Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Dành cho K17: Toàn văn thông báo (không sai 1 dấu phảy)



Thông báo của Ban cán sự K17 Văn

Các bạn thân mến

Với tinh thần đoàn kết, thân ái, sự nhiệt tình, hỗ trợ của các bạn, K17 Văn vừa có một chuyến đi chơi 5 ngày các tỉnh miền Trung thành công mỹ mãn, đúng kế hoạch đề ra, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè. Ban cán sự lớp bày tỏ lòng cảm ơn đến tất cả các bạn đã tham gia chuyến đi và một số bạn do nhiều lý do không tham gia được nhưng đã gọi điện hỏi thăm, chúc mừng.

Chúng tôi xin thông báo một số việc:

1- Quyết toán chuyến đi chơi Huế
Tổng số tiền thu trong chuyến đi là 48.400.000 đồng (Bốn mươi tám triệu, bốn trăm ngàn đồng chẵn). Trong đó:
- Anh Trần Ngọc Hồng đóng 4.000.000 đồng
- Bạn Nguyễn Minh Huệ đóng 3.000.000 đồng
- Bạn Trần Thị Sánh đóng 6.100.000 đồng (bao gồm tiền xăng xe cả đi và về gần 2.000 km, tiền cầu phà, bến đỗ).
- Bạn Trần Thị Sánh đã liên hệ với hai doanh nghiệp mời đoàn ăn cơm (Xi măng Hoàng Mai và Lilama 5)
- Bạn Trương Đình Chiến mời cả đoàn ăn đặc sản bún bò Đò Trai.
Các bạn còn lại đóng góp từ 1.500.000 đ - 2.000.000 đ)
Tổng số chi (do Nga tay hòm chìa khóa báo cáo) 46.180.000 đồng.
48.400.000 đồng – 46.180.000 đồng = 2.220.000 đồng
(Hai triệu, hai trăm, hai mươi ngàn đồng). Số tiền này Nga đang giữ.    


2-     Danh sách Ban cán sự lớp mới
Nhằm quy tụ thêm sức mạnh, lòng nhiệt tình, trách nhiệm, đồng thời huy động nhiều ý kiến đóng góp cho các hoạt động của lớp, trong chuyến đi vừa qua, K17 Văn đã bầu Ban cán sự lớp với 10 thành viên sau:
1- Vũ Lệnh Năng – Trưởng Ban
2- Đặng Quốc Khánh – Phó Ban
3- Lê Tài Thuận – Phó Ban
4- Ma Duy Giang – Phó Ban
5 - Nguyễn Văn Thông - Ủy viên
6 - Trần Thị Sánh - Ủy viên
7 - Nguyễn Thị Bé - Ủy viên
8 - Lê Thanh Nga - Ủy viên
9 - Cao Dung Hòa - Ủy viên
10 - Nguyễn Huy Cờ - Ủy viên

3 – Quyết định in kỷ yếu vào tháng 10. 2012.
Đến nay, Ban biên tập đã nhận được gần 100 bài viết của 51 bạn, trong đó có nhiều bài viết rất hay và xúc động. Không những thế, một số bạn còn gửi nhiều bài, nhiều thể loại như ký, phóng sự, ghi chép, phản ánh, thơ, vè như Vũ Lệnh Năng, Đặng Quốc Khánh, Hoàng Xuân Bối, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Văn Thông, Lê Tài Thuận, Trịnh Xuân Ba, Trần Thị Sánh…

 BBT dự kiến tên cuốn kỷ yếu như sau:
Một thời để nhớ (Kỷ niệm 40 năm ra trường của K17 Văn, ĐHTH Hà Nội).
Hoặc: K17 Văn – Sống mãi tuổi hai mươi (Kỷ niệm 40 năm ra trường của K17 Văn, ĐHTH Hà Nội)
Dự kiến cuốn kỷ yếu dày 300 trang và sẽ ra mắt vào cuối tháng 10.2012.

Ban cán sự lớp và BBT rất mong các bạn cho ý kiến về tên cuốn kỷ yếu và gửi cho chúng tôi những bức ảnh kỷ niệm của lớp, đặc biệt là ảnh thời sinh viên, ảnh đi thực tế và những năm mới ra trường.   
Rất mong các bạn chưa có bài hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tự hào tiếp tục viết bài gửi cho chúng tôi để cuốn kỷ yếu có đầy đủ tên, bài viết, hình ảnh của bạn. Bạn nào không có điều kiện viết bài có thể gửi 1 ảnh 4x6 và tóm tắt lý lịch bản thân. 

Hạn gửi bài cuối cùng vào ngày 20.9.2012  về địa chỉ :
1. Trần Thị Sánh, Trưởng Ban DNDN báo Đất Việt, 108 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội, điện thoại : 0903230005. Email: sanhtuyen2001@yahoo.com
2 Nguyễn Thị Bé, NXB Giáo dục Việt Nam, 187B Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội, điện thoại: 0913270447, Email: behuong.nxbgd@gmail.com

Quá thời hạn trên, bạn nào không gửi bài coi như không tham gia.
            Ban biên tập : 1. Vũ Lệnh Năng
                                     2. Lê Thanh Nga
                                     3. Nguyễn Thị Bé
                                     4. Lê Tài Thuận
                                     5. Nguyễn Sĩ Đại



                                   Hà Nội ngày 7 tháng 9 năm 2012

                                    TM Ban cán sự K17 Văn
                                   Trưởng Ban

                                      Vũ Lệnh Năng
                                        (Đã ký)

47 nhận xét:

  1. Chúng tôi là người tham gia chuyến đi đó, tôi thấy đúng là tuyệt vời, không có gì phàn nàn cả. Chúng tôi chỉ nộp có hai triệu, nhưng chơi được 5 ngày, ăn uống, cười đùa thỏa mái. Đoàn Hải Phòng còn mời các bạn xuống Hải Phòng chơi. Bạn nào không đi hoặc không đi đủ 5 ngày sẽ không cảm nhận được điều đó. Bạn Sánh viết thế là đúng, tôi đồng ý với nhận xét đó.
    Đoàn Hải Phòng

    Trả lờiXóa
  2. Có thể bạn nào đó không tham gia chuyến đi thì ko cảm nhận được sự tuyệt với hay thành công mỹ mãn. Đó là quyền của người ta. Còn đây là thành công của những người đi nên bạn Sánh viết thế cũng ko sao.
    TC

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghên tinh thần của bác Nguyễn Thông, viết đầy đủ nguyên văn mới hay chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Blog xài tạm:(ngôi nhà mới của bác Tường Thụy.)
    http://ntuongthuy.blogspot.com.

    Trả lờiXóa
  5. THông báo như vậy có sao đâu, tôi cũng thấy mỹ mãn, thành công mà. Còn ai không tham gia thì không thấy. Bạn Sánh chỉ nói cho các bạn đi thôi, không có các bạn hỗ trợ, không có mấy doanh nghiệp cho mượn xe, chiêu đãi thì sao vui vẻ thế. Phải cảm ơn bạn Sánh mới đúng.
    TT-K17

    Trả lờiXóa
  6. Có gì đâu mà bác Thông lại không đăng nguyên văn nhỉ. Người ta nói thành công của riêng chuyến đi, ai không đồng ý thì nói công khai ra. Theo tôi bác Thông không nên làm phức tạp thêm chuyện này nữa. Các bác ở tuổi gần đất xa trời, sao lại mâu thuẫn với nhau chuyện nhỏ vậy, con cháu nó cười cho bác a.
    Sao Mai - Sử K22

    Trả lờiXóa
  7. Hệ thống blogspot vừa thông báo cho tớ biết có vài comment cùng chung 1 địa chỉ. Chả nên như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất phục bác Thông đăng nhiều bài hay, có tính chiến đấu, song tôi không thích bác cứ đi vào những chuyện nội bộ, vụn vặt của các bác. Bác là đàn ông, là chủ bút cơ mà.
    Trung Khôi- báo Đầu tư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin báo cáo bác Khôi thế này: Trong lúc K17 chưa có nơi tập họp trên mạng thì mình cứ tạm coi đây là chỗ cho anh chị em K17 tụ họp, liên lạc với nhau, bác ạ. Mà sự đời thì đa dạng lắm, đủ chuyện này nọ. Mong bác và các bác thông cảm, châm chước cho nhà cháu nhé.

      Xóa
    2. Bỏ cái tụ tập, liên lạc mất đoàn kết đó đi ông Thông a.
      Nói thẳng

      Xóa
  9. Thôi thôi các anh chị ơi, đang vui đang lành lại khơi những chuyện vớ vẩn ra thế, chấp nhặt nhau câu chữ làm gì. Em đọc bao nhiều bài trên blog của anh Thông em thích lắm, kể cả các bài về lớp anh. Làm sao đòi hỏi 100 con người phải giống nhau, nghĩ như nhau, anh Thông ơi, thôi nhé. Em thấy các anh chị toàn người dễ thương, thành đạt mà.
    Cảm ơn anh.
    Đỗ Thị Mai Nha Trang

    Trả lờiXóa
  10. Thông ơi là Thông, tại sao lại nhảy vào cái ổ nhền nhện ấy, Thông một tạng, họ một tạng, có hiểu được nhau đâu mà cãi cọ. Thương quá đi mất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Thủy Tiên này chắc chắn học K17 văn rồi, cô là con nhện to nhất trong ổ đấy. Giọng điệu ấy ai mà chả biết.
      Biết Tuốt

      Xóa
  11. Ca dao của ông bà ta có những câu thật hay, thật thấm thía về cái đạo lí ở đời: "Tranh quyền cướp nước chi đây/ Coi nhau như bát nước đầy là hơn", "Thà rằng ăn bát cơm rau/ Còn hơn cá thịt nói nhau nặng lời", "Ai ơi ăn ở cho lành/ Tu nhân tích đức để dành về sau", "Ai mà phụ nghĩa quên công/ Thì đeo trăm cánh hoa hồng chẳng thơm", "Giáo lương thì cũng một làng/ Đồng cùng chung gánh đôi đàng cùng đi/ Mỗi người mỗi đạo thì tùy/ Miễn sao có ngãi có nghì với nhau", v.v.. Các bác K17 Văn thử ngẫm nghĩ xem có "tuyệt cú mèo" không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi lần bác Lang xuất hiện là nhà cháu lại học được ối điều hay. Chỉ riêng phần kiến văn của bác đã đáng nể lắm lắm. Cám ơn bác nhé.

      Xóa
  12. Đúng quá, bác Thông xử lý vụ này dở ẹt
    Sài Gòn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nào mình có nghĩ sự đời nó lại rắc rối thế. Cứ tưởng..., hì hì.

      Xóa
  13. Đúng như Thủy Tiên nói, mình đã xem qua các Comment, một ổ nhền nhện kg hơn kg kém! Mà từ nay bác Thông đừng cho cái đám nhền nhện ấy bò vào nhà mình. Cụ Trần Bích San Thành Nam mình có câu
    Những phường bất nghĩa xin đừng đến
    Cứ để thềm ta xanh mốc rêu
    Nguyễn Thông bảo trọng
    Thân mến
    Sử khóa 20

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cậu. Tớ tôn trọng mọi người, để tất cho vui vẻ cả nhà ấy mà. Sống cứ lo đánh Tàu, chống tham nhũng mãi, nhọc lắm. Cãi nhau tí cho nó dzui. Chỉ có điều hơi buồn là, tính thằng Bá Tân cũng như thằng Xuân Ba chúng nó hài, chúng nó phát ngôn hơi tục một tí, vậy mà các bạn gái lại miệt thị, đuổi chúng nó chạy mất dép (vì vậy phải tạm cất comment của các ông ấy vô kho).

      Xóa
    2. TMĐ:
      Hãy để thềm ta xanh SẮC rêu.Xanh MỐC là xanh thế nào?"Sử" nên cũng dễ thông cảm cho bạn!

      Xóa
    3. Lâu nay bận quá nên chẳng ngó được gì trên mạng, hôm qua tự nhiên lò dò ghé nhà bác Thông, thấy chị Sánh chị ấy bẩu: Chúng ta học nhân văn, ra trường đều làm báo, suốt ngày nói đạo lý, răn dạy mọi người.
      Em cũng là dân báo nên em biết làm báo bây giờ nó thế nào, lại biết rất rõ chị Sánh làm báo thế nào nên thấy chị ấy nói trơn tru không thèm đỏ mặt em hãi, em mới can bác Thông một câu, can xong mới thấy mình cũng lại ngu nốt, thôi bai các bác em chạy đây, kẻo các chị ấy mà xô vào em thì toi

      Xóa
    4. Tôi ở báo Công Thương và chơi thân với chị Sánh. Chị ấy làm báo hơi bị giỏi đấy. Về hưu rồi nhưng vẫn có nhiều báo mời chị ấy làm tiếp. Bọn chúng tôi 6 đứa coi chị ấy như chị cả và thỉnh thoảng lại tụ hàn huyên, hỏi kinh nghiệm. Chị Thủy Tiên không nên nói thế.
      Kim Liên - Báo Công Thương

      Xóa
    5. Trưa mai chúng tôi lại đi ăn trưa với chị Sánh. Chị ấy vừa hiểu đời, hiểu người, hiểu doanh nghiệp, nói chuyện lại rất có duyên và hài hước. Chúng tôi chỉ bằng tuổi con chị thôi, nhưng chị vẫn hòa đồng, chỉ bảo. Tôi rất thích chị ấy.
      Hồng Minh, Hồng Thoan-Báo DĐDN

      Xóa
  14. Tôi đọc các commemt và cũng theo dõi vụ này thì tại bác Thông cả thôi. Bác là đàn ông nó phải khác, bác lo đánh Tàu, lo cho Đoàn Văn Vươn không lo bác lại nhảy vào chuyện của mấy mụ đàn bà. Mà đàn bà chúng nó lắm chuyện lắm, nó chấp nhặt nhau lắm, nó nhiều hoàn cảnh khác nhau lắm, làm sao bác hiểu nổi. Bác lại bênh con này, đánh con kia, thích con này, chê con khác thì làm sao nó để cho bác yên. NGười ta làm thông báo lớp đi chơi chứ có phải nghị quyết Bộ CT đâu mà bác sửa, bác cắt. Đàn bà chúng nó bảo mỹ mãn, bảo tuyệt vời ừ thì kệ nó, mất gì của bác mà bác can thiệp. Bác nói hớ hênh hời hợt bỏ mẹ. Tôi quý bác mới nói thẳng. Tại bác, tại bác đấy, ngẫm lại mà xem.
    Chính bác là còn nhền nhện to nhất đấy, chân nhện của bác bấu ở mỗi con đàn bà một tý. Bác nên rút kinh nghiệm đi. Đàn ông chúng mình đầy việc to tát để làm bác a...
    Chúc bác thành công hơn với blog của bác.
    Nói thẳng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giời, thế này thì quá động đất Sông Tranh 2, cụ nhẩy.

      Xóa
  15. TMĐ:
    Thông ơi!Biết Thông và các bạn từ Văn K17,mình quý lắm.Tuy nhiên,đọc 4 dòng mở đầu của Thông Báo nội
    bộ của các bạn,mình có thất vọng.Học văn ở lò ra mà hành văn thế này thì hỏng hết.Mong đây là trường hợp
    "cá biệt" trong các bạn.Đọc đi đọc lại,Thông và các bạn đồng môn sẽ thấm được ý và tình của mình.Ý là
    những khiếm khuyết trong hành văn quá nhiều.Tình là người lò văn ra,phải cẩn trọng trong viết lách,bất cứ với ai,hoàn cảnh,trường hợp nào.Mà sao Thông không bỏ quách cái câu "mồi" quái đản đó trước khi đăng
    để"bảo trọng"đồng môn?Bấy lời.Thân,quí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, đúng là bác hiểu em nhất, chả khác gì tri kỷ. Chính em đã bỏ cái câu mồi ấy trong lần 1 đăng bản thông báo này (bác cứ lần ngược ra phía trước vài bài là thấy ngay), cũng là để giữ uy tín cho bạn bè, người soạn thông báo thôi, ai ngờ bị mắng quá, em lật đật đăng lại nguyên xi đó.
      Cho em chân thành cảm ơn bác. Nhận xét của bác rất thẳng thắn và tuyệt vời. Nguyễn Thông.

      Xóa
    2. TMĐ:
      Mình lật lại trang trước xem,rất tâm đắc với Thông về tình cảm chân thành,bảo trọng tập thể,bảo trọng bạn bè.Người hiểu chuyện thì không ai được phép làm khác .Mình cao tuổi hơn các bạn,
      cùng ngành,đi trước các bạn một chặng đường khá xa.Khách quan hết sức.Các bạn tạm gác
      việc nhỏ này lại.Thông cảm,thương yêu,đoàn kết với nhau.Đừng tiếp tục phân bua sai,đúng của mình.Mọi việc đã rõ.Thân gửi đến Thông và các bạn đồng môn của Thông lòng cảm mến,sự quí trọng
      hết sức chân thành với tất cả.

      Xóa
    3. Ông TMĐ này học hành, văn vẻ thế nào mà lại chê bai người ta. Tôi đọc lại cả thông báo, kể cả 4 câu đầu tiên đều thấy văn vẻ chặt chẽ, đúng chính tả, không sai ngữ pháp, vậy mà ông bảo thất vọng, ông bảo học ở lò ra mà viết thế. Ông đừng theo đóm ăn tàn, đừng té nước theo mưa thế. Phải có chứng kiến chứ. Ông hãy đọc lại xem và phân tích xem sai ở chỗ nào, thất vọng ở chỗ nào?
      Tôi đã 71 tuổi, cũng là dân biên tập văn học ở Quảng Trị, cần phải công bằng và đúng mực ông ạ.
      Vĩnh Bằng, nhà văn về hưu ở Đông Hà.

      Xóa
    4. TMĐ:
      Bác Vĩnh Bằng!71 tuổi rồi,biên tập văn học ở Quảng Trị,đã hưu. Bác dùng thành ngữ"theo đóm
      ăn tàn"đặt vào ngữ cảnh này Bác đã suy nghĩ thật kỹ chưa?Bác biết đó,thành ngữ chỉ có một nét nghĩa duy nhất,vận dụng nó vào đúng chỗ,sức biểu cảm của nó dữ dội;lú lẫn,biết,hiểu không đến đầu đến đũa,bạ đâu nói bừa đó,trí giả họ cười,Bác ạ.Còn Bác viết"Phải có chứng kiến",tôi vừa không hiểu Bác nói gì,vừa đo được sở học và tay nghề của Bác.Tôi bảo lưu ý kiến và tình cảm
      của tôi đối với các bạn K17 Văn,nên không vì Bác kích,lại đi làm cái việc phân tích tầm phào,ảnh hưởng đến việc hợp đoàn đúng đắn của các bạn ấy.Bác đọc trả lời của tôi,suy nghĩ,rút kinh ngiệm.
      Bác đừng nên phản hồi nữa,vì tôi thừa biết,tầm của Bác thì không nên nói nhiều.Càng nói,Bác sẽ càng sai.Chúc Bác khỏe,vui.Kính.

      Xóa
  16. Ông THông sang Thái Lan mà chuyển giới tính đi, ông không phải là đàn ông rồi. Văn mình, vợ người. Sao cứ chê bai thế. Văn của ông tôi đọc nhiều chỗ cũng phải chỉnh sửa đấy.
    Mấy câu mở đầu của thông báo thấy văn phong chuẩn đấy chứ, có chỗ nào sai ngữ pháp đâu. Có chăng tác giả chỉ ca ngợi chuyến đi là mỹ mãn, là thành công. Người ta đi với nhau, nói thế nào thì kệ người ta. Các ông không có việc gì làm hay sao mà cứ để ý những chuyện của đàn bà.
    Thích làm đàn bà thì chuyển đổi giới tính đi, tôi cho vay tiền hà hà hà.
    Anh Tuấn - Thời báo KTVN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là đồng nghiệp với nhau, ai lại nỡ nói nhau bằng những lời như thế! Từ ngữ thanh tao, ý nhị trong tiếng Việt thiếu gì, sao không sử dụng, hở ngài nhà báo?

      Xóa
  17. Có thể các bác không hiểu hết K17. Tôi là một trong các thành viên ấy, học với nhau gần 40 năm rồi, yêu thương, giúp đỡ nhau, làm được nhiều việc rất đáng trân trọng. Tôi là phụ nữ, cũng bận rộn việc cơ quan gia đình, giờ đã gần 60 tuổi, đã nghỉ hưu. Sức khỏe đã yếu đi, đọng lại chỉ là tình bạn, thương bạn, nhất là các anh lớn tuổi, từng đi bộ đội, các anh thương binh, các bạn chịu thiệt thòi khi về công tác các tỉnh. Vì vậy, tôi luôn tiên phong đứng ra tổ chức họp lớp, đi chơi, hiếu hỷ để gắn kết thêm tình bạn. Càng làm nhiều thì càng va chạm, càng bị xăm soi. Mọi người ko làm gì thì cũng không ai đụng đến. Chính tôi cũng đã hai lần mượn xe, thuê xe xuống Hải Phòng thăm mẹ Thông. Tôi tốn không biết bao nhiêu thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc để nhắc nhở, động viên gần 80 bạn ở mọi miền đất nước để tổ chức chuyến đi chơi, rồi viết bài, gửi bài để đăng vào kỷ yếu theo quyết định của hầu hết các bạn. Nếu các bạn nhìn vào danh sách đóng góp, tôi cũng là người bỏ ra nhiều tiền nhất.
    Chính Thông đã nhiều lần khen các bài viết của tôi: Bài viết về anh Năng, vợ chồng Bình Hạnh, chị Mai Phương, Thu Thủy. Tôi gửi cho Thông lịch trinhg đi chơi, Thông gửi thư lại bảo đọc lịch trình mới thấy đúng là bạn chu đáo, lo toan, đúng là xứng danh lớp trưởng, xứng danh Trần Thị Sánh. Gần đây đọc bài trên blog Hãy thương lấy các em, dù chỉ 1%, tôi cũng xin ủng hộc các em học sinh miền núi nghèo khổ huyện Kỳ Sơn 5 triệu, Thông còn viết đúng là tấm lòng nhà báo, đúng là Đất Việt.
    Thử hỏi nếu ai cũng như Thông, ai cũng không tham gia thì còn gì là lớp, còn gì là tình bạn...
    Tôi chơi thân với Thông từ thuở sinh viên. Hầu như vào SG công tác, chúng tôi thường đi ăn kem, ăn lẩu hoặc uống cà phê. Tôi vẫn nói với mọi người Thông hiền lành, tốt bụng, chu đáo, tinh tế với bạn bè. Tuy nhiên Thông lại không có chính kiến, nghe người này, nói người kia. Bạn bè có va chạm, không đồng ý với nhau, Thông phải gạt đi, giảng hòa. Tuy nhiên chính Thông lại làm phức tạp thêm mọi chuyện, lại tạo ra các cơ hội để bạn bè nói nhau không ra gì, nhất là để Bá Tân và Xuân Ba xúc phạm bạn.
    Tôi thực sự buồn, chán và thề sẽ không tham gia gì vào K17 nữa bởi càng tham gia, càng đứng ra lo toan việc lớp thì càng lắm chuyện, càng mang tiếng lắm mồm. Tôi nghĩ Thông phải là người hiểu tôi nhất, nhưng Thông bây giờ đã khác, nhất là từ ngày có blog, Thông quá hợm mình, chê bai người này, người kia, không còn như trước đây nữa.
    Đề nghị Thông đừng bao giờ đưa bài của K17 lên blog nữa, hãy để bạn đọc hiểu thế thôi về K17 Văn, đừng để họ hiểu chúng ta xấu hơn, tệ hơn Thông ạ.
    Mấy lời tâm sự với các bạn, âu cũng là nỗi lòng của tôi.
    Trần Thị Sánh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TMĐ:
      Sánh!Chỉ dừng ở U.60 thì anh gọi Sánh bằng em cho nó thực lòng .Thấy Thông,em,các bạn cùng khóa với nhau,đùm bọc nhau,làm được nhiều việc nhân văn,anh ngưỡng mộ và thích lắm.Phụ nữ,có tuổi,nặng gánh gia đình mà nết ăn nết ở với bạn bè,với chuyện nghĩa nhân như em,thật đáng ghi nhận.Rất khách
      quan,em đừng buồn,nếu em chỉ nói chung chung,đừng chi tiết lắm,mọi điiều sẽ được tròn trĩnh hơn.Riêng về Thông,anh hoàn toàn không đồng ý với em về hai nhận xét hơi nặng nề(anh không nêu ra,em tự hiểu).Về Blog?Cụ Bà Lê Hiền Đức,82 tuổi,tầm tầm như Bùi Hằng,còn tạo được nó một cách hết sức dễ dàng huống hồ là Thông,em,các bạn K.17 Văn.Điều quan trọng nhất,em,các bạn cùng khóa,nên mừng cho Thông,hãnh diện về đồng môn,Thông đã rèn đúc và thể hiện một CHÍNH KIẾN vững
      vàng,trong sáng và được đông đảo bạn đọc khó tính chấp nhận và ủng hộ.Nếu không tự trang bị,phòng thủ cho mình một chính kiến,thì em ạ,sau hai ngày ra mắt thôi,đã nghiêng ngã vẹo xiêu
      trước cái đời sống ảo nhưng thực của Blog rồi.Chửi chế độ?Nhiều Blog lắm!Có ai đọc đâu.Ca tụng
      chế độ?Google.TienLang,chưa quá 10 người xem mỗi ngày!Em và bạn bè cần thông cảm thêm cho Thông,
      động viên,nhắc nhở Thông,đừng làm những điều gì mà văn học đã dạy chúng ta,đã thấm vào máu thịt chúng ta,phải xa lánh.Con gái Họ Trần mau nóng nhưng cũng nhanh nguội.Chắc em cũng không nằm ngoài thuộc tính đặc trưng của giòng họ.Chúc em vui,khỏe,bỏ qua mọi việc nhỏ nhặt,cười ,xem như
      không có gì cả.Vậy nhé!

      Xóa
    2. Tôi thấy K17 có bề dày lịch sử như Đảng CSVN, các bác viết lịch sử đi bán chạy lắm đấy, trong đó nổi lên các lãnh tụ đàn bà.
      Phú Phong Quảng Ngãi

      Xóa
  18. Tốt nhất là đừng đọc blog của thằng này nữa cho nó yên lành các bác ạ.
    PVH

    Trả lờiXóa
  19. Tôi là dân toán. Vẫn hàng ngày vào blog bác Thông và cảm nhận tình cảm của bác Thông với lớp Văn K17. Tôi cũng là người hay tham gia vào các cuộc tổ chức họp lớp và đi dã ngoại(từ lớp phổ thông đến lớp đại) nên khâm phục các bác đã tổ chức một chuyến đi nhớ đời (qua đọc trên blog bác Thông). Và cũng đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc nên cũng biết, thông cảm và hiểu rõ những phức tạp (tạm gọi là vớ vẩn)trong cả quá trình chuẩn bị đến khi kết thúc. Nhưng chốt 1 điều: Con nhà Toán chúng tôi đơn giản hơn, ít nóng tính hơn (mặc dù cũng được nghe những lời trêu đùa cũng được gọi là bậy bạ, thô kệch,...), phản ứng vui hơn, biết biến những trêu đùa của 1 vài cá nhân thành "tất cả cùng cười, cùng thưởng thức". Chúc các bác tiếp tục tổ chức những chuyến đi mới. Coi tất cả comment là đọc cho vui rồi bỏ qua và lại cùng cười với nhau khi có những buổi họp lớp. Tôi cũng đang học các bác đây và thèm được là 1 thành viên của lớp các bác.
    Xin lỗi nếu comment này làm các bác phiền lòng.
    Dân học Toán

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc mấy lời nhẹ nhàng chân tình của bác, nhà em tự thấy ngượng quá. Cám ơn bác. Hồi ấy bác có học ở Thượng Đình không? Chúc bác vui vẻ.

      Xóa
    2. Tôi là dân học hóa Tổng hợp, sau các ông một khóa. Tôi thấy mấy ông học văn phức tạp quá, đàn bà quá hơn cả các phản ứng hóa học. Ai lại đàn ông mà tranh giành, cãi cọ với phụ nữ như trẻ con ấy. Xem ra phụ nữ lớp ông giỏi giang hơn các ông đấy. Phụ nữ người ta ướt át, tình cảm, xúc động hơn đàn ông. Các ông lại chấp nhặt, để ý rồi mổ xẻ câu chữ, Vớ vẩn quá. Dân học tự nhiên không như vậy đâu. Các ông rút kinh nghiệm nhé, dân chúng họ cười vào mũi các ông đấy.
      Minh, giáo viên dạy hóa

      Xóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi lại thấy các bạn ấy có mùi của quả thị, quả táo thơm đáo để. Nhưng bà chỉ để ngửi chứ bà không ăn.
    Bà Tiên

    Trả lờiXóa
  23. Ông THông làm hỏng hết chuyện, ông chỉ được cái nhanh nhẩy đoảng và phức tạp. Ông chừa cái thói đấy đi cho bà con K17 nhờ.
    LTT

    Trả lờiXóa
  24. Mọi người ơi việc lớn cho nhỏ lại ,việc nhỏ bỏ qua . Đừng chấp nhặt ,mổ xẻ ...nữa .Mất hay .

    Trả lờiXóa