Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Chập chờn khởi tố, chập chờn đưa tin

Cứ làm cái thói đi dây diễn xiếc ấy, chóng mặt lắm.

Mới bữa nào, báo Pháp Luật vừa thò ra dòng tin vắn tắt về việc công an khởi tố ông Trần Xuân Giá, thoắt cái phải rút lại ngay, khiến dư luận một phen ngơ ngác. Rồi bữa kia báo Tiền Phong (chả biết có dũng cảm không) làm bản tin rõ đàng hoàng, nhiều người biết chắc là Tiền Phong phải nắm được trong tay sự thật trăm phần trăm (văn bản, quyết định...) mới dám uống thuốc liều thế, nhưng chỉ 15 phút sau đã "ngọn cờ ngơ ngác trống canh trễ tràng" trương ngay cờ trắng đính chính đầu hàng, xin lỗi. Dân gian bảo "quá tam ba bận", mới chỉ 2 bận thôi mà mình đã thấy cần phải chấm dứt cái kiểu mập mờ này rồi. Gớm chết.

Trước hết, dù gì đi nữa, ông Giá cũng là con người, nhất lại là người lớn tuổi, người bệnh, người từng có công lao đối với xã hội, không thể giày vò, nâng lên hạ xuống, khủng bố tinh thần như thế được. Nếu ông phạm tội, điều tra xong xuôi, cứ việc khởi tố. Còn không, hoặc điều tra chưa xong, hãy để ông ấy yên. Cứ nay thò ra một tí, mai thò ra một tí, kín chả ra kín hở chả ra hở, quay cả ông Giá lẫn báo chí như chong chóng, thật bất nhân thất đức lắm. Ông bạn tôi bảo "trò mèo", mèo vờn chuột.

Phải có những thế lực rất ghê gớm mới có thể bắt báo chí cúi đầu, không làm sai mà vẫn phải xin lỗi. Điều ấy là sự thật ở xứ mình lâu nay. Người ta cứ truyền tụng nhau rằng báo chí là "quyền lực thứ 4". Ây da, ở đâu chả biết chứ ở nước ta thì cứ phải "ngủ ngoan A Kay ơi".

Bây giờ, ngay cả cái bản tin của báo Lao Động mà tôi dẫn ra dưới đây, đọc rồi nhưng vẫn chưa dám tin, biết đâu tí nữa người ta lại bóc ra tiếp như Pháp LuậtTiền Phong đã từng hành sự. Nếu có lần thứ ba, tôi đề nghị bác cựu bộ trưởng Giá và người nhà kiện lên đến trời về tội người ta lôi bác ấy ra quay mòng mòng. Bởi chưa cần khởi tố truy tố, chỉ chóng mặt cũng đủ chết.

Khởi tố ông Trần Xuân Giá

Thứ năm 27/09/2012 14:00
Chiều 27.9, Cơ quan công an đã công bố quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.
Khởi tố ông Trần Xuân Giá
Ông Trần Xuân Giá - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB bị khởi tố hôm 27.9.

Trước đó - ngày 19.9, Ngân hàng ACB đã phát đi thông cáo báo chí về việc thay đổi nhân sự tại ngân hàng này. Theo đó, ngày 18.9.2012 Hội đồng quản trị (HĐQT) ACB đã họp và quyết định một số thay đổi nhân sự bằng việc ACB chấp thuận việc từ nhiệm của các thành viên HĐQT, gồm ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do sức khỏe; ông Lê Vũ Kỳ - Phó Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do cá nhân; ông Trịnh Kim Quang - Phó Chủ tịch HĐQT - từ nhiệm vì lý do cá nhân.
(theo báo Lao Động)

27.9.2012
Nguyễn Thông

40 nhận xét:

  1. Chả thương gì ông Giá đâu... Yếu thì đừng ham ra gió chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TXG là lũ ăn hại đái nát chứ có công lao với xã hội cái giề!!

      Xóa
  2. Sao bác không đưa thêm luôn link cái Băng đọc quyết định khởi tố cho chắc ăn, ngay dươi bài viết của LĐ ấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho bác mần TBT, bác có thụt thò không ? hí hí hí

      Xóa
    2. Cần gì làm TBT
      Đàn ông mà chẳng...thì hư mất rồi
      TBT mần được thôi
      Cứ xem tổng Mạnh mà tôi thụt thò.
      Bác làm vài dòng cóc nhảy thêm vào , bác Trường lưu nhể.cho nó khí thế blog bác Thông.

      Xóa
    3. Đề nghị bác thám tử đổi:Vợ của tổng mạnh thì tôi thụt thò...

      Xóa
    4. Úi leo ơi mụ nạ dòng gần 5 sọi.Thụt mất không thò được.

      Xóa
    5. Có mà đuôi chuột ngoáy lọ mỡ, hay là cành tre cắm hũ mắm.Em thì chả:vì gái{bò già} quên thân như bác nông đức mạnh được.Em thì phải bò tơ cơ.

      Xóa
    6. Đối lại vế của Nặc danh 10:30 28.9.2012:
      Bồ của Nặc danh thì anh sở hữu.

      Xóa
    7. Em không có bồ.Cần vợ tổng mạnh em mượn cho .Thằng bố anh, hón mà không biết đường Tr. Hùng ạ.

      Xóa
  3. Tôi nghĩ là sau vụ bắt Bầu Kiên, động vào tụi tội phạm ngân hàng, nhà nước cũng phải dè chừng.Trong có một đêm chứng khoán mất gần 8 tỷ dola đâu phải là chuyện bỡn.Nhóm lợi ích ngân hàng nắm tròm trèm...có gần 46% tài sản quốc gia thì động vào đâu dễ.Chính vì vậy mới có sự thò ra thụt vào thông tin để tham dò phản ứng của thị trường.Bác Thông tỏ ra ngây thơ cụ một cách đạo đức quá, không tin được.Riêng ông Giá già rồi mà chẳng chót đời.Chung qui cũng vì tham, tham quá, nên ông phải trả Giá cũng đúng thôi.Hận gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dè chừng cái thằng cha mầy !

      Xóa
    2. Thằng nặc danh19:49 ngay28 thang9 năm2012 láo.Đáng ị vàp mồm bà con ạ.

      Xóa
  4. Bây giờ, người dân thường ngủ còn chập chờn nữa là.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói các dịch vụ mát sa qua đêm làm người dân nghiện.Từ đó người dân ngủ không{tức là ngủ một mình} dễ chập chờn không yên giấc. Ở Hà nội các điểm làm yên giấc ngủ người dân:quán mây hồng đường Phạm văn Đồng. Quán Relax đường láng hạ.Quán em gái miền Tây quận tương mai...
      Ở Sài gòn:quán love by one night đường Điện biên phủ.Quán Music of night quận gò vấp,quán thư giãn và sướng quận 4...
      Mại dzo ngủ với matsa đảm bảo ngủ ngon.


      Xóa
  5. Lão Gía này cũng tham lam lắm, già rồi mà còn ham làm giàu bất chính, khởi tố là đúng rồi, chả đáng thương đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thứ tốt nghiệp kinh tế khối CS mà lại đi dạy và làm việc cho kinh tế khối tư bản thì chỉ có ăn tàn phá hại thôi!!

      Xóa
    2. Vì bọn tư bản việt nam cũ cũng như mới ngu quá nên vẫn phải mời dạy thui.

      Xóa
  6. Ông Giá không bị bất ngờ về lệnh khởi tố này đâu , chỉ chừng nào đảng và nhà nước ban " thánh chỉ " thì mới cúi xuống lạy và " tuân chỉ " .Ở chế độ này , đâu phải muốn chết là chết ngay được , phải chờ "vua" đưa " tam ban triều điển " đã!
    Do vậy bác Thông đừng lo Ông Giá và gia đình chóng mặt . Có chóng mặt chăng chỉ là độc giả của mấy tờ báo mà bác đã nêu .

    Trả lờiXóa
  7. 700 tờ báo chính thống hoan nghênh cái quyết định của Ba Dũng bằng cách đưa tin như thế . Họ chơi sỏ anh y tá đó thôi . Ông ấy đâu có biết rằng họ muốn đăng tin thủ tướng bị khởi tố lắm lắm .
    Còn có làm sai thì bị khởi tố là việc bình thường thôi .Bác Thông ko nhận ra cái chua chát hiện tại là việc bình thường trở thành bất bình thường .Việc bất công,bất bình thường lại trở thành bình thường hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái bất bình thường là đạo đức bác nguyễn thông

      Xóa
  8. Vì chăng bụng dạ tối đen
    Mới nên câu chuyện nhập nhèm thông tin?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bụng nào chẳng tối chẳng đen?
      Dạ nào chẳng thối (bác Tự ) chỉ xem thử nào?

      Xóa
  9. Khi xung ắt phải trương lên
    Hết xung tất..xìu ển thường tình thôi
    Tự do...ấy mừ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm vào một chút viara
      Mamchauson ắt tự do ...ra vào.

      Xóa
  10. Đời có ăn có trả,ông ấy nằm trong nhóm lợi ích và phục vụ cho nhóm lợi ích,sự đời cũng công bằng thôi.Hàng triệu người khốn khổ cũng vì mấy ông như ông này,oan gì mà kêu?Tên ông là giá thì phải trả giá thôi!

    Trả lờiXóa
  11. Cái kiểu dưa tin lên rồi rút tin xuống cứ thập thò như ăn vụng của báo chí cứ như trò hề. Tiếc cho bác Giá bị ung thư đã lâu (theo lời bác) mà còn ham hố tham gia ACB làm chi cho tổn thọ, nay thêm bị khởi tố nữa thật là bao công sức đổ hết xuống sông, xuống biển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổ đi đâu mà đổ?Học toán mà dốt thế à?Mới bị truy tố thì đã nhằm nhò gì.Có đi tù chục năm mà đã tháu cáy được vài ngàn tỷ dưỡng già và để lại cho con cháu cũng đáng chứ.Thằng này dốt.

      Xóa
  12. Gia hay đỗ mà làm hại tiền nước tiền dân cũng phải xử, không thì loạn, dẫn tới mất tự do hết thì có tiền cũng vứt vì tự do là cái quí nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bẩu tự do là cái quý nhất?Bác có ở tù thì cái phòng giam của bác cũng cỡ phòng khách sạn 5 sao.Bác vẫn có các cháu bé nâng giấc cho bác hàng đêm.Mỗi tuần bác về thăm bác gái 5 lần.Chú nặc danh23:02 mà làm xe ôm thì cái tự do của chú chỉ đủ đẻ chú làm ngựa thồ cho bác mỗi khi bác muốn vi hành.Hàng ngày thủ tướng vẫn xin ý kiến bác nhũng vấn đề trọng đại như cái Luật doanh nghiệp mà bác làm cha đẻ ,giúp thủ tướng ăn hạm hơn nữa.Tiền mới là cái quí nhứt chú ạ.

      Xóa
    2. Rá với chẳng rổ. Viết lách dở như hạch mà cũng tinh tướng! Học hết lớp 4 chưa?

      Xóa
    3. Miềng đây mừ.Ở xứ Huế miềng các mệ gọi Giá là Rá, chứ có phải rá , rổ như xứ Bắc mô.Miềng là giáo sư tiến sý sao bẩu là lớp 4.Láo hề.

      Xóa
  13. Mới hôm kia Báo Pháp Luật và Tiền Phong đồng loạt đưa tin Bác Gía bị khởi tố, rồi hôm qua cũng 2 tờ báo này "đính chính" là không khởi; Bây giờ lại có tin là khởi!Lẽ nào Ông Nguyễn Văn Thiệu, Tổng thống VNCH nói đúng bản chất của Nhà nước mình hay sao? Hihihihihhi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ nào khen ta sai ,đó là kẻ thù của ta. Người nào chê ta đúng , đó chính là bạn của ta !!!!

      Xóa
  14. Nghe thông tin vỉa hè là đảng ta chuẩn bị đổi tên. Bây giờ người dân oán than cộng sản quá nhiều, có lẻ họ sẽ lấy tên đảng là đảng lao động như ngày xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mèo đen , mèo trắng đều là mèo , miễn là ...ăn vụng cho giỏi !

      Xóa
    2. Đổi vỏ mà kg đổi rượu thì cũng là thằng củ địt đó thôi!!

      Xóa
    3. Trí thức hay dân lao động, quan chức hay dân thường , không quan trọng.Quan trọng cách nào kiếm được tiền nhanh nhất.Đạo đức hay vô đạo đức không quan trọng.Cứ kiếm thật nhiều tiền thien hạ (cả các còm sỹ đây}gọi mình là bố ngay.

      Xóa
  15. Toàn là một lũ vô lại đáng khinh bỉ, Báo chí nhà cầu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang nói rất đúng về bản chất báo chí Việt Nam do ĐCSVN quang vinh lãnh đạo.

      Xóa