Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Hoan hô chị Mai

Người mình hoan hô là chị Trương Thị Mai hiện giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của quốc hội. Tất nhiên chị Mai không cần hoan hô nhưng mình thấy có trách nhiệm phải khen ngợi những cán bộ vì dân, biết thông cảm, thương yêu nhân dân.

Mặc dù mình hơn chị Mai vài tuổi nhưng trong nhiều năm chỉ là lính của chị ấy, thời chị làm Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN. Chị Mai tất nhiên không biết mình bởi lính quèn đông lắm, còn mình thì biết vì chị ấy là sếp của sếp. Theo nhận xét cá nhân mình, suốt thời gian đóng chức chủ tịch hội, chị Mai cũng chả xuất sắc cho lắm, thậm chí nhàn nhạt, không tạo được ấn tượng gì đặc biệt trong giới trẻ, cho phong trào. Nhưng được cái hiền. Phụ nữ làm lãnh đạo mà vẫn giữ được sự hiền dịu rất hiếm. Những lần chị ấy đến làm việc ở cơ quan mình, thường thấy cười và giản dị, dễ gần. Người đàn bà đã vào tuổi U.60 vẫn chấp nhận độc thân thì có nghĩa là đã xác định cống hiến cả đời cho sự nghiệp. Rất đáng khâm phục.


Nhiều năm trước đó làm lãnh đạo Ủy ban Văn hóa-Giáo dục-Thanh thiếu niên, nhi đồng của quốc hội nhưng có lẽ chị Mai vẫn chưa thoát ra khỏi được tư duy của giới lãnh đạo trong bộ máy hiện hành. Mình để ý lắng nghe trong những kỳ họp quốc hội chị ấy cũng đăng đàn, phát biểu điều này điều nọ nhưng vẫn giống chị Mai chủ tịch hồi nào. Cứ tưởng chỉ thế thôi, vậy mà thời gian gần đây, khi làm chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội, qua kỳ họp toàn thể quốc hội vừa rồi, nhất là kỳ họp Ủy ban thường vụ quốc hội đang diễn ra, có một chị Mai đột phá, khác hẳn. Mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, rõ ràng, cụ thể, và quan trọng nhất, rất thân dân, quan tâm sâu sắc đến quyền lợi, cuộc sống người dân. Chả biết có đúng không, nhưng mình nghĩ, khi cán bộ lãnh đạo có lời nói, suy nghĩ, việc làm xuất phát từ ý thức chăm lo cho nhân dân thì họ tỏa sáng ngay, ấn tượng ngay.

Chả là hôm qua, Ủy ban thường vụ quốc hội thảo luận về luật Thuế, cũng nhiều ý kiến bàn ra tán vào, người bảo thế này, người cho thế khác, A rằng thuế cao, B rằng vẫn thấp, ai cũng cho mình có lý. Riêng chị Mai nhắc nhở các vị đang nắm quyền tạo ra chính sách:
"Tôi cho rằng chúng ta cần thấu hiểu dân mình sống ra sao rồi hãy đặt ra những mức thuế".

Xin cám ơn chị Mai. Chị đã nói thay được nỗi lòng của hàng chục triệu quần chúng lao khổ, đang đánh vật từng ngày với cuộc mưu sinh vất vả. Cuộc sống của dân hiện ra sao, chắc chị biết quá rõ rồi, chỉ không tiện nói cụ thể ra đấy thôi. Phận dân thì phải đóng thuế, đó là nghĩa vụ; nhưng thuế đừng trở thành tai ách của dân.

Mong sao trong giới lãnh đạo có thêm nhiều Trương Thị Mai công bộc thực sự của dân.

14.9.2012
Nguyễn Thông

42 nhận xét:

  1. TMĐ:
    Thường vụ Quốc Hội bàn về các mức thuế của người
    có thu nhập cao ấy mà.Bà Mai và một số vị,bản thân
    hoặc con cái họ có thu nhập là B,dại gì họ không nêu A mới là mức hợp tình hợp lý.Thoát được dăm ba triệu cho mỗi trường hợp thì dân đen phải è vai ra
    cùng gánh khoản trống đó.Nếu Bà Mai thật lòng thương dân,thân dân,làm sao Bà ấy trở thành ĐBQH?!

    Trả lờiXóa

  2. "Nếu Bà Mai thật lòng thương dân,thân dân,làm sao Bà ấy trở thành ĐBQH?!"

    Nhận xét của TMĐ rất nghiêm khắc, nhưng có lẽ phải thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ TMD là điển hình:"lấy lòng dạ tiểu nhân đo lòng người quân tử"

      Xóa
  3. Chỉ 1 câu nói suông mà cũng đáng được hoan hô cơ à ? Bác có biết thế nào là "mị dân" không?
    Đừng nghe lời nói, hãy xem việc làm

    Trả lờiXóa
  4. Con người đã bò lên chức đại biểu quốc hội thì chắc là con người phải bon chen giành giật hoặc loại tuýp dể sai bảo!! Còn tuổi U.60 vẫn chấp nhận độc thân chỉ vì chi MAI xấu hoặc kg có duyên hoặc kg "bình thường" nên ế chứ sự nghiệp cái gì,thiếu gì kẻ mang tiếng độc thân mà vẫn len lút có 2 ,3 bà,mấy giòng con rơi đấy!!bà Mai chắc cũng kg ngoại lệ!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi xỉ mắng một con người, nhất đó là một người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình,@ cươngnguyen đã chứng tỏ một sự vô giáo duc,một cách hành xử mất dậy của một số thanh niên vô lại thời buổi này.

      Xóa
  5. Trương Văn Lừu (LANG RẬN)lúc 06:08 14 tháng 9, 2012

    Tôi không đồng tình với ý kiến của mấy vị vừa phát biểu. Thứ nhất, các vị mang nặng tư tưởng hoài nghi chủ nghĩa, không tin rằng đất nước này vẫn còn có những cán bộ rất tốt, với những lời nói và việc làm rất cao đẹp. Không nên "vơ đũa cả nắm" như thế.
    Thứ hai, các vị chưa hiểu thâm ý của ông Thông. Ông ấy đang dùng phép ẨN DỤ (so sánh ngầm) trong lối nói đấy!
    Hoan hô ông Thông. Mong ông tiếp tục phát huy cách viết này, để độc giả thấy rằng, ông không chỉ biết phê phán cái tiêu cực, mà còn biết nêu những gương sáng trong xã hội cho "Quan trên trông xuống, người ta trông vào" nữa. Thiên chức của người cầm bút là phải vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuýp U30 chúng cháu kg biết vòng vo ẩn dụ,các bác cứ viết huỵch toẹt cho dể hiểu đi!!thank iu

      Xóa
    2. Tôi cũng đồng ý với bác, không nên vơ đũa cả nắm. Nếu nói như các vị trên thì làm sao Quốc hội có được những Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung Quốc, Nguyễn Quốc Thước... Đành rằng, "một bộ phận không nhỏ" cán bộ công chức ngày nay tham nhũng, tiêu cực, vô cảm với dân nhưng vẫn còn một số người có tâm với nước với dân đấy các vị ạ.

      Xóa
    3. Thế mà cũng khen, hãy xem các vị ấy làm, đừng ngộ nhận thế

      Xóa
    4. Victor007 rất công bằng. Cám ơn bác.

      Xóa
    5. Hầy dà...Xin phép cho ngộ phản động biện lớ;
      Cái lày ló cũng hay, người bảo thế lày , người bảo thế lọ, cái nhau tí cho vui mà chẳng nhẽ cái chi chi cũng gật gù như lồng chí Hoàng sang Singapo cùng bác Trọng, các pác lại bảo là nghị gật, lắc vài cái rối lại gật ! lồng chí Hùng cúng lắc mà các bạn không có khen, vậy là chưa tốt lớ!Phải công bằng , dân chủ chứ?Hề...hề...

      Xóa
    6. Du sao nua loi noi tot cung co phan dang ton trong .
      Chi khinh khi nhung ten hua ma ko lam noi 1 dang lam 1 neo dang khinh va phi nho

      Xóa
    7. Miệng nam mô, bụng bồ dao găm

      Xóa
  6. Bác Thông giả vờ khen để động viên ? Hay bác sợ Blog này cũng bị liệt vào danh sách chống nhà nước nên giờ bác phải đăng vài bài ca ngợi người nhà nước ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà cháu nếu sợ thì đã gác bàn phím rồi, vả lại cái chỉ thị ấy chả có ý nghĩa gì, bác ạ.

      Xóa
    2. Người miền núilúc 15:12 14 tháng 9, 2012

      Khen...khen ...
      Người Hải phòng hỉ? Người thành phố hoa phượng đỏ đúng không?
      Chúc chân cứng đá mềm...

      Xóa
  7. 1 Cái ông Phùng Quốc Hiển chủ nhiệm UB Tài chính ngân sách hay Tài chính ngân hàng QH ,người đề xuất hạ mức chịu thuế TNCN xuông 7 tr ,hồi làm bíthư tỉnh Yên bái làm mấy cái dự án nát bét như dự án du lịch hồ Cát bà ,nhà máy thép Yên bái ,trồng cà phê ...
    2 .Bác nào U60 ,U70 mà cô đơn thì nhờ NT làm mai chị Trương Thị Mai nha .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất điện , hết nước rồi , còn xơ múi được gì mà ham !
      " Mùi thiền đã bén muối dưa .
      Màu thiền ăn mặc đã ưa nâu sồng .
      Sự đời đã tắt lửa lòng .
      Còn chen vào chốn bụi hồng làm chi ! "

      Xóa
    2. Sao cái mồm của @Ông Tú nó cũng thối tha như tâm địa của @ vâyl.

      Xóa
  8. Cũng chỉ là sự bùng cháy của ngọn đèn " hột vịt " trước khi hết dầu . Nhưng dù sao còn hơn chán vạn các trường hợp ngậm miệng ăn lộc khác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Há miệng nói dăm ba câu chung chung chẳng đụng chạm đến ai để yên tâm ăn lộc :))

      Xóa
  9. Mới đọc tưởng là khen, đọc kĩ hóa ra là rất... mỉa mai. Ặc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khen thực lòng với chị Mai, còn nếu có mỉa là mỉa những phụ mẫu xa dân, bác ạ.

      Xóa
  10. Xin các bác góp ý cho khách quan, đừng nhấn nhá vào đời tư. Đành rằng cuộc đời này đầy những tầm thường, người xấu nhưng cũng không ít điều tốt đẹp, người đáng khen, các bác ạ. Để nói được như chị Mai tất phải có cái tâm trong sáng, dù rằng không phải lời nói hay nào của cán bộ cũng đều là thực chất. Riêng chị Mai, tôi tin là chị thực lòng yêu dân, thương dân. Các bác xưa nay nghi ngờ quá nhiều bởi cái bộ máy này tạo quá nhiều điều đáng nghi, nhưng có lúc ta cần nhìn nhận một cách công bằng. Thông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể trách bác tin, nhưng không nên tung hô những lời nói hoa mỹ, làm như thế là góp phần ngu dân. Bác có hiểu?

      Người dân cần kết quả thực tế. ĐBQH chỉ nói êm tai, không đấu tranh được đến kết quả thực tế có lợi cho người đân (những người mà họ đại điện), thì họ cũng chỉ là cái loa tiếp âm cho sự mị dân bằng những lời hay ý đẹp mà thôi. Bất kỳ một tên tuổi nào cũng không có giá trị.

      Nếu vấn đề thuộc tình cảm cá nhân thì sự tung hô cũng không nên, vì giống như nịnh bợ (nhân tiện bình luận, không dám khuyên bảo gì)

      Xóa
    2. Đồng ý với bác Nặc danh 14:02 !

      Xóa
    3. Tôi đồng ý với bác Nguyễn Thông."đừng thấy điều xấu nhỏ mà cứ làm, đừng thấy điều tốt nhỏ mà không làm"Bác Thông đã nói đúng điều mà người dân bình thường suy nghĩ và trân trọng.Còn loại người hằn học,bới bèo ra bọ vì những lý do này khác thì không chấp.

      Xóa
    4. Phải làm tốt mới tin, chứ nói tốt thì... không chấp :P

      Xóa
  11. Sau một "triều đại" của những Nguyễn Minh Thuyết, quốc hội gần đây các quí ông trầm lặng hẳn đi, các quí bà bắt đầu lên tiếng nhiều và mạnh áp đảo. Thời của phụ nữ vùng lên chăng ? Hoặc âm thịnh dương suy ? Tui cũng đồng ý nghĩ rằng đừng nên bi quan, tiêu cực thái quá trong suy diễn. Nước nhà đang thiếu trầm trọng không khí nảy lửa của những cái đầu phản biện nóng hổi, nên mỗi biểu hiện thẳng thắn, dù mới chỉ bằng lời, cũng đều đáng trân trọng. Ngọn lửa lớn nào cũng khởi đầu từ những tia lửa nhỏ mà. Gom góp niềm tin sẽ dẫn đến thuyết phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cám ơn bác. Bác có cái nhìn khách quan và công bằng.

      Xóa
    2. Khi nào QH bầu bán do dân chứ kg phải do Đảng thì các bác nói người tốt kẻ xấu thì chúng tôi tin,còn toàn cá mè một lứa do Đảng lựa ra thì chưa thể tin đc!!!

      Xóa
    3. @Bình Trần đừng ăn nói quàng xiên.Kiểu của @ mới chính xác là "cá mè một lứa"hay nói chính xác" Cứt cũng như rươi"

      Xóa
    4. Khổng Tử nói rồi- "Nhân bất học bất tri lí". Chấp gì những kẻ hồ đồ, nông cạn như Bình Trần. Chúng đông lắm, nhan nhản trên blog này, bạn ạ.

      Xóa
    5. Bình Trần nói đúng đấy. Thực tế đã chúng minh rõ ràng là cùng nhóm lợi ích thì chỉ cấu kết với nhau, vì nhau thôi. Làm sao mà tin được.

      Lòng tin của ai, người đấy cứ việc giữ lấy. Xã hội chỉ cần một cơ chế hiệu quả để người dân có quyền thực tế chứ không phải là lòng tin và chờ đợi sự ban ơn từ những "lòng tốt" đáng ngờ.

      Xóa
    6. Kg ăn học và phản động như tôi nên mới đi lề trái đây các bác!!!

      Xóa
  12. Đại Biểu Quốc Hội của ta bị người dân chê cười là Nghị gật. Các ông bà gần đất xa trời hãy chứng minh cho người dân thấy bản lĩnh của mình đi. Ông NMT nói : bỏ điều 4HP là tự sát, còn nếu không bỏ điều 4HP thì con cháu của chính ông ta và các vị sẽ tự sát.

    Trả lờiXóa
  13. Lão Thông già cũng khéo nịnh đầm nhẩy?

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nay gia chủ gảy đàn
    Gặp ngay mấy đứa Việt gian trâu,bò
    Lập tức chúng bật lò so
    Chê trách"Giọt nước"toàn lo nịnh đầm
    Gia chủ khỏi phải bận tâm
    Cái lũ Thần đánh,Thánh đâm điếc,mù!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố lên, làm thơ mà đăng báo "Nhân dân" để được lĩnh "nhuận bồi bút" :))

      Xóa
  15. “cớ gì bây giờ mình phải sợ hãi các đồng chí của mình?”. Cớ gì? Cớ gì? Cớ gì?
    Cớ gì các đại biểu khác không dám lên tiếng, chẳng lẻ muốn "ẳng" lên mà cũng không dám.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 16:27 ngày15 tháng9 năm 2012 còm bùn kừi wá, cứ gâu , gâu,khìn khịt lên như con chó con nhà tớ:"Cớ gì? Cớ gì? cớ gì..." mà chẳng vì cớ gì cả.

      Xóa