Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Cảnh báo cho chị em đi dự đám cưới

Mình đi đám cưới con ông anh cùng cơ quan bà xã. Tan tiệc cũng suýt soát 10 giờ đêm. Hai vợ chồng vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của chị bạn báo tin: mới chạy xe khỏi chỗ đám cưới chừng mươi mét thì bị bọn cướp giật áp sát giật mất sợi dây chuyền. Giá trị tài sản một đằng, mà đây còn là vật kỷ niệm. Chỉ biết chia buồn cùng bạn.

Sực nhớ từng nghe nói bọn cướp giật dạo này có mánh chuyên rình rập trước các trung tâm tiệc cưới. Đó là nơi sẵn "hàng" cho chúng nhất bởi có mấy chị em đi dự cưới mà lại không làm đẹp mình bằng những món nữ trang đắt tiền, xách theo chiếc túi gọn nhẹ để trong đó tiền bạc, điện thoại, tư trang. Nhiều khi hàng tháng không đeo dây chuyền nhưng đám cưới thì lấy ra để diện một tí cho bằng chị bằng em. Và bọn cướp cũng rất láu cá bởi chúng thừa hiểu khi tan tiệc mọi người chia tay, chúc tụng, chuyện nọ chuyện kia rồi vội ra về nên rất mất cảnh giác. Chúng ra tay đúng đối tượng, đúng thời điểm, dường như không có đám cưới nào mà không có nạn nhân, 100% là chị em.

Viết ra điều này, mình chỉ muốn nhắc các quý bà, quý chị em phải cẩn thận. Tốt nhất xong tiệc rồi thì tháo vàng bạc ra cất đi, túi xách thì bỏ vào cốp xe ngay tại bãi xe cho chắc ăn. Đừng để sau cuộc vui của người khác là nỗi buồn của mình.

Cũng xin các anh công an lưu ý đến bọn tội phạm này. Các anh đã trị được bọn cướp chuyên rình ở ngân hàng, nay các anh có thêm địa bàn mới trung tâm tiệc cưới đấy.

Cứ tưởng gần hết ngày chủ nhật rằm trung thu trôi qua bình an, ai ngờ vẫn sinh chuyện.

30.9.2012
Nguyễn Thông

19 nhận xét:

  1. Cháu gái tôi đi dự sinh nhật bạn, đeo dây chuyền vàng giả.Bọn cướp giật ở đường Võ văn Tần gần hồ con rùa.Bọn nó phóng xe đi rồi quay lại ném trả con bé rồi quát:Đeo vàng thì đeo đồ thật.Đeo giả chết bất tử đó nghen.Cháu về nhà còn chưa hoàn hồn.

    Trả lờiXóa
  2. "Cũng xin các anh công an lưu ý đến bọn tội phạm này."N.THONG
    ****CHUYỆN NÀY ĐÃ CÓ HIỆP SĨ ĐƯỜNG PHỐ LO RỒI,BỌN CA CHÚNG TÔI LO XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH LƯU THÔNG KG HẾT VIỆC ĐÂY NÀY!!ĐỪNG CÓ MÀ VỚ VẨN NHÁ!!

    Trả lờiXóa
  3. Vợ tui mua 1 cục hột xoàn to tổ bố giá 95 xu Ôbama =20.000 VNĐ. Đi đám cưới lựa bàn hơi tối 1 chút, nhá nhá 1 chút cho bà con coi, hô lên 20.000 USD ! Chỉ sợ thằng nào ăn trôm rồi quay lại "tẩn" cho 1 trận về tội tiêu thụ hàng tàu. híc.

    Trả lờiXóa
  4. Kg có đất nước nào mà CA thì chăm chăm đi bắt mấy thằng yêu nước,còn trộm cướp coi như mặc nhiên cho mấy anh hiệp sĩ ĐP lo!!CHXHCN muôn năm!!Ưu việt quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói thế.Sỹ quan cảnh sát săn bắt cướp cứu hai vợ chồng mới cưới bị bọn cướp đâm trọng thương vừa tuần trước thôi.Bọn cướp hung hăng quá đỗi rồi.

      Xóa
    2. Không biết Sài Gòn và các TP khác thế nào, CAHN thì chuyên đi dẹp trật tự vỉa hè, bắt các bà các chị hàng rong và rình bắt người đi đường không đội MBH.

      Xóa
    3. người hải phòng,lúc 13:11 1 tháng 10, 2012

      Đà nẵng là tuyệt nhất.Không có ăn xin, bán vé số nữa là trộm cắp.Người đi xe máy trật tự, ai cũng đội mũ bảo hiểm.Từ Đà nẵng đến thành phố khác cứ như ở nước ngoài về Việt nam

      Xóa
    4. @ Thảo dân07:45 Ngày 01 tháng 10 năm 2012
      thứ nhất Anh CS đó cũng như "hiệp sỷ" thôi, ảnh không có nhiệm vụ bắt cướp. khối cán bộ đảng viên đứng gần đó vẫn trơ mắt ếch như thường...
      Thứ 2 để bọn cướp hoành hành như này chứng tỏ lực lượng CS không hoàn thành nhiệm vụ. và Việc để người dân tự phát bắt cướp chứng tỏ điều gì ??? Kết hợp sự việc CS&AN và các ban ngành được huy động để bắt vô cớ một nhóm người. Thì người dân có quyền lên án !

      Xóa
  5. ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn cười nhỉ.Mai nhỡ táo bón cũng nói:Có đảng và nhà nước lo.

      Xóa
  6. Bác Thông này , sao ông Vinh lại không cho dân vãng lai như tui xem bog của ông ấy nhỉ tội nghiệp tui chứ , làm sao để được biết ông ta nói gì hả Bác . Mà thôi mặc kệ cái hội của ông ta !

    Trả lờiXóa
  7. Hãy học tập: "Hiệp sĩ" phường Phú Hòa làm gương?

    Trả lờiXóa
  8. Người dọn vườnlúc 08:37 1 tháng 10, 2012

    Cụ Thông chữa lại chỗ này: "suýt soát" chứ không phải "xuýt xoát".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, thực ra thì không sai bởi lâu nay ngôn ngữ ta cho phép dùng cả hai trường hợp (Từ điển tiếng Việt-năm 2003 của Viện Ngôn ngữ cũng xác nhận cả 2 mục từ này), tuy nhiên bây giờ dùng chữ suýt soát phổ biến hơn, vậy nhà cháu sửa theo ý bác cho hợp lý. Cám ơn bác nhé.

      Xóa
    2. Viết là suýt soát mới đúng ngữ pháp, ông Thông sai rồi lại còn bao biện

      Xóa
    3. Bác Nặc danh này không chịu tìm hiểu trước khi phê phán người khác. Đây nè bác:
      http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/Dict/

      Xóa
  9. Tưởng bác Thông cảnh báo không nên đi đám cưới quá 300 người chứ. Còn chuyện cướp giât bác phải báo công an nhé hoặc ít ra bác góp ý nhà trai nhà gái treo biển "chú ý cướp giật nữ trang" kèm theo "Vui tân hôn".

    Trả lờiXóa
  10. Bác Thông đi với bà xã nào vậy, bác có mấy bà cơ mà cho tụi tui hay nhé để còn chúc mừng bác?

    Trả lờiXóa