Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Không thể hiểu nổi

BÙI HOÀNG TÁM

(Dân trí) - Trong khi ở trên, lãnh đạo cấp cao hai nước đang nói những lời hết sức tốt đẹp về tình hữu nghị thì ở dưới, Trung Quốc luôn tìm cách gây hấn với ta. Tại sao vậy? Thật là không thể hiểu nổi.

 Không thể hiểu nổi!?
Từ nhiều năm nay, việc Trung Quốc gây hấn với ta trên biển Đông không còn là chuyện lạ. Thế nhưng có điều không thể hiểu nổi là như thành “qui luật”, mỗi lần lãnh đạo cao cấp của hai nước gặp nhau ở trên thì cũng là lúc ở dưới, họ lại tìm cách này hay cách khác gây ra tình hình căng thẳng. Khi thì họ bắt giữ trái phép tàu cá của ngư dân ta. Khi thì họ ngang nhiên cắt cáp tàu khoan dầu khí của ta. Khi thì họ thành lập cái này, xây dựng dự án nọ trên phần biển đảo thuộc chủ quyền của ta...
Chỉ gần đây thôi, khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nhân dịp dự Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 20 thì cũng là lúc Cục Quản lý Thông tin tỉnh Hải Nam tiến hành xây dựng trái phép dự thảo "Quy hoạch các hạng mục xây dựng mạng thông tin thành phố Tam Sa". Một hảnh động vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam. 
Trong khi đó tại cuộc hội kiến, cả hai vị Chủ tịch đều dành cho nhau những lời nói tốt đẹp, cùng khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Trung được các thế hệ lãnh đạo tiền bối và nhân dân hai nước dày công vun đắp là tài sản quý báu của nhân dân hai nước và cả hai bên đều phải có trách nhiệm kế thừa, giữ gìn và phát huy.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn khẳng định không ngừng tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc là chủ trương nhất quán, lâu dài mang tầm chiến lược của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Tương tự, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc hết sức coi trọng tình hữu nghị với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và bày tỏ vui mừng trong những năm qua, với sự nỗ lực cùng thúc đẩy của cả hai bên, quan hệ giữa hai nước không ngừng tiến lên phía trước…
Ở cấp thấp hơn, trong cuộc Đối thoại chiến lược quốc phòng cấp thứ trưởng Việt -Trung lần thứ ba do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam – Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đồng chủ trì với Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Phó tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc cũng khẳng định tình đoàn kết giữa quân đội hai nước, không làm phức tạp thêm tình hình biển Đông.
Thế nhưng không hiểu tại sao Cục Quản lý Thông tin tỉnh Hải Nam lại tiến hành xây dựng cái gọi là dự thảo "Quy hoạch các hạng mục xây dựng mạng thông tin thành phố Tam Sa" này.
Câu hỏi đặt ra là vì sao lại có tình trạng rất nhiều lần Trung Quốc trên đang nói một đằng, dưới làm ngay một nẻo như vậy? Phải chăng là hành động hỗn loạn, “trên bảo dưới không nghe” của xã hội Trung Quốc hay ẩn chứa sau đó là những mưu đồ gì khác?
Người Trung Quốc vốn nổi tiếng mưu lược, thâm nho nên chỉ có họ mới biết. Có điều khả năng “trên bảo dưới không nghe” khó có khả năng xảy ra bởi chính quyền các địa phương của Trung Quốc luôn có sự hoạt động thống nhất chặt chẽ với chính quyền trung ương. Đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến biển Đông.
Người Trung Quốc, không thể hiểu nổi!

Bùi Hoàng Tám (nhà thơ)
(theo báo điện tử Dân Trí)

16 nhận xét:

  1. Nếu đặt ngang hàng như một người bạn, đúng là thật khó hiểu, và ngày càng khó hiểu hơn. Nhưng khi trả về vị trí một kẻ lưu manh xấc láo, chỉ thích bắt nạt người này, cướp đoạt người kia, thì có gì mà khó hiểu nữa ?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đặt Trung Quốc về vị trí một kẻ lưu manh thì đâm ra khó hiểu thái độ của Đoảng và Nhà nát ta . Lộn, khó hiểu với một số người .

      Đồng chí của một kẻ liu manh có thể là liu manh không ?

      Xóa
    2. Hỏi tức là trả lời rùi . Hehe...

      Xóa
  2. Có gì mà ko hiểu nhỉ :
    -Đối vớ TQ thì VN quá tốt . TQ chiếm đảo và định chiếm chỉ khoảng 13 km vuông đảo của VN làm của TQ , Nhưng để tuyên bố chủ quyền hàng triệu km vuông biển với biết bao tài nguyên trong khi thế giới đang cạn dần .TQ được l;ợi như thế mà chính phủ VN ko phản ứng gì thì chả là tốt thì còn gì nữa .
    -Đối với chính phủ VN : Thì TQ cũng quá tốt chứ sao . Chỉ mấy hòn đảo nhỏ bé bằng cái móng tay mà TQ cho VN vay bao nhiêu là tiền .Riêng tiền lót tay các lãnh đạo Đảng và chính phủ thôi đem chia cho 13 km vuông đã thành giá khủng đến anh Vượng cũng chả dám mua nữa là .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại bị thế lực thù địch xúi giục nói xấu lãnh đạo rồi. Tội này nặng lắm đấy nhé. Hãy coi chừng!

      Xóa
    2. Bác cho nhà em địa chỉ của thằng "thế lực thù địch", để uýnh nó. Đất nước ta không nên nổi cũng tại thằng này.
      Hôm trước đọc báo QĐND bảo mấy trang phản động bôi đen lãnh đạo bằng các bài viết chỉ có (50-70)% sự thật. Vậy còm của helenathuy có bao nhiêu phần trăm sự thật hả bác Phú ông ?

      Xóa
    3. "thế lực thù địch" ư ? nhưng đáng yêu và đáng kính đáng trân trọng biết bao nếu đó là ....
      Sau một thời gian theo dõi và tìm hiểu , tôi khẳng định , những người yêu nước khi thấy Tổ quốc lâm nguy trước hiểm họa giặc ngoại xâm ,hay các nhà trí thức ,các lão thành cách mạng mong muốn cải cách đường lối ch nước giầu dân mạnh ,đất nước có một nền dân chủ thực sự ... như cụ Trần Độ ,bác Trần xuân Bách ,TS Cù huy hà Vũ .Thậm chí như anh Đoàn văn Vươn....,là những nông dân một đời hiền lành lam lũ phải tự đứng lên để bảo vệ mình,để đòi hỏi công lý ,để gióng lên tiếng chuông cảnh báo nạn cướp đất .....nói chung là những người "dám" nói thẳng nói thật "dám" bày tỏ ý kiến của mình mà không được Đảng và nhà nước định hướng ?
      Nôm na là chống lại đường lối của nhà nước ...là "thế lực thù địch".Có vô lý không ? khi đưa những người yêu Tổ quốc mình ,bảo vệ Tổ quốc mình đi giáo dục ở phường ở xã như P.Bích ,thậm chí vào trại giáo dưỡng trá hình như B.Hằng .Vậy thử hỏi nước Việt mình có còn do người Việt mình làm chủ nữa hay không ? khi công dân Trung quốc được đặc cách ân sủng ở nước ta ,còn dân ta bị khinh rẻ bị bỏ rơi ...ngay tại nơi chôn rau cắt rốn ? tủi thân và uất ức lắm các bạn ạ.

      Xóa

  3. LỪA DỐI NHÂN DÂN

    Trả lờiXóa
  4. Nãnh đạo ta bị thôi miên (hypnotízed) cả nên mới thế đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Người chẳng thể hiểu nổi chính là lãnh đạo của mình, trong khi bọn nó cướp đảo, cướp cá, cắt cáp... thì mấy ông lãnh đạo đầu đất nhà mình cứ ra rả cái miệng 16 vàng, 4 tốt ! Thật là tức không chịu được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể hiểu nổi, chỉ tại nhà bác không chịu hiểu thôi .

      Các bác có biết tại sao chính phủ nhà bác đang cố sức -thất bại cũng đã nhiều- đào bới lại nhà Mạc (dấu nặng, không phải dấu sắc) và nhà Hồ không ?

      Xóa
    2. Lãnh đạo nhà mình thì là đầu đất ... hu hu hu ... rứa nhân dân nhà mình đầu chi hả bác Liên ?

      P/s: Nhà em gần 3 chục năm nay không có ... bầu (cử) he he he nên vụ đầu đất hay đầu chi chi đó là không có dính nhà em nhá. he he he

      Xóa
  6. Bớ bác Thông :
    - Cái phòng khách của bác là "lợi ít cốt lõi" của nhà em !
    - Nhà em có "chứng cứ không thể chối cãi" về vụ này !
    - Bác tuyệt đốikhông manh động "công an hóa", "tòa án hóa", nếu như nhà em "thương cho roi cho vọt" mấy cái bộ ấm chén, cái hàng rào trước của nhà bác nhá.
    Lúc nào rỗi mấy thằng "đẹ" em sang có đập phá bàn ghế, đập bể ấm chén thì bác nhớ dạy vợ con bác không được manh động, làm ảnh hưởng đến tình ...blogspot đã gầy dựng lâu ni nhá bác ! Nếu như bả với mấy cháu cố tình manh động, bác phải ngay lập tức đưa vô... Lê Minh Xuân.

    P/s: Nếu như bác gái và mấy giai, gái nhà bác đọc còm này mà tìm đến nhà em đòi xử là bác phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đấy nhá.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà thơ nên hiểu lơ mơ
    Lũ Tầu bài bản ai ngờ thâm nho?
    Vì bé nên phải nhịn to
    Khi cực chẳng đã thì thò dao phay
    Nước đó chết cũng chơi ngay
    Chớ có nhầm tưởng đất này dễ xơi!

    Trả lờiXóa
  8. Theo thống kê chưa chính thức thì cả nước có 14 người hiểu điều này!

    Trả lờiXóa
  9. Anh nào đụng đến tiểu đội tôi?
    Biên chế đầy đủ 14 người
    Nhưng mà đàn bà duy có một
    Vớ vỉn là anh bị bóp lòi...

    Trả lờiXóa