Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Trung Quốc lại cố ý khiêu khích ở biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ, việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động phi pháp và không có giá trị.

Trước việc ngày 23.6.2012, Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo chào thầu quốc tế tại 9 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngày 26.6.2012, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: "Trước hết cần khẳng định khu vực mà Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc thông báo mở thầu quốc tế nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Đây hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp".

Ông Lương Thanh Nghị khẳng định việc phía Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động phi pháp và không có giá trị, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam, vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở biển Đông. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Việt Nam cực lực phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ ngay việc mời thầu sai trái trên, không có hành động làm phức tạp tình hình ở biển Đông và mở rộng tranh chấp, nghiêm túc tuân thủ Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 và tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC).
(theo TTXVN ngày 26.6.2012)

21 nhận xét:

  1. Văn uy phải kèm theo võ bị.Hải quân, không quân, cảnh sát biển Việt nam hãy ra khơi làm nhiệm vụ.Dân tộc đứng bên các anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí cao với bác songnam. Và bổ sung: VN cần có thái độ cứng rắn hơn, như Philippines chẳng hạn, tổng thống Aquino vừa ra lệnh điều tra ngay vụ tàu cá Phi bị tàu TQ đâm chìm để phản đối và đòi bồi thường thiệt hại.

      Xóa
    2. Bay gio la luc thu ban linh va y chi cua lanh dao VN !

      Xóa
  2. Việt Nam ra luật biển => TQ triệu tập đại sứ Vn
    Tàu làm láo => Việt Nam làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xem truyền hình thấy ông Nguyển sinh Hùng nói:"Hai nước cùng dắt tay nhau tiến lên CNXH" cơ mà? Sao thế nhỉ?

      Xóa
  3. Bọn khựa đúng là bố láo hết chỗ nói: sân nhà ta mà chũng ngang nhiên mời thầu.Cần có thái độ và hành động cương quyết hơn nữa để bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta yêu hòa bình, ghét chiến tranh và thừa lòng dũng cảm . Chúng ta thà hy sinh làm bia tập bắn miễn phí cho Trung Quốc chứ không bao giờ bắn một viên đạn vào đồng chí 4 tốt, 16 chữ vàng, là đôi bạn cùng tiến trên con đường vinh quang đi lên chủ nghĩa Xã hội .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi anh chế giễu linh hồn các liệt sĩ trên đảo Gạc ma anh có thấy dễ chịu không?Người Việt nam biết chiến đấu nhưng người Việt nam không muốn có chiến tranh, cũng đúng.Nhưng trong người Việt chân chính chúng tôi không bao gồm anh,tên vô ơn bỉ báng.

      Xóa
    2. Ai ra lệnh cho chiến sĩ nhà ta không được nổ súng ? ai thí mạng sống của chiến sĩ mình làm bia tập bắn cho hải quân Trung Quốc ? Ai vẫn còn hí ha hí hửng 4 tốt 16 chữ vàng ? Ai vẫn còn kiên quyết tiến lên cnxh? Ai hồi đầu năm phát biểu đi theo mô hình TQ? Và nếu ủng hộ những quyết định như vậy là chân chính thì ... Cám ơn bác đã không tính em là người không chân chính .

      Xóa
  5. Cực lực phản đối hành động gây hấn của Trung Cộng!
    Cực lực
    Cực lực
    Cực nực...

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng cho đấu thầu đảo Hải Nam đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đòng ý.Nhưng phải qua trưng cầu dân ý đã xem họ muốn nhập ASEAN hay độc lập sau khi giải phóng.

      Xóa
  7. Mình cũng cho đấu thầu đảo Hải Nam đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có ý kiến hay hơn:Hải Nam và Đài loan là 2 nước thuộc liên hiệp các vùng lãnh thổ tự do China.Nghe cũng dược đấy chứ.

      Xóa
  8. Lương Thanh Nghị và Hồng Lỗi thi nhau đánh võ mồm :Chủ quyền của mình đối với Hoàng Sa (Tây sa) và Trường sa (Nam sa)và cơ sở pháp lý không thể tranh cãi, bên này nói văn bản của bên kia là phi pháp và không có giá trị.Chỉ có hai bên đấu khẩu, quốc tế chưa thèm có ý kiến.Sao vậy ta?Hô HS, TS là của Việt Nam thì bị an ninh bắt đưa đi phục hồi nhân phẩm mà nói HS, TS của Tàu thì bị ghép tội phản bội tổ quốc.chẳng lẽ phải kêu Hoàng Sa, Trường Sa chẳng của ai cả mới không việc gì!!!
    Thắng hay thua không thể bẵng võ mồm, từ cổ chí kim đã chứng tỏ như vậy.Thôi hãy gạt bỏ cái 16 chữ vàng và 4 tốt sang một bên vì bằng con đường thương lượng không giải quyết được đâu.Cứ để "đảng và nhà nước ngâm kíu" là có cách giải quyết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất cái ý của Nhĩ tiên sinh: "chẳng lẽ phải kêu Hoàng Sa, Trường Sa chẳng của ai cả mới không việc gì!".

      Xóa
    2. Ôi, cái thời buổi mà nói phải cũng chết, nói trái cũng chết, nói giữa thì cũng chết( vì là vô chính kiến, là 3 phải v.v..) , nói như thằng điên trong Gặp nhau cuối tuần: "Chẳng biết thế nào mà lần!"
      Muốn chứng tỏ lòng yêu nước của mình mà cũng run, thì thật là thê thảm, hỡi con Lạc cháu Hồng!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    3. Nói khôn cũng chết.Nói dại cũng chết.Nói biết thì sống:Biết Hoàng sa, Trường sa là của Việt nam.THẾ THÔI

      Xóa
  9. tôi nhớ trước 1975 ,phát thanh viên đài tiếng nói việt nam đọc bình luận thời sự chính trị ,các tuyên bố của nhà nước rất hùng hồn /bây giờ trên vtv các nữ btv giọng đọc yếu ớt ,thiếu sức chiến đấu ,nghe cứ hèn hèn thế nào /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bác Tự ạ, ví dụ giọng Việt Khoa, Tuyết Mai, Trịnh Thị Ngọ của đài Tiếng nói VN.

      Xóa
  10. TQ mời chào thầu quốc tế tại 9 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ???
    Bật đèn xanh “cho” dân đi biểu tình ???
    Không hiểu sao tôi thấy có gì bất ổn ở đây .
    Có hai bà mẹ bạn VÀNG với nhau ,con của mẹ A có đồ chơi đẹp quá ,nó thích lắm đi ngủ cũng ôm mà nằm ,con của bà B cũng thích,muốn đánh thằng A kia để dành (giằng)lấy đồ chơi .Hai bà mẹ ngồi nghĩ cách ,bà B thì thầm với bà A :phải thế ….thế …OK .Một hôm bà A đang ôm con ngồi chơi trước cửa thì thằng B xông vào cướp đồ chơi của thằng A ,bà A mắng té tát thằng B đã cướp đồ chơi của con bà ,nhưng lại ôm chặt con mình vào lòng ,không cho nó cướp lại ,tội nghiệp thằng A được gào khóc đòi đồ chơi trong vòng tay ÔM chặt của mẹ nó .,nó vùng vẫy để chạy theo đòi lại liền bị MẸ nó cho một trận đòn thừa sống thiếu chết,thằng A giàn giụa nước mắt vì uất hận đau đớn hỏi mẹ :TẠI SAO lại thế hả mẹ ???.
    Để tỏ rõ sự kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo của mình ,đề nghị nhà nước Việt nam không thể phản đối suông ,mà hãy triệu đại sứ TQ ở VN đến để trao công hàm PHẢN ĐỐI ,đồng thời phát động tổ chức toàn dân biểu tình phản đối TQ cho mời thầu Quốc tế thuôc chủ quyền của VN ,địa điểm trước đại sứ quán TQ.Đồng thời kiện TQ ra tòa án Quốc tế đã vi phạm luật biển Quốc tế 1982 ,đã xâm phậm lãnh hải VN .Nếu cần thiết lấy chữ ký của toàn dân để gửi lên tòa án Quốc tế .
    Nếu nhà nước Việt nam dũng cảm ,minh bạch công khai làm như vậy ,toàn dân sẽ đồng lòng ủng hộ .Đây là một thời cơ rất tốt để nhà nước lấy lại niềm tin của người dân .Còn nếu không ,dân chúng tôi vẫn nghi ngờ nhà nước đã đi cửa sau với TQ ,và cái phản đối trên kia làm để lấy lệ như bà mẹ A kia mà thôi .
    Kính
    Trần thị Hường

    Trả lờiXóa