Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Mời các ông nỏ mồm

Mấy bữa nay cả nước lo lắng cho người dân huyện miền núi Bắc Trà My, Quảng Nam. Tự dưng nơi ấy nổi động đất đùng đùng, hết cơn này đến cơn khác. Đất đai xưa nay vốn hiền lành, nhẫn nại vắt từng hạt bụi để nuôi người, giờ giở chứng quằn quại như thế, ai chả lo.

Nhưng lo nhất ở chỗ, đám đất đang vặn mình ấy lại có cái đập thủy điện. Nó chứa nước để làm ra điện. Nhưng các quan khảo sát thế nào chả biết, có coi kỹ bản lý lịch vùng đất ấy hay không mà để đến nỗi xây đập rồi mới bảo nhau rằng đó là khu vực có đới đứt gãy địa chất. Dân chưa thoát nỗi ám ảnh tái định cư, nay lại như ngồi cạnh quả bom nổ chậm. Đến khổ. (À, mà lâu rồi mình cũng có nghe nhiều nhà địa chất đứng đắn phàn nàn rằng Sơn La cũng thuộc đới đứt gãy gì gì đó nhưng kêu mãi các bố chả chịu nghe. Mà quả Sơn La mới to nhé, khiếp lắm. Nói dại miệng, lỡ đánh nhau với Tàu cộng, nó phóng cho vài quả tên lửa, hoặc cử đặc công Tàu, gián điệp Tàu đóng vai hoạn lợn, cắt tóc... đến gài vài chục cục nổ vào đó thì thủy thành hỏa mấy chốc).
Nhưng vẫn có những ông tốt nghiệp trường cao cấp an dân, vạch mây nhìn xuống Trà My Bắc mà rằng yên tâm yên tâm, vẫn đảm bảo an toàn, ở mức cho phép... Ngoài vùng phủ nước, ai chẳng nói thế được. Phải như ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My thì mới giúp các vị ấy khỏi nỏ mồm. Ông Phong mời mọc thân tình:

Tôi đề nghị những người nói đập vẫn an toàn, không có vấn đề gì hãy đến sống dưới chân đập một thời gian cùng người dân sẽ “biết đá biết vàng” ngay.
(theo báo Pháp luật TP.HCM)

Có vị nào xung phong không nhỉ?

9.9.2012
Nguyễn Thông 

12 nhận xét:

  1. Khổ! Bác Thông không biết chứ, tụi em sống dưới chân đập Trung Nam Hải bao lâu nay, quen với cảnh ngàn cân treo sợi tóc rồi. Yên chí ! Yên chí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng dzậy đúng dzậy...không biết chừng nào cái đập to này vỡ nhỉ?vỡ rồi ko biết chạy đi đâu?

      Xóa
    2. Rat dung de nghi nhung nguoi co trach nhiem va nhung ten da xac nhan an toangi do. Hay den song va lam viec voi nguoi dan o khu vuc dong dat .an toan thi moi nguoi moi tam tin .neu ko dung noi vo van.Noi dai neu lo co be gi chac chan se loaN
      vi ca hang chuc nghin sinh mang.Luc do chac se co nguoi tim gia dinh nhung nguoi co trach nhiem .cung voi nhung thang cong bo la dap an toan.se bi ba con nhung nan nhan hoac nhung nguoi dan bat mang Giet sach GD bon nay chua co den het toi ac

      Xóa
  2. Nghe mấy gã này vén mồm mà dân tin thì có mà bán thóc giống !

    P/s:http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120909/xe-cau-boc-chay-khi-dang-thi-cong.aspx - Phóng viên nhà bác kém quá chăng phân biệt được đâu là xe xúc-đào, đâu là cần cẩu. Hình như vị này ở trỏng mói ga.

    Trả lờiXóa
  3. "Bây giờ là lúc giá bất động sản ở bắc Trà My xuống đến đáy rồi, mọi người cứ yên tâm mua và về đó sống đi.. Tôi có tiền lúc này, tôi cũng mua".. (phỏng theo ý bác NSH)
    Thưa bác NSH. Bây giờ bác chưa đủ tiền, em cho bác vay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...tiền lo về hậu sự cũng cho vay luôn

      Xóa
  4. Yên tâm..yên..Âm..lúc 04:16 10 tháng 9, 2012

    Mọi người cứ " an tâm mà nhắm mắt " khi sự ố xẩy ra ..vỡ đập,nứt đập...Sập...mọi việc đã có Đ..& N lo ết rồi,khi đó mọi ban ngành sẽ " kiên quyết " khắc phục " Tai họa "...Thuờng thì " ọa vô đơn chí " không biết người dân khu vực hạ lưu ,xung quanh sẽ thế nào..???

    Trả lờiXóa
  5. có thể nói rằng câu nói của chủ tịch huyện này xứng đáng là câu nói trong năm í chứ

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi được học ,tôi vốn là dân địa chất ,thì có 2 vành đai động đất núi lửa .
    Một là vành đai Thái bình dương chạy vòng theo thềm lục địa đại dương này . Nhật bản thuộc vanh đai TBD .
    Hai là vành HYMALAYA chạy từ Dịa trung hải đến TQ ,động đất ở Tứ xuyên TQlà thuộc vành đai này .Khu vực Sơn la rất có thể có đông đất thuộc vanh đai Hymalaya .
    Còn những chấn động ở Trà my Quảng nam theo tôi có tính cục bộ ,có thể do sức nén của nước hồ làm sụt lún ở trong lòng đất ?

    Trả lờiXóa
  7. Bố các ông cũng chả dám xung phong. Chỉ giỏi nỏ mồm là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  8. Hầy dà... Ở lước Vịt lày nhiều chuển phải lo lắng quá lớ...
    Lước trung hoa chỉ có lộng lất mới lo thôi, còn lại hội Lảng lã có công an lo rùi..
    Các pác cứ để Lảng và nhà lước Vịt lam lo cho , chỉ nghèo khổ thôi mai lày thành thiên đường sướng lắm...Hề...hề

    Trả lờiXóa
  9. Mạng người tính ra chỉ vài chục triệu khi chết được hổ trợ? cái Đập có giá vài ngàn tỷ. Cái nào quan trọng? Mấy bác thử tính bài toán dùm. Nhà nước đả tính thiệt hơn rồi
    Ở xứ người an toàn nhân dân là trọng,trong tình thế động đất như vậy họ sẻ xả đập ngay giảm tình huống nếu vở đập 2/ tìm cách di dân đến nơi an toàn, rồi mới tìm nguyên nhân
    Cái tập đoàn EVN là lủ khốn nạn hết từ để chưỉ,nếu tôi gần được thằng lảnh đạo EVN bất cứ giá nào cũng lụi cho chết mẹ nó cho dân nhờ

    Trả lờiXóa