Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Mình thích sự thủy chung của thông tấn xã

Suốt hơn nửa thế kỷ, đọc các bản tin của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)- hãng tin chính thống của nhà nước, cơ quan báo chí số 1 quốc gia, mình thấy chả có gì thay đổi. Vẫn chung chung, vô thưởng vô phạt, nói cái này một tí, đề cập thứ kia một tí. Vẫn giọng văn chuốt lục tô hồng, khen không ra khen chê không ra chê, giấu giấu diếm diếm. Vẫn "cái nhìn cực kỳ trong sáng", lãng mạn cách mạng, trốn tránh sự thực, vẽ nên những bức tranh rực rỡ trên cái nền đen tối. Nói chung là có rất nhiều thứ, chỉ thiếu một thứ... không đáng kể: Sự thật.

Thủy chung, nhất quán như thế thì Kim Trọng cũng phải tôn làm sư phụ.

Nếu chưa tin, hãy đọc bản tin dưới đây của TTXVN. Dường như chưa hề xảy ra chuyện gì ở Campuchia trong thời gian vừa qua, nhất là cái hội nghị bộ trưởng ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 45 hồi tháng 7.

Truyền thống đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia là tài sản chung vô giá

Chiều 25.9, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đang thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.

Trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Quốc vương Norodom Sihamoni đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; cảm ơn sâu sắc về sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, kịp thời và có hiệu quả mà lãnh đạo và nhân dân hai nước đã dành cho nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng, thiết thực và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực; khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam trong việc ưu tiên tăng cường phát triển quan hệ hợp tác toàn diện với Campuchia.

Tổng bí thư và Quốc vương nhất trí cho rằng truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai nước là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, nhân tố quan trọng đảm bảo thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước cần được hai bên gìn giữ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.
TTXVN

25 nhận xét:

  1. Em thích các bản tin của TTXVN ở chỗ đọc không phải nghĩ, vì chỉ cần đọc câu đầu đã biết toàn bộ nội dung rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Em thích TTXVN vì bài của TTX là mẫu mực cho tất cả những ai cầm bút ở vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ có TTXVN mà báo của bác Thông đỡ phải đầu tư cho mảng chính trị , xã hội . Đã khộng biết ơn mà còn nói kháy . Như vậy là không quân tử à nghe !

      Xóa
  3. Bị thằng đàn em đá giò lái một cái đau điếng mà cũng "ngậm bồ hòn làm ngọt" . Thật là chán hơn con gián , hết muốn nói !!!!

    Trả lờiXóa
  4. "Ăn cây nào, rào cây nấy" thôi. Cũng nên thông cảm với các phóng viên của TTXVN. Là cơ quan truyền thông số 1, họ mà nói sai, dù một chữ, tinh thần của lãnh đạo Nhà nước, thì ... bao nhiêu tai họa ập lên đầu ngay. Xin các vị lưu ý: Đây không phải là báo tư nhân! Báo tư nhân viết như thế mới là điều đáng trách. (Mà ở ta, tư nhân làm gì được quyền ra báo giấy!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước này, đảng này ăn cơm dân, tiêu tiền dân. Họ có thực sự "Ăn cây nào, rào cây nấy" không ? sao lại bảo phóng viên ... thông cảm.
      Thà khóa mõm còn hơn là tru tréo, tuyên truyền những luận điệu DỐI TRÁ, Chắc các phóng viên này nghĩ AI cũng DỐI TRÁ như họ (nên họ mới dám viết diều trái sự thật).

      Xóa
  5. Nếu bác Thông là phóng viên của TTXVN thì:
    - Hoặc viết theo truyền thống và tinh thần của TTXVN quán triệt
    - Hoặc không viết gì
    - Có cách khác???
    Cũng khó cho các phóng viên đồng nghiệp của bác Thông lắm chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là báo Thanh niên thì:
      - Có dám đăng những bài phản đối chính sách đối ngoại của lãnh đạo cấp cao không?
      - Có dám đả kích trực diện một vị "đầy tớ" cỡ bự nào không?
      Nguy hiểm đến ngay tức thì! Cho nên, muốn viết gì, cứ sang mấy anh "lề trái" mà viết. Mà lề trái chưa chắc đã an toàn, một khi đất trời chưa thay đổi...

      Xóa
  6. Bác Thông nhận xét thế thì thật...TTXVN là cái mồm của nhà nước Việt Nam.Họ không viết thế thì thế nào?Các hãng thông tấn quốc gia khác hành xử cũng vậy thôi.Như báo Tiền Phong đưa tin ông Trần xuân Giá bị bắt rồi rút lại, bác Nguyễn xuân Diện đôi ba lần thay đổi thông tin đã đăng có ai chấp đâu? Nhưng cơ quan thông tấn của nhà nước không làm như vậy được.Bác hoàng sài gòn lại thích quốc gia phải cư xử kiểu anh Tư Cầu Muối thì hết nói.Ai cấm tư nhân ra báo giấy kiểu Đai tự báo , sợ bác Như rứa không có tiền thôi, bác tưởng làm báo dễ lắm à?Mời bác đọc Tôi làm báo , anh làm báo , nó làm báo...của cụ Nguyễn công Hoan viết từ thời Pháp thuộc bác nhờ.Tôi chẳng bênh ai nhưng nói gì cũng phải nghĩ ...trước khi làm báo, bác Thông hể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn ở... trên Trời xuống đấy à? Nước này không cho phép xuất bản báo tư nhân. Ra báo chữ to dán tường như bên Tàu hồi mới cải cách cũng không được.
      2. Làm báo không khó (như ở miền Nam trước 1975, có hàng mấy trăm tờ báo tư nhân ấy chứ). Báo của mình có đứng vững trong lòng công chúng không mới là khó, cực khó!

      Xóa
  7. Nếu TTX chọn cách viết "an toàn" như thế thì nhà nước, chế độ được lợi chứ dân chả xơ múi gì. Cách viết ấy chứng tỏ TTX đại diện cho ai. Nếu nói ra sự thật mà khó khăn thì đừng có nói; đừng còn đỡ tệ hơn nói láo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Thông nói thế là không thấu tình đạt lý rồi.TTX nước nào thì cũng đại diện cho chính phủ, tức là cho quan điểm của lực lượng cầm quyền.Đố bác Thông tìm được một hãng TTX nào trên thế giới khi phát biểu đều đem lại xơ múi cho chính quyền, chế độ , cho tất cả mọi người dân, rộng ra cho tất cả các dân tộc trên thế giới?

      Xóa
    2. Noi láo mới có lương, Nói thật nó đuổi việc về đuổi gà cho vợ sao bác?

      Xóa
    3. Nói láo cũng chết.Nói thật cũng chết.Biết nói thì sống.@hwownggiang sống lâu một chút , học hành thêm một chút, đừng để các mệ gọi là thảo mai nhé.

      Xóa
  8. Tôi thích TTXVN vì bài báo nào cũng đề là " Tài liệu tham khảo đặc biệt" mà nội dung thì chả có gì. Tôi lại thích TTXVN vì nhiều bài báo dịch từ báo nước ngoài với nội dung vô thưởng vô phạt. Tôi lại thích TTXVN...

    Trả lờiXóa
  9. Hóa ra anh Thông cũng làm báo à, thấy anh viết vậy tưởng anh không làm báo?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy. Lẽ ra người làm báo nhà nước phải thấu hiểu cảnh ngộ của đồng nghiệp mình và có phát ngôn khác...

      Xóa
  10. Tôi ấy à!tôi khoái xem cái chương trình"Truyền hình thông tấn"của T.T.X.V.N lắm các ông ạ!Mấy cô phát cả thanh cả hình đều xinh như MÔNG TRỌNG...còn cái phần tin bài thì tôi có quan tâm đâu,vì tôi đọc và xem ở hai cái thằng NÓI LÁO NHƯNG MÀ THẬT là V.O.A và B.B.C rùi...he...he...
    Ông Thông làm báo mà không thông cảm với đồng nghiệp tí nào sất...các CỤ nhà ta đã dạy:ĂN CƠM CỦA CHÚA...THÌ PHẢI MÚA TỐI NGÀY!Hoan hô V.N T.T.X!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng trách được trình dộ dân trí nước ta thấp.Thôi thì:nếu không biết chữ mua về xem tranh vậy.Đến như mấy bác nông dân xem người mà chỉ thấy được cái MÔNG thì tự trách mình thôi chứ làm gì phân biệt được thực, giả ,láo,đúng.Mới dắt trâu hôm qua nay được ngồi gõ máy là tiến bộ rồi.

      Xóa
    2. Bác DÂN NÚI ĐỐI! chỉ xem MÔNG vì ngoài MÔNG ra chả có quái gì đáng xem ở đó cả bác ợ. Bác có "gen" mắng dân nhỉ!

      Xóa
  11. MÔNG TRỌNG tức là trong mộng!ý nói mấy cô ở Truyền hình thông tấn xinh như mộng...Chán mấy cha nội không chịu bỏ tiền đi gội đầu thư giãn cho nó sảng khoái,chỉ được cái chẳng biết nói lái là gì...đã tối dạ lại còn ỷ..y.chê người là nông dân...mới dắt trâu đi chọi về...ngồi gõ phím...
    Mà này XÃ XỆ!Ở trại"Phục hồi Nhân Phẩm"dưới Vũng Tàu có một nàng LÍ TOÉT có vẻ hợp gu"Ăn tục,nói xằng"với đằng ấy lắm đấy!hãy tìm đến với nhau đi...rồi tha hồ mà hợp tác nói láo,nói bậy!

    Trả lờiXóa
  12. Báo trắng đê, báo trắng đê! Tin hôm nay không có gì ngoài chuyện cướp, giết, hiếp đê!

    Trả lờiXóa
  13. Trăm năm báo Đểu tô hồng
    Nghìn năm lá cải vẫn trồng ven sông
    Láng giềng tốt đẹp biết không ?
    Hợp tác nói láo là VÔ GIÁ rùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam báo chí tồng ngồng
      Lề trái , lề phải, chổng mông lên giời:
      Giời nhìn, giời bảo thằng người
      Việt nam làm báo toàn đời mặt mông.

      Xóa
  14. Tờ Thanh Niên thì có gì hơn hở bác Thông?

    Trả lờiXóa