Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Dành cho K17 Văn: Thông báo

Anh Vũ Lệnh Năng thay mặt K17 vừa gửi cho cờ-lốc Thông cào bản thông báo như sau (mời các cụ bớt chút thì giờ xem để biết và hành động, nếu còn sức):

Thông báo



1- Quyết toán chuyến đi chơi Huế
Tổng số tiền thu trong chuyến đi là 48.400.000 đồng (bốn mươi tám triệu bốn trăm ngàn đồng chẵn). Trong đó:
- Anh Trần Ngọc Hồng góp 4.000.000 đồng
- Bạn Nguyễn Minh Huệ góp 3.000.000 đồng
- Bạn Trần Thị Sánh góp 6.100.000 đồng (bao gồm tiền xăng xe cả đi về, chi phí cầu đường...).
- Bạn Trần Thị Sánh đã liên hệ với hai doanh nghiệp mời đoàn ăn cơm (Xi măng Hoàng Mai và Lilama 5)
- Bạn Trương Đình Chiến (Chiến trắng) chiêu đãi cả đoàn bữa đặc sản bún bò Đò Trai hết sảy.
Các bạn còn lại đóng góp từ 1.000.000 - 2.000.000đ)
Tổng số chi (do Nga béo tay hòm chìa khóa báo cáo) hết 46.180.000 đồng.
Còn lại: 48.400.000 – 46.180.000 = 2.220.000 đồng
(Hai triệu hai trăm hai mươi ngàn đồng). Số tiền này thị Nga đang giữ.

2-Ban cán sự lâm thời (giai đoạn già)

Nhằm quy tụ thêm sức mạnh, nhiệt tình, trách nhiệm, đồng thời huy động nhiều ý kiến đóng góp cho các hoạt động của lớp, trong chuyến đi vừa qua, những người tham gia đã bầu Ban cán sự lớp lâm thời với 9 thành viên sau:
1- Vũ Lệnh Năng – Trưởng ban
2- Đặng Quốc Khánh – Phó ban
3- Lê Tài Thuận – Phó ban
4- Ma Duy Giang – Phó ban
5 - Trần Thị Sánh
6 - Nguyễn Thị Bé
7 - Lê Thanh Nga
8 - Cao Dung Hòa
9 - Nguyễn Huy Cờ

3-Quyết định in kỷ yếu

Đến nay, bộ phận biên tập đã nhận được gần 100 bài viết của 51 bạn, trong đó có nhiều bài viết rất hay và xúc động.
 Dự kiến tên cuốn kỷ yếu là:
-Một thời để nhớ (Kỷ niệm 40 năm ra trường của K17 Văn, ĐHTH Hà Nội).
Hoặc: K17 Văn – Tuổi đôi mươi (Kỷ niệm 40 năm ra trường của K17 Văn, ĐHTH Hà Nội)
Dày 300 trang, ra mắt vào cuối tháng 10.2012.

Ban cán sự lớp và bộ phận biên tập rất mong các bạn cho ý kiến về tên cuốn kỷ yếu và gửi về những bức ảnh kỷ niệm của lớp, đặc biệt là ảnh học tập, sinh hoạt những năm 1972-1976 tại Yên Phong (Hà Bắc) và Mễ Trì (Hà Nội), ảnh đi thực tế và những năm mới ra trường của chính mình.   
Rất mong các bạn chưa có bài, hình ảnh, tiểu sử cá nhân tóm tắt thì tiếp tục viết và sớm gửi để chúng tôi thực hiện những bước cần thiết cho in ấn. Bạn nào không có điều kiện viết bài có thể gửi 1 ảnh 4x6 và tóm tắt tiểu sử. 

Hạn gửi bài cuối cùng vào ngày 20.9.2012 về địa chỉ:
1. Trần Thị Sánh, Trưởng Ban DNDN báo Đất Việt, 108 Trường Chinh, Q.Đống Đa, Hà Nội, điện thoại : 0903230005. Email: sanhtuyen2001@yahoo.com
2 Nguyễn Thị Bé, NXB Giáo dục Việt Nam, 187B Giảng Võ, Q.Đống Đa, Hà Nội, điện thoại: 0913270447, Email: behuong.nxbgd@gmail.com

Bộ phận biên tập gồm:
1.Vũ Lệnh Năng
2.Lê Thanh Nga
3.Nguyễn Thị Bé
4.Lê Tài Thuận
5.Nguyễn Sĩ Đại

Thay mặt Ban cán sự lâm thời
Vũ Lệnh Năng 


   
 




34 nhận xét:

  1. Thông báo của tôi đầy đủ hơn, sao Thông lại tự động bỏ đi một số câu thế. Sao Thông lại viết là Ban cán sự lâm thời, hôm ở Huế cả lớp đã bầu chính thức Ban cán sự lớp rồi mà. Vả lại lâm thời gì nữa, còn gặp nhau mấy lần nữa mà lâm thời.
    Thông được các bạn bầu vào Ban cán sự để phụ trách các bạn ở TP HCM, Đồng Nai, Đà Lạt mà lại tự động bỏ tên mình trong Ban cán sự là vi phạm nguyên tắc và kỷ luật nhé.
    Vũ Lệnh Năng - Trưởng Ban cán sự K17 Văn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bác không cám ơn em thì thôi, lại còn mắng mỏ. Lớp có cả trăm người, khi bầu có hơn 30 chục mống, không lấy được ý kiến đa số, sao dám đứng ra danh xưng Ban cán sự mới. Cái gì cũng vừa vừa phai phải thôi thì nó lành, cứ ba chớp ba nháng, cả vú dễ gây phiền hà, phản ứng. Nhà em nghĩ mãi mới dám biên tập cứu các bác đấy, phải cám ơn nhà em đi.
      Em bận lắm, vả lại tư cách mõ, không dám tham gia ban cán sự đâu, chỉ giỏi làm osin, loong toong thôi, thông cảm nhé. Cần thì cứ ới một tiếng, phục vụ ngay.
      Cha bố anh Tửu, anh tuyền hại nhà em không à. Hôm nào tao ra Bắc đến nhà mày làm bữa thịt chó nhé. Tao có laptop rồi, hehe.

      Xóa
    2. Chúc mừng cụ Thông đã có laptop !

      Xóa
    3. Thông Cào nói năng như vậy là không chuẩn, ko nhớ gì cả. Cả khóa K17 (kể cả Ngữ và Hán Nôm) mới được trăm người. Lớp văn chỉ hơn 80 người. Lần họp lớp đông nhất năm 2006 cũng chỉ được gần 50 người, còn bây giờ tập trung được hơn 30 người là đông lắm rồi, khi nào tập hợp được đông hơn thế nên cuộc họp đó coi như bầu chính thức. Nếu là lâm thời thì phải có thời hạn.
      Hơn nữa làm cán sự lớp được cái gì nếu không vì tình bạn? Thông nói ai ba chớp, ba nháng, cả vú..., toàn những người lớn tuổi họp hành từ tế, đàng hoàng, bầu bán công khai. Thông chỉ làm phức tạp thêm mọi chuyện.
      Vũ Lệnh Năng

      Xóa
    4. Anh Năng nói rất đúng, việc bầu Ban cán sự chủ yếu để vui, để thêm tình bạn, chứ không ai muốn làm. Các anh lớn tuổi đã đứng ra cáng đáng, lo toan việc lớp rất đáng hoan nghênh và trân trọng. Không ai nặng nề hay để ý chuyện đó đâu. Thông không nên như thế, chỉ thêm mất đoàn kết thôi. Chẳng nhẽ mấy bạn trẻ lại đi thắc mắc việc làm lớp trưởng, lớp phó của anh Năng, anh Thuận, anh Giang, anh Khánh hay sao? Thông bảo cứu ai, cứu cái gì. Nói thế mà nghe được à? Chính Thông là người khai mào để mấy người hùa theo, nói vô văn hóa. Mấy người đó là ai, giọng văn ấy ở K17 Văn chỉ có ở hai người. Tôi không tiện nói tên ra thôi chứ ko phải tôi ko biết.
      Nguyễn Thị Bé

      Xóa
    5. Không bao giờ tụ tập được trên 30 người nữa đâu, lấy đâu ra 100 người mà bầu. Sao Thông hẹp hòi, thiển cận thế. Chúng tôi bầu là chính xác rồi, chỉ sợ các anh chị ấy không thèm làm thì lấy ai mà làm. Bạn Thông không nên chọc gậy bánh xe thế, không nên nghe một chiều. Tôi cứ nghĩ bạn phải hiểu hơn thế cơ. Đàn ông phải ra đàn ông chứ.
      DH - K17

      Xóa
    6. Thông báo này tôi đã gửi cho tất cả mọi người có thư điện tử. Nhiều người đã gửi thư cho tôi cảm ơn, động viên, khích lệ, chỉ một mình Thông là phản đối, là phức tạp. Chẳng nhẽ họ lại thắc mắc tôi làm lớp trưởng và mấy bạn đứng ra lo chuyện của lớp hay sao? Thông cần xem lại mình đi, không ai như cậu đâu.
      Vũ Lệnh Năng

      Xóa
    7. cho mày chết ai bảo hay nói lung tung, cái thằng cào kia, muốn màm mõ cũng khó đấy

      Xóa
  2. Đúng đấy, thằng này náo, anh Năng ở gần nhà nó, hôm nào đến mách bu nó cho nó một trận. Thằng này không chỉ vô kỷ luật mà còn yêu nhiều lắm bác ạ.
    QT,K17

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mày cứ chuẩn bị vài lít Làng Vân đi, hôm nào tao ra phạt vạ mày, cái thằng A Tửu ạ.

      Xóa
  3. Nguyễn Thông thích món mộc tồn bữ nào tôi mời nhé ,chi 200k thì 2 anh em ăn nhòe ,không kể bia .Ra HN tốn vé bay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào rảnh, em mời bác nhé, sang Q.7 chỗ bác cũng gần thôi.

      Xóa
  4. Càng tự hào bao nhiêu sự phấn đấu trưởng thành của K17 thì tui càng đau lòng bấy nhiêu vì sự bất hòa mất đoàn kết giữa các con mụ U60!
    Thông Cào với chức năng định hướng nên chỉnh hàng loạt những cái ty có tuổi đời 58, 60 ấy vô đội hình cùng một hướng cho anh em nhờ?
    Để làm chi? Để cho ma nó cười????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh chị K17 học với nhau 40 năm, nay ra trường phải thương yêu nhau, quý mến nhau chứ. Tôi vừa đọc hàng loạt bài của K17, đặc biệt là chuyến đi chơi vừa qua, rất ngưỡng mộ và rất mong muốn có tình cảm như vậy. Vậy mà lớp K17 lại có những câu, những lời vô văn hóa thế. Sao anh Thông lại khai mào để cho mấy người nói bậy.
      Thành TRung - Sử K21

      Xóa
  5. Sắp chết đến nơi rồi mà lại bảo lâm thời. Thế bao giờ bầu lại. Chẳng ai thích làm đâu, kể cả bọ.
    TT

    Trả lờiXóa
  6. Sao các ông, các bà bồng bột, hời hợt và ... thiếu chất Văn thế? Mình già cả rồi, và lại đã học cái môn khoa học nhân văn đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lang ạ, nghe bác góp ý mấy hôm trước, nhà em giật mình phải vội cất lưu kho mấy cái comment đi đấy, lúc đầu định để cho nó vui vui. Mấy đứa ấy nó nói bậy thế thôi chứ thực ra chả có ý gì xấu đâu, bác ạ. Em cám ơn bác.

      Xóa
    2. Mấy cái commemt thế mà Thông bảo vui. Vừa vô văn hóa vừa xúc phạm người khác mà bảo vui. nếu ai nói Thông như vậy Thông có chịu được không?
      Nga

      Xóa
  7. Những câu bậy bạ, vô học ấy ở K17 Văn chỉ có ở một người đàn ông và một đàn bà. Và người đó là ai thì lớp K17 ai cũng biết. Chúng ta học nhân văn, ra trường đều làm báo, suốt ngày nói đạo lý, răn dậy mọi người. Vậy mà ở những cái mồm đó lại tuôn ra những câu thế đước sao. Đúng là vô văn hóa quá. Các bạn không sợ người ta cười và đánh giá K17 à? Bạn Thông không thấy xấu hổ với độc giả hay sao? Người ta nói như vậy một phần vì bạn nói năng lung tung, thiếu suy nghĩ. Anh Năng thông báo những chuyện nghiêm túc, nhân văn và vì mọi người, vậy mà họ lại phá đám, châm chọc. Tôi không nghĩ bạn Thông lại cay cú chuyện bầu Ban cán sự thế. Thử hỏi có ai muốn làm không, làm được cái gì. Thế nào là ba chớp, ba nháng, cả vú lấp miệng. vừa vừa phải phải cho nó lành, rồi phức tạp, áp đặt. Thông nói mà không suy nghĩ. Chúng tôi làm được cái gì, chúng tôi tổ chức đi chơi vui như thế được cho ai. Thông phải là người hiểu hơn ai hết chứ, chính Thông là người gây phiền hà, gây phức tạp chứ ko ai nghĩ như Thông đâu.
    Cảm ơn bác Lang rận đã có lời nhắc nhở. Tôi thật xấu hổ với bác.
    Trần Thị Sánh

    Trả lờiXóa
  8. Giọng văn ở K17 Văn của các ông bà chỉ có ở một hai người thôi. Trong đó có một người rất hay viết bài chửi người này người khác, chửi cả tỉnh Nghệ An. Không chỉ đối với K17 đâu, thằng ấy sống ở đâu cũng thế, chẳng thế mà phải chạy từ Nghệ An ra Hà Nội, trong đó không ai chứa cái loại ấy ba gai ba đồ đó.
    Hồ Thu - NGhệ An

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ở báo Đại Đoàn kết, tôi không lạ gì ông Bá Tân vừa xấu người vừa xấu tính. Ông ta rất hay châm chọc, móc máy mọi người. Báo tôi không ai dám gần ông ấy.
      Đức Thuận DĐK

      Xóa
  9. Người ta làm những việc tốt đẹp thế cho lớp, cho bạn mà Thông lại phát động một cuộc để trong lớp nói nhau không ra gì. Vạch áo cho người xem lưng, Thông không còn là Thông trong mắt tôi nữa. Còn mấy thằng ăn nói bậy bạ kia hãy câm mồm đi nhé, đàn ông mà lèm nhèm, bẩn thỉu thế hả.
    TC - K17

    Trả lờiXóa
  10. -Nhà em lòng thành, nghĩ thế nào nói như thế, nào có ý định khơi mào kích động ai; các cụ bà quy kết như thế là gây oan sai rồi. Bạn nào comment nhớ ghi rõ tên mình (như bạn Bé chẳng hạn) chứ đừng núp tên người khác, hoặc tên tắt, hoặc nặc danh. Nhà em cũng nói thật với chị Sánh, nhiều người phàn nàn (gọi điện) về cái giọng văn tâng bốc trong bản thông báo lắm nên nhà em phải cắt bớt nó đi đấy.
    -Nhà em chả phản đối gì chuyện lập ra ban cán sự (đúng ra phải gọi là ban đại diện cựu sinh viên K17), "cay cú" để làm gì, ai đứng ra đại diện cũng đáng trọng chứ sao lại cay cú. Mình còn sống mấy nữa mà các ông các bà U60, U70 gay gắt thế, hãy vui đi. Ngay cả trao đổi với nhau trên blog này cũng cứ vui đi, đừng mắng mỏ nhau nữa.
    -Anh Năng ơi, anh có ý kiến đi chứ (em biết chắc là anh chưa có ý kiến), hòa giải đi anh. Cả bác Thuận, bác Giang, bác Khánh nữa, có gì đâu mà um sùm, các bác nhỉ.
    -Bạn nào giận tớ, tớ xin nhận, nhưng tớ chả ghét giận ai, chỉ quý mến các bạn thôi.
    -Nói riêng với bạn Bé thân mến: Tớ cứu là cứu cái tác giả giọng văn của bản thông báo, cậu cứ đọc kỹ đi, ai lại để thế bao giờ, mấy bạn nhận được mail gọi điện cho tớ bảo rằng nếu có thông báo trên blog thì nhớ sửa lai chút chút cho nó thành thực. Bạn cũng dự buổi gặp nhau ở Huế, bạn hiểu quá rồi còn gì. Bạn cả đời sống chết với nghề biên tập, bạn càng thấy tớ không có gì quá đáng đâu, hì hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông không cay cú mà lại dùng những từ ba chớp, ba nhằng, cả vú lấp miệng, phản ứng, phức tạp. Tại sao bầu Ban cán sự, toàn những người lớn tuổi, hiểu biết, tâm huyết vì việc chung, sao Thông lại nói thế. Thử hỏi làm Ban cán sự được gì hay chỉ mất thời gian, sức khỏe. Ban cán sự này giỏi lắm chỉ làm hết năm nay, chứ săp chết cả rồi, bệnh tật đầy người, ai làm nữa đâu mà Thông bảo chỉ là lâm thời, phải 100 người bầu mới đúng. Thử hỏi có bao giờ tụ tập được đông thế nữa không? Sao Thông không hiểu tấm lòng của mọi người. Ai cũng như Thông thì có thành lớp không? Có được những chuyến đi không? Thông là cả ba phải, ai nói gì cũng nghe theo, làm theo, không có lập trường, quan điểm, không có thông tin, nhưng lại hay chĩa vào chuyện của người khác. Tôi làm bao nhiêu điều tốt đẹp cho lớp Thông không nhìn thấy, Thông lại cố tình chĩa mũi nhọn vào tôi để mấy đứa vô văn hóa nói bậy, viết bậy rồi Thông cười, Thông vỗ tay. Thông bỏ cái trò đấy đi.
      Sánh

      Xóa
    2. Tôi dự không chỉ cuộc vừa rồi mà nhiều cuộc khác. Tôi thấy cuộc nào cũng vui, cũng tuyệt vời và để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người. Trước khi gửi cho các bạn, tôi và Sánh đã đọc kỹ bản thông báo, chúng tôi viết thế là đúng, sao Thông lại phản ứng, lại sửa. Chúng tôi cũng nhận được nhiều điện và thư trả lời, tất cả đều thấy vui, thấy đẹp. Từ nay đưa bài nào lên blog, Thông cần xin ý kiến Ban cán sự, đừng tự ý đưa lên thế. Tôi không thích blog của Thông.
      Nguyễn Thị Bé.

      Xóa
  11. Thông không đi với lớp từ đầu đến cuối, Thông không hiểu hết. Các bạn không đi càng không hiểu. Thông hãy hỏi tất cả mọi người xem có ai chê trách gì không và mọi người đều dùng từ tuyệt vời (anh Cường, anh Khánh, anh Cờ), dùng từ thành công ngoài mong muốn (anh Bảo, Tửu, anh Giang, là đỉnh cao tình bạn (Chiến trắng, Hồng), các bạn gái Hòa, Thúy, Nga, Cúc, Bé đều hẹn gặp nhau ở Hải Phòng sau chuyến đi. Tôi nói những từ đó hoàn toàn là sự thật, không hề tâng bốc. Thông không có quyền được sửa chữa gì nếu không hỏi chúng tôi.
    Thông không chứng kiến những phút cảm động gặp vợ chồng anh Lập, không chứng kiến anh Bối đi xe máy mấy chục cây số mang hoa quả ra cho các bạn ở cầu Lồi hay vì bạn vô cảm nên không thấy. Thông không cảm nhận được tấm lòng và cả những lời tâm huyết của mọi người đêm cuối cùng ở bãi biển Đá Nhảy. Tôi viết như vậy là hoàn toàn đúng với sự thật. Những người gọi điện cho Thông không đi hoặc vô cảm, hẹp hòi nên nói thế. Tôi không cần Thông cứu, Thông hãy lo cho bạn ấy. Chính Thông là trung tâm của sự phức tạp và mất đoàn kết đấy. Không ai hẹp hòi, ăn nói như bạn đâu kể cả các bạn nữ.
    Anh Năng, anh Giang, anh Khánh, anh Thuận (Ban cán sự lớp) rất bức xúc và nói rằng từ nay không khiến Thông đưa bất cứ việc gì của K17 lên blog nữa. Chỗ đó chỉ để chửi bới nhau, nói năng vô văn hóa, đạo đức, mất đoàn kết thôi.
    Sánh

    Trả lờiXóa
  12. Tôi rất phản đối, bức xúc với những câu nói bậy bạ, tục tĩu, không thể chấp nhận được của Bá Tân. Chúng ta 60, 70 tuổi rồi nên nói năng suy nghĩ, đừng để người ta cười cho.
    Lê Thanh Nga

    Trả lờiXóa
  13. Thoi. Nha em xin cac anh, cac chi!Doc cac coment cua cac anh, chi, hai ma em thay xau ho! do bung ca len day nay! Gia roi, nen lam cam het roi sao? Thong cao no that tha va yeu quy cai gia dinh k17 nay lam! the ma....Thong oi! Cham dut di cho moi nguoi nho! rat yeu quy Thong! Sory! sory!(M.D.M..D)

    Trả lờiXóa
  14. Thoi, Xin cac anh, cac chi! That chan qua! sao lai dua cai thong bao nay len blog cua Thong lam gi!!?? Thong cao oi! ban cu de dai qua, de lam kho minh!Ai co tam long voi k17, se co troi biet, dat biet! khong can trung ra cho thien ha biet lam gi, u60, u70 roi...Vui la chinh, khong vui thi ./. sao lai noi nang voi nhau nhu the?Toi nghiep Thong cao! Sory! sory!(Le Minh Do)

    Trả lờiXóa
  15. Mình cũng đồng ý với Độ. Nhìn chung các thông tin trên mạng tránh nói về tiền nong, đóng góp lằng nhằng mà chỉ nên nói về những chuyện để cho độc giả ngoài K17 khỏi cười.Thông Cào đăng Thông báo chuyến đi làm gì.Thông là chủ bờ lờ mà chẳng có kinh nghiệm gì cả.Tôi lúc nào cũng yêu Thông và tất cả K17.
    TQT

    Trả lờiXóa
  16. Đuổi mẹ thằng Thông ra khỏi K17 đi, có được cái blog còm đã tinh tướng, vênh vang, thối mồm.
    HTV

    Trả lờiXóa
  17. Toám lại vụ lình xình, cãi vã nhau này là tại thằng Thông. Chúng nó đàn bà con gái làm thế là tốt lắm rồi. Ông suốt ngày lo blog chứ có biết gì đến ai đâu mà xăm soi, mà cắt, mà cứu. Việc bầu ban lãnh đạo lớp cho vui thôi, xong cái cuốn kỷ yếu là giải tán vì già và yếu quá rồi, ông cũng can thiệp vào nói nọ nói kia. Các anh lớn tuổi bức mình về mày lắm đấy. Họ làm là tốt rồi, có ông nào làm gì đâu. Tôi cũng như các ông nên ngưỡng mộ và động viên mấy đứa Sánh, bé, Đạm, Hương, Hà, Nga. Chúng nó đều có tâm, có lòng với chúng ta.
    HTC - K17

    Trả lờiXóa
  18. Xin các bạn đừng "bút chiến" nữa. Nếu có ai đã từng cận kề với căn bệnh liệt nửa người mhư tôi và chứng kiến những mất mát nhiều như tôi thì mới hiểu cuộc sống là đáng quý đến chừng nào và tình bạn tuyệt vời biết bao! Hãy biết sống cả khi không thể chịu đựng được nữa. Nhân đây tôi cũng xin đề nghị bạn nào bình luận, tranh cãi, xỏ xiên nhau thì cũng đừng mượn tên tôi như bài 13 g ngày 10- 9- 2012 và 15g 24 ngày 10- 9. Hãy đối xử tốt với nhau để khi gặp nhau còn có thể nhìn thẳng vào mắt nhau và nói: Câu là bạn của tớ và tớ là bạn của cậu. lethanhnga_kd

    Trả lờiXóa