gọi là thịt, nội tạng đó dù đóng thùng xốp, ướp lạnh vẫn xộc mùi hôi thối, uế khí bốc ra nồng nặc. Nhiều lô “hàng” đã thối rữa, biến dạng, đổi màu, ngoài cách tiêu hủy, đem chôn chắc chắn không còn cách nào khác. Một cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành (thú y, kiểm dịch động vật, cảnh sát môi trường…) đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng nếu những thứ hàng thối nói trên được đưa đi tiêu thụ trót lọt thì hình dung ra ngay được chuyện gì về sức khỏe tính mạng con người xảy ra sau đó.

Theo luật An toàn thực phẩm hiện hành, “bảo đảm an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm” (điều 2), “tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật” (điều 6). Mặc dù luật định đã rõ ràng như thế, báo chí truyền thông cũng liên tục tuyên truyền, đưa ra nhiều cảnh báo về những vụ ngộ độc thực phẩm, nhất là thực phẩm có nguồn gốc độc hại (heo bệnh, gà toi, nội tạng hư thối) hoặc thực phẩm không rõ xuất xứ nhưng vẫn có một bộ phận những người kinh doanh bất chấp pháp luật, cố tình coi nhẹ tính mạng con người, bằng đủ mọi cách, mọi thủ đoạn để tuồn thực phẩm độc hại vào cuộc sống cộng đồng, chỉ cốt thu nặng túi tiền. Đối với họ, không có khái niệm đạo đức, lương tâm, vệ sinh an toàn thực phẩm bởi đồng tiền đã làm họ mờ mắt. Chuyện sống chết, sức khỏe là của người khác, họ không cần biết. Những biện pháp xử lý hành chính dường như chưa đủ, chưa thể gợi lên trong họ tình đồng loại. Bằng chứng là chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ ngày 19.6 vừa qua, lực lượng chức năng ở cửa ngõ Thủ Đức (TP.HCM) đã phát hiện bắt giữ 2 vụ vận chuyển hơn 2 tấn thịt thối, nội tạng bẩn trên đường vào TP, khi bị phát hiện tài xế còn cố tình bỏ chạy, tìm cách phi tang hàng bẩn, quanh co không chịu khai báo chủ hàng.

Thịt thối thịt bẩn độc hại, tất nhiên phải tiêu hủy. Tuy nhiên để thể hiện luật pháp nghiêm minh, với những kẻ cố tình đầu độc sức khỏe dân lành, cần trừng trị thẳng tay chứ không phải chỉ xử phạt hành chính như lâu nay.

22.6.2013
Nguyễn Thông

24 nhận xét:

  1. Không ác bằng những thằng làm to mà mặt dày hơn mặt mo, khi mở miệng tuyên bố chất độc có trong thực phẩm chả là cây đinh gì đâu bác Thông ạ ! Chính "nhờ" những thằng mặt mo như thế, thịt thối, thực phẩm độc hại mới có cơ hội tràn lan trên thị trường và giết lần giết mòn dân Việt !

    Trả lờiXóa
  2. Thưa anh Thông và các bác ,
    Cái gì cũng có nguyên nhân : tại sao con buôn lại dám làm những chuyện như vậy ? Từ nhỏ tới lúc rời VN , năm 1994 , ở tuổi 47 , tôi chưa bao giờ thấy hay nghe tình trạng mà bác vừa kể trong bài viết .
    Vì :
    1/ Ông bà có câu THƯỢNG BẤT CHÍNH , HẠ TẤT LOẠN !
    2/ LUẬT PHÁP KHÔNG NGHIÊM MINH : vì lở có bị phát hiện , 'chạy chọt' đúng chổ thì sẽ thoát hiểm dể dàng .
    Xin các bác cho ý kiến .

    Trả lờiXóa
  3. Xin các bác tìm bằng chứng , rằng trước năm 1994 , ĐÃ CÓ tình trạng 'chở hàng tấn thịt thối đông lạnh đi tiêu thụ' ; để đóng góp cho còm cũa tôi . Cám ơn ,

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề bài viết nêu ra chính là những việc CẦN LÀM NGAY .Nhưng ai làm ?Không xử lý được những hành vi tệ hại này ,nó chứng tỏ sự yếu kém ,bất lực ,thiếu trách nhiệm của tất cả các câp chính quyền ,các ngành chức năng liên quan .CẢ DÂN TỘC TA ĐANG BỊ ĐẦU ĐỘC ,loại trừ một số ít người .Thê thảm thế thì thật...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nhất trí với lời command của bác Tài THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ PHẢI SINH LOẠN /cí tiền bôi trơn là qua tuốt luốt /nghe anh bạn bán quán nhậu nói còn kinh dị hơn nhiều /nhửng gà qué h5h1 ,hay heo lở mồm long móng , heo tai xanh , mua càng thích gì dân sợ không bán được phải đem tiêu hủy ,nên bán rẻ /các nhà lái mua vào làm xong ướp lạnh cho đông cứng ,sau đó vài 3 tháng khi dịch khống chế xong ,các lái buôn lại tung mớ heo ,gà bệnh nầy ra bán ,thế là 1 lài ,3 trên sinh mệnh của chính đồng bào mình /ác không thua lủ trộm cướp giết người
    đừng nói chi đến trung hoa ,VN củng không kém là mấy đâu /xả hội không còn gì để bàn

    Trả lờiXóa
  6. Họ ác chỉ làm chết số người tính bằng ngón tay. Còn Chính sách sai lầm làm chết cả một thế hệ

    Trả lờiXóa
  7. Em là em kinh nhất cái vụ ngộ độc thực phẩm dành cho bộ... não!
    Ngộ độc thực phẩm dành cho dạ dày cùng lắm chết một thậm chí giỏi lắm đến vài người!
    Ngộ độc tư tưởng giết chết không chỉ một mà có thể còn là nhiều thế hệ! Qua đó nó kéo lùi sự phát triển của một dân tộc, một đất nước lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm năm. Độc đến độ nó có khả năng biến một đại cường tan ra thành cát bụi và mất hẳn như chưa hề từng tồn tại. Liên Xô chẳng hạn! Chết lâu rồi còn đâu?!
    Ba cái món tư tưởng độc hại đã hôi, ôi, thiu, mốc... bốc mùi đã hàng trăm năm và ở cái nơi sản sinh ra nó người ta cũng vứt bỏ từ lâu rồi, nhưng ở Việt ta xem ra dù nó đã có mặt và thống trị hơn nhiều lần cái "Hơn 60 năm..." nhưng xem ra em thấy các quan vẫn cho vận hành và các quan bảo rằng nó "...vẫn chạy tốt"!
    Để bám víu vào nó người ta dùng những ngôn từ rất mạnh như: Kiên trì, kiên định, kiên quyết... giữ cho bằng được!
    Ai mà không ăn cái món tư tưởng đó được khẳng định ngay là những thằng phản động! Mà bị cho là phản động là nhà em kinh lắm. Vì thế em là em cũng cứ phải nhắm mắt ăn bừa, ăn đại đi cho nó xong bữa... hehe!
    Bắt mọi người phải ăn các cái món ăn tư tưởng đó nhưng bản thân các quan lại không cho con cháu mình ăn. Các quan cho con cháu mình sang các nước tư bản để ăn cái món tư tưởng tư bản cho nó... lành.
    Bác thấy thế có ác không cơ chứ lị!
    "Sao họ ác thế"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu Trần Kẽm ,
      Bác định lấy tựa "Ông này còn độc hại hơn mấy tấn thịt thúi' cho còm về ông Vũ đính Ánh, nhưng ko dám dùng vì sợ mình có sự so sánh quá đáng ; thế mà cháu đã qua mặt bác .
      Đúng là HẬU SANH KHÃ ÚY , nghĩa là 'kẽ sanh sau mới đáng sợ' . Bác cũng mong như vậy , vì ở tuổi này , những ngày còn lại trên thế gian này là QUÀ TẶNG CŨA THƯỢNG ĐẾ .

      Xóa
    2. Thích đọc còm đạo câu văn của cụ La Quán Trung:
      Trời đã sinh Thích Đọc Còm! Há còn sinh Trần Kẽm này thế ru!!!!
      Thích đọc còm bái phục! Bái phục Trần Kẽm huynh!
      Đúng là bác Luận Hay Thì Chơi không lầm khi viết hai câu thơ hay và đắt ý tặng Trần Kẽm huynh:
      “ Một Trần Kẽm ung dung bản lãnh
      Vung bút nên là hào khí Đông A’’

      Xóa
    3. Cháu chào chú Tài!
      Kẽm chào bạn Thích Đọc Còm!
      Trong hoàn cảnh này, nếu ta đúng thì thật là buồn cho... Tổ quốc!
      Chỉ mong rằng, (ngay hôm nay) suy nghĩ của mình (đã) là sai! Rất mong như thế!

      Xóa
    4. SAO HỌ ÁC THẾ !
      “Ba cái món tư tưởng độc hại đã hôi, ôi, thiu, mốc... bốc mùi đã hàng trăm năm và ở cái nơi sản sinh ra nó người ta cũng vứt bỏ từ lâu rồi, nhưng ở Việt ta xem ra dù nó đã có mặt và thống trị hơn nhiều lần cái "Hơn 60 năm..." nhưng xem ra em thấy các quan vẫn cho vận hành và các quan bảo rằng nó "...vẫn chạy tốt"!
      Để bám víu vào nó người ta dùng những ngôn từ rất mạnh như: Kiên trì, kiên định, kiên quyết... giữ cho bằng được!
      SAO HỌ ÁC THẾ !

      Tại “’SAO HỌ ÁC THẾ “ư?!
      Tại vì nếu Họ bỏ đi thứ “tư tưởng độc hại đã hôi, ôi, thiu, mốc... bốc mùi đã hàng trăm năm và ở cái nơi sản sinh ra nó người ta cũng vứt bỏ từ lâu rồi” thì hóa ra Họ đã sai lầm à? Vậy thì Họ phải cho giải tán các ban lý luận TW, Ban TGTW à?. Những danh hiệu GSTS Mác học của Họ trở thành vỏ sò vỏ hến, thành thứ vứt vào sọt rác à?
      Nhưng quan trọng nhất là Họ phải công nhận mình đã lầm đường lạc lối dẫn dắt nhân dân ta, đất nước ta vào đường hầm ngõ cụt suốt mấy chục năm qua! Vậy thì Họ biết trả lời thế nào cho hàng triệu vong hồn liệt sĩ đã hy sinh vì lý tưởng cộng sản.
      Vậy thì Họ đâu còn chính danh mà lãnh đạo đất nước này – Đây chính là điều họ sợ nhất! Mất chính danh – mất quyền lực lãnh đạo thì mất hết. Khi mất đi quyền lực thì làm sao Họ mà tham ô vơ vét tiền của nhân dân được nữa? Làm sao mà Họ tham nhũng tài sản của đất nước về túi riêng của mình được nữa? Làm sao mà Họ làm giàu bất chính trên mồ hôi xương máu của nhân dân được nữa.! Làm sao mà Họ có thể cao ngạo đi giảng đạo cho người dân về đạo đức, danh dự và lòng tự trọng của con người được nữa?
      Bài học về các nước phe XHCN sụp đổ đã làm cho ĐCS mất quyền lực và trở thành một đảng đối lập thiểu số do không có được sự ủng hộ của người dân. Do niềm tin của nhân dân đã bị ĐCS đánh cắp trong thời gian họ cầm quyền bằng bạo lực và thủ đoạn cộng sản, nên bây giờ người dân không tin người cộng sản nữa, người dân họ quay lưng lại với ĐCS.
      Không được! ĐCS không cho phép chuyện đó xảy ra ở VN!
      Và lại một lần nữa, các thủ đoạn chính trị lại được sử dụng nhằm duy trì quyền lực lãnh đạo độc tài của ĐCS như mọi người đã thấy.
      Một trong các thủ đoạn chính trị đó là cơ quan TGTW, tuyên truyền của ĐCS tiếp tục đầu độc nhân dân VN bằng cái “món tư tưởng độc hại đã hôi, ôi, thiu, mốc... bốc mùi đã hàng trăm năm và ở cái nơi sản sinh ra nó người ta cũng vứt bỏ từ lâu rồi, nhưng ở Việt ta xem ra dù nó đã có mặt và thống trị hơn nhiều lần cái "Hơn 60 năm..." nhưng xem ra em thấy các quan vẫn cho vận hành và các quan bảo rằng nó "...vẫn chạy tốt"!
      Để bám víu vào nó người ta dùng những ngôn từ rất mạnh như: Kiên trì, kiên định, kiên quyết... giữ cho bằng được!”
      Bây giờ thì mọi người đã hiểu vì “SAO HỌ ÁC THẾ” với dân tộc, đất nước này chưa?
      Rất đơn giản đó là: Có quyền thì có tiền! Có quyền là có tất cả!
      Thưa các còm sĩ! Thích đọc còm suy luận thế có đúng không?




      Xóa
    5. Bác nói thế thì cũng không phải giống người -theo tiêu chuẩn bác Nguyễn Thông- rồi .

      Đảng ta đã có chứng cớ rằng chính Bác Hồ là người đã đem món tư tưởng độc hại vào áp đặt cho đất nước, và bắt cả dân tộc phải theo . Bác có cả một lực lượng quân sự ủng hộ, và cho đến bây giờ được những người Cộng Sản chân chính đá chân phụ như bác Thông nhà ta vô cùng kính trọng .

      Tay đầu nậu tư tưởng độc hại đã trở thành vĩ đại, được thờ cúng trong lăng đến muôn kiếp đấy, các bác không nhớ sao ?

      Xóa
  8. HỌ ĐÃ COI NGƯỜI DÂN CHẲNG RA GÌ !
    'Về thái độ coi thường dân của ông Vũ Đình Ánh' , Phó viện trưỡng , viện nghiên cứu KH về thị trường giá cả bộ Tài chánh . - Nguyễn vạn Phú .
    "Ông Ánh phát biểu cách đây một tháng , “Phải hỏi đó là dân nào?” khi có người nói “không người dân nào muốn chênh lệch giá vàng cao” .
    . . . khi nói đến người dân , đều phải có sự tôn trọng như nhau, không phân biệt giàu nghèo , người buôn hay đầu cơ vàng . . .Ý kiến của từng cá nhân mới là điều quan trọng, . . .
    Nay ông Ánh nói : “Không thể đòi hỏi công khai, minh bạch về vàng”, có nghĩa “NHNN là cơ quan quản lý Nhà nước . . .Họ thích công khai thì công khai, . . .đấy là chuyện của họ”. . .
    Vấn đề là 'NHNN đề nghị với Chính phủ MIỄN kiểm tra, MIỄN khai báo thủ tục Hải quan khi nhập khẩu vàng của NHNN'. NHNN hoàn toàn có thể nhập vàng, làm thủ tục đầy đủ với HQ và yêu cầu họ KHÔNG thông tin công khai số lượng nhập trong một khoản thời gian nào đó. Việc bảo mật đâu cần phải đi kèm với đặc quyền nhập mà KHÔNG qua thủ tục HQ . . . "
    NHẬN XÉT : NƯỚC NÀY CÒN KHỐN KHỔ VÌ NHỮNG NGƯỜI NHƯ ÔNG NÀY !
    Vì :
    1/ Họ coi người dân như con số KHÔNG .
    2/Nếu NHNN được 'MIỄN kiểm tra, MIỄN khai báo thủ tục HQ khi nhập khẩu vàng ' thì như vậy là có sự PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ . Vì mọi pháp nhân KT đều phải đối xử NGANG NHAU trước luật pháp . (Giống như CHHV ở tù HS mà có TV , toa-lét ,v.v...)
    3/ Nếu mọi pháp nhân KT đều được miễn trừ như vậy thì nên giải tán HQ để đở tốn tiền thuế và đở tham nhũng .
    4/ Qua bài viết này , ta thấy tác hại khi ko có NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT .

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bác Nguyễn Thông đã có bài Tiếp tay cho hàng độc đăng trên báo Thanh Niên.
    Theo thiển ý tôi,nếu nhà nước muốn diệt tệ nạn này thì cũng không khó lắm: chỉ cần phạt thật nặng những con buôn vi phạm luật vì họ không phải là những người buôn bán lẻ tẻ mà thật ra là những đầu nậu giàu có và cũng có thể họ còn được bảo kê nữa.Không quyết tâm thì không thể nào giải quyết được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như bác thì đâu còn gì để nói nữa !
      Tôi đã nhận định trong còm bên trên . Sở dỉ tình trạng này kéo dài lâu nay vì một trong hai lẻ :
      1/THƯỢNG BẤT CHÍNH , HẠ TẤT LOẠN .
      2/TINH THẦN 'THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT' KHÔNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG NGHIÊM TÚC . VÌ MỌI VI PHẠM PHÁP LUẬT ĐỀU CÓ THỂ CHO 'CHÌM XUỒNG' HAY XỬ NHẸ NHỜ HỐI LỘ CÔNG AN HAY TÒA ÁN . VÀ NHƯ VẬY NGƯỜI TA ĐÂU SỢ PHẠM PHÁP HAY PHẠM TỘI VÌ MỌI VIỆC ĐỀU CÓ THỂ GIẢI QUYẾT ÊM XUÔI BẰNG TIỀN !

      Xóa
    2. Thưa Bác!
      Tất cả các giải pháp về phạt hay gì gì thì cũng chỉ là phần ngọn. Cái quan trọng là thay đổi cái cơ chế mất dạy này thì mới triệt tiêu được tất cả!

      Xóa
  10. TINH THẦN THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP , CŨA MỘT SV MỸ ĐANG CÒN ĐI HỌC .
    Có một lần , tôi đem sách vở củ và vài DVD cho 'quày bán sách củ' cũa thư viện (gần nhà ) để họ bán lại gây quỹ giúp đở TV .
    Cô nhân viên cũa quày , khi thấy trên DVD có ghi tên phim (bằng mực đen) liền nói với tôi , 'tôi ko nhận DVD này vì nó vi phạm bản quyền' .
    Tôi trả lời , 'đây là DVD thu lại từ một phim truyện sản xuất ở VN . Người chủ cũa DVD , sau khi xem , đã sang lại vài đĩa để tặng bạn bè trong đó có tôi , chứ ko bán cho ai ; nay tôi ko xem nửa nên cho TV' .
    Cô nhân viên trả lời , 'tôi hiểu ý ông nhưng theo luật thì ko được . Tôi ko thể nhận DVD này để bán lại gây quỹ cho TV '.
    Được biết , cô này khoảng độ trên 20 , là SV đại học và làm thiện nguyện cho quày sách củ này .
    Họ đã thưọng tôn luật pháp , ngay cã ở một chuyện nhõ nhặt như vậy .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ko bôi nhọ chế độ này nhưng phải nhắc lại câu nói sau cũa một nữ LS , tôi ko nhớ tên :
      CÁC VĂN BẢN VỀ LUẬT PHÁP VN NHIỀU NHƯ CÂY TRONG RỪNG , NHƯNG KHI ÁP DỤNG THÌ THEO 'LUẬT RỪNG' .
      Khi còn ở VN , tôi thấy rất nhiều văn bản luật , in rất đẹp , cho không hay bán ở tiệm sách . Nếu nó được áp dụng nghiêm túc thì giờ đây tôi ko có cơ hội để gỏ còm , và ko khéo còn bị chụp mũ là 'bọn phản động hải ngoại' , chuyên nói xấu chế độ .

      Xóa
    2. NÓI RỎ THÊM :
      Anh bạn tôi , khi du lịch VN đã mua DVD phim truyện này (phim dã sữ nhưng tôi ko nhớ tựa); khi về Mỹ đã sang lại cho tôi một đĩa ; chứ ko phải DVD sản xuất tại Mỹ .

      Xóa
  11. Họ ác thật đấy, nhưng thấm vào đâu với bọn cố tình giam hãm cả dân tộc trong vòng đói nghèo, u tối, độc đoán?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nhất trí với lời command của bác Tài THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ PHẢI SINH LOẠN /cí tiền bôi trơn là qua tuốt luốt /nghe anh bạn bán quán nhậu nói còn kinh dị hơn nhiều /nhửng gà qué h5h1 ,hay heo lở mồm long móng , heo tai xanh , mua càng thích gì dân sợ không bán được phải đem tiêu hủy ,nên bán rẻ /các nhà lái mua vào làm xong ướp lạnh cho đông cứng ,sau đó vài 3 tháng khi dịch khống chế xong ,các lái buôn lại tung mớ heo ,gà bệnh nầy ra bán ,thế là 1 lài ,3 trên sinh mệnh của chính đồng bào mình /ác không thua lủ trộm cướp giết người
    đừng nói chi đến trung hoa ,VN củng không kém là mấy đâu /xả hội không còn gì để bàn

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nhất trí với lời command của bác Tài THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ PHẢI SINH LOẠN /cí tiền bôi trơn là qua tuốt luốt /nghe anh bạn bán quán nhậu nói còn kinh dị hơn nhiều /nhửng gà qué h5h1 ,hay heo lở mồm long móng , heo tai xanh , mua càng thích gì dân sợ không bán được phải đem tiêu hủy ,nên bán rẻ /các nhà lái mua vào làm xong ướp lạnh cho đông cứng ,sau đó vài 3 tháng khi dịch khống chế xong ,các lái buôn lại tung mớ heo ,gà bệnh nầy ra bán ,thế là 1 lài ,3 trên sinh mệnh của chính đồng bào mình /ác không thua lủ trộm cướp giết người
    đừng nói chi đến trung hoa ,VN củng không kém là mấy đâu /xả hội không còn gì để bàn

    Trả lờiXóa
  14. Cũng bình thường thôi.
    Giờ nhìn quanh có cái gì không độc đâu!
    Tất tần tật:
    - Ăn uống
    - Hít ngửi
    - Đạo đức và Quan hệ xã hội
    - Giao thông
    - Văn hóa,...

    Phải chịu thôi, nói thì cứ nói, chắc chẳng thay đổi được gì.

    Buồn vì biết mà không biết làm thế nào cả, bất lực !


    Trả lờiXóa
  15. Còn theo đuôi thằng Hán gian thì cái ác còn lộng hành vì bản chất của lũ Hán gian là dã thú ở kiếp ngạ quỷ súc sinh. Đi với chúng là đi với ma quỷ nên cũng đều là ma quỷ cả (đều mặc áo giấy cả) lũ này cần phải đưa trở về cõi ngạ quỷ súc sinh không cho chúng luẩn quất len lỏi trong cõi người

    Trả lờiXóa