Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Bắt làm cam kết

Thời gian gần đây, nhiều, quá nhiều vụ đương sự bị chết do treo cổ tại cơ quan công an. Điều này không chỉ gây nên sự bất an xã hội mà còn làm mang tiếng cơ quan thực thi pháp luật. Chết đâu không chết, sao lại cứ vào chỗ công an để chết; chết cách nào chả được, sao lại cứ phải treo cổ (dù rất khó kiếm dây và chỗ treo, đó là chưa kể đang bị kiềm chế chặt chẽ).

Có nhẽ Quốc hội, lãnh đạo Bộ Công an, các cơ quan bảo vệ pháp luật nên lưu ý đến sự bất thường này.

Theo tôi, các cơ quan công an trước khi triệu tập đương sự đến làm việc, cần bắt buộc đương sự hứa trước người nhà là "sẽ không tự treo cổ tại trụ sở công an", viết ra giấy, ký tên vào, thành 2 bản, mỗi bên giữ một bản làm bằng chứng. Nếu họ cứ quyết tự tử, công an sẽ không chịu trách nhiệm. Không thể gieo tiếng ác mãi thế được.

Lưu ý: Entry này chỉ nêu 1 vấn đề bức xúc, không nhận còm. Cám ơn.

Thanh niên chết treo cổ tại nhà tạm giữ

Sau một đêm bị công an bị tạm giữ vì tình nghi tàng trữ trái phép ma túy, anh Hiền được phát hiện chết trong tư thế treo cổ cơ quan công an.
> Dân quân thắt cổ tại trụ sở công an

Sáng nay, Công an tỉnh Trà Vinh trưng cầu giám định Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm, kết luận nguyên nhân anh Phạm Thế Hiền (28 tuổi) thiệt mạng tại nhà tạm giữ của Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh).
Ông Bùi Văn Khai, Phó công an xã Tân Hùng (Tiểu Cần) cho biết, ngày 16/9, anh Hiền sang nhà vợ và bị công an mời để lấy nước tiểu kiểm tra, kết quả dương tính với ma túy. Chiều 17/9, anh Hiền bị công an huyện Tiểu Cần tạm giữ hành chính vì tình nghi tàng trữ trái phép chất ma túy. Sáng hôm sau, anh này được phát hiện trong tình trạng treo cổ trong nhà tạm giữ.
Trao đổi với VnExpress.net, thiếu tướng Lê Thanh Đấu, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, anh Hiền treo cổ vào cửa sổ bằng vải bịt hai đầu chiếu ngủ. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Trà Vinh kết luận nguyên nhân thiệt mạng do bít tắt đường hô hấp dẫn đến suy tim, suy hô hấp cấp.
"Vợ anh Hiền cho rằng cái chết của chồng chưa được làm rõ nên chúng tôi mời Bộ Công an xuống Trà Vinh khám nghiệm", ông Đấu cho biết thêm.
Thiên Phước

10 nhận xét:

  1. Sao kì zậy ta .........???????????????

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với ý kiến bác Thông. Để bảo vệ tính mạng con người (vốn quý của xã hội), trước khi mời ai đó về đồn phải làm cam kết (không được tự ý thắt cổ). Nếu không đạt được thoả thuận này, không mời vê đồn nữa. Vậy là yên!

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam có lẽ là nước đạt kỷ lục thế giới về cam kết, cam kết không sử dụng ma tuý, cam kết không đánh bạc, cam kết không đốt pháo, cam kết khoá xe khoá nhà cẩn thận đề phòng trộm cắp... Xin lỗi các cơ quan chức năng nhé, đã là pháp luật thì mọi công dân có nghĩa vụ thực hiện, không có chuyện cam kết thực hiện. Tôi đề nghị các cơ quan cam kết từ nay không bắt dân ký cam kết lung tung. Sorry bác Thông, vì bức xúc quá nên vẫn phải còm.

    Trả lờiXóa
  4. "Việt Nam có lẽ là nước đạt kỷ lục thế giới về cam kết, cam kết không sử dụng ma tuý, cam kết không đánh bạc, cam kết không đốt pháo, cam kết khoá xe khoá nhà cẩn thận đề phòng trộm cắp... Xin lỗi các cơ quan chức năng nhé, đã là pháp luật thì mọi công dân có nghĩa vụ thực hiện, không có chuyện cam kết thực hiện. Tôi đề nghị các cơ quan cam kết từ nay không bắt dân ký cam kết lung tung. Sorry bác Thông, vì bức xúc quá nên vẫn phải còm."
    chính vì chuyện "đã là pháp luật thì mọi công dân có nghĩa vụ thực hiện" lại không ai thực hiện nên bắt dân ký cam kết.

    Trả lờiXóa
  5. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN CAM KẾT ĐÃ CAM KẾT
    Hôm nay ngày 20/09/2012 tôi xin viết bản cam kết này, cam kết sẽ thực hiện nghiêm chỉnh bản cam kết ký ngày 02/08/2012. Cũng như bản cam kết đã cam kết ký ngày 05/06/2012, với chính quyền Phường, về việc không để xảy ra mất cắp xe máy, xe đạp.., không để xảy ra va chạm tai nạn giao thông.., ở khu vực hè, đường, trước cửa nhà tôi.
    Tôi xin hứa nêu cao tinh thần cam kết, để thực hiện cam kết, đã cam kết.., xứng đáng với tấm biển UBND Phường gắn trước cửa nhà tôi: "Đoạn đường phụ nữ tự quản"
    Ký tên Phụ nữ ba đảm đang

    Trả lờiXóa
  6. Bác Thông làm sẵn cho cái mẫu cam kết, phổ biến rộng rãi hay phôtô gửi bà con với.

    Trả lờiXóa
  7. Bổ xung đề nghị của bác Nguyễn Thông, bản cam kết sẽ như thế này

    "Công an hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với bất cứ cái chết nào xảy ra trong đồn, cơ quan cũng như các cơ quan đặt dưới sự bảo quản của ngành công an"

    Thòng thêm một câu

    "Sống chết có số mạng, số không chết thì công an có đánh cho mấy cũng không chết, số chết thì công an đánh tý đã chết . (Nhấn mạnh lại) Vì vậy, công an hoàn toàn không chịu trách nhiệm nếu người đó có số chết".

    Trả lờiXóa
  8. Can bo,chien si CAND ngay mot sang tao trong cach giet nguoi!

    Trả lờiXóa
  9. Chết bớt đi cho quan được nhờ

    Trả lờiXóa
  10. Ở nơi nào cấm hút thuốc thì ta đề bảng"cấm hút thuốc"
    Nơi nào cấm đái thì đề bảng "cấm đái"
    Vậy thì đồn công an chỉ việc để bảng:"Cấm treo cổ tại đây,ai vi phạm sẽ bị xử lý" là xong việc !

    Trả lờiXóa