Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Nghe đài đọc báo của ta

Để mà biết thông tin chứ còn gì nữa. Nhưng bữa qua nghe đài, coi tivi, bữa nay đọc báo, mình cứ băn khoăn 2 điều (lúc này mới hơn 8 rưỡi sáng, chắc đợi đến trưa, đến chiều có thể nhiều hơn 2 điều):

1. Ông Philipp Roesler - Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ CHLB Đức sang thăm Việt Nam. Hồi ông này mới nhậm chức Phó thủ tướng, báo chí truyền thông xứ ta tự hào, ca ngợi ghê lắm, vì gốc Việt mà, coi như một Vietnam Idol người Đức. Vậy mà suốt từ hôm ông ấy sang đến nay, ngay cả được thủ tướng nước chủ nhà tiếp, TTXVN và báo chí VN đưa tin chỉ gọi trống huơ trống hoác là Bộ trưởng Philipp Roesler. Chả biết ông Vietnam Idol này có vấn đề "nhạy cảm" gì không mà bị đối xử thế, hay là đã bị biếm chức (xin lỗi ông Rô-lơ nếu không phải vậy), hay đây chỉ là lỗi của các nhà báo? Nhưng "đài địch" BBC thì vẫn gọi là Phó thủ tướng. Thôi, chả thắc mắc nữa, để thực hiện chủ trương "Nghe đài đọc báo của ta/đừng nghe đài địch bàn ra tán vào".

2. Hôm qua, Ủy ban Thường vụ quốc hội họp tiếp, bàn việc quy định đối với Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng. Nêu những 3 phương án, nào là trực thuộc đảng, nào là do quốc hội quy định, nào là không cần theo luật. Mình nghĩ rằng phương án nào thì phương án nhưng cái ban đó vẫn do cán bộ, cán bộ to, cán bộ cao ơi là cao chỉ đạo điều hành. Mà đã làm cán bộ thì khó chống tham nhũng lắm. Xưa nay chỉ có cán bộ mới tham nhũng được thôi. Đố bác nào chỉ ra được, lấy ví dụ cụ thể được thằng dân nào tham nhũng đấy. Thế thì chả nhẽ sinh ra cái ban đó để cho các vị ấy tự ghè chân mình, chặt chân mình à. Các vị ấy chả dại đâu. Giao ban phòng chống tham nhũng cho các vị ấy điều hành, chỉ đạo, coi như thua. Vậy mình xin nêu phương án thứ 4: Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng do dân bầu, dân điều hành. Xin hết ạ.

19.9.2012
Nguyễn Thông

26 nhận xét:

  1. Chống tham nhũng là nhiệm vụ của mỗi công dân,kg hiểu sao xứ VN mình cán bộ cứ giành phần chống tham nhũng cho riêng mình là tại sao vậy ta? chống tham nhũng có đc hưởng lợi no béo gì kg mà cán bộ cấp cao tranh nhau khiếp thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Thongcao mơ mòng dữ quá ! Cá nằm trên thớt mà đòi bầu cử, đòi điều hành ư ? Ngày xưa, lúc tui trốn chui trốn nhủi thì khỏi bàn, hiếu với dân là số một. Bây chừ tui làm tới chức "đày tớ" của dân rùi, đâu dám để dân bận tâm, mọi thứ đã có tui lo, kể cả ăn như hạm, lạm như hà ! Khè khè...

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mình xin nêu phương án thứ 4: Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng do dân bầu, dân điều hành.Hoan hô ý kiến này của bác Thông. Nhưng nghĩ lại ở chế độ dân chủ XHCN của ta là dân bầu nhưng mà đảng cử bác ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có VN là mưa dưới đất mưa lên!!lúc nào đầu cũng chổng ngược dưới đất!!!Lạ đời hết sức!

    Trả lờiXóa
  5. Các thiên tài của chủ nghĩa Mác- Lênnin đã nói: Cách mạng là sáng tạo. Nếu cứ hành động rập khuôn công thức, cách mạng sẽ chết. Cho nên, chủ trương "dân biết, dân làm, dân kiểm tra" của VN phải được áp dụng một cách linh hoạt cho phù hợp với tình hình quốc tế và trong nước. Bây giờ, thế lực thù địch đang có mặt ở khắp nơi, mọi vấn đề hệ trọng, dân biết, nhưng không cần làm và kiểm tra, cũng là lẽ thường tình. Có gì đâu mà các vị thắc mắc?

    Trả lờiXóa
  6. Em xin đề xuất phương án 5: Không cần Ban chỉ đạo gì sất, cứ tam quyền phân lập là ổn ráo.

    Trả lờiXóa
  7. người HỮU BẰNG,K.Tlúc 11:47 19 tháng 9, 2012

    Ông Thông nhà Văn nhưng đi làm nhà báo ơi!
    Anh chàng người Đức gốc miền Tây Nam Bộ này thôi chức phó thủ tướng rùi!ở Đức người ta thường xuyên tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm các quan chức cấp cao của chính phủ...ông này thôi chức phó thủ tướng do số phiếu bầu tín nhiệm thấp quá,họ để ông ấy làm bộ trương...khỏi kiêm P.T.T cho ông ấy chuyên tâm vào công việc chính...

    Trả lờiXóa
  8. Về suy tư của anh Thông ( mình hiểu anh đã thừa hiểu nhưng anh "giả nai" thôi)mình mạo muội thế này:
    về cái thứ nhất:cách đây 3 ngày báo"thebox.vn" có đăng bài với nội dung ông này nói "ông không có ân tương gì về VN chỉ chìu ý vơ mà thôi" không biết còn không nhưng mình có đăng lại tại blog của mình tại địa chỉ http://giaolichtruonglangorg.blogspot.com/2012/09/khong-muon-ve-viet-nam.html,mời anh Thông tham khảo ,nhân đây mình xin "quảng cáo" cái cờ lốc của mình luôn.hi hi
    Còn cái thứ 2 thì mình bó tay nghĩ mãi không ra . Mà hay ở chỗ trưởng ban lại là cái thằng ăn mạnh nhất nữa chứ ( thủ trưởng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình hiểu anh đã thừa hiểu nhưng anh "giả nai" thôi
      Chả nhẽ lại sửa thơ:
      "...Con heo rừng ngơ ngác,
      đạp trên lá vàng khô..."
      ...

      Xóa
  9. Nghe đài, đọc báo của ta!
    Trời, "Nhà Thông" điểm tin đi - nhanh gọn, súc tích, trở thành cô đọng, dễ hiểu, mà lại đầy đủ (mới chết).
    Điểm tin, điểm... đi.

    Trả lờiXóa
  10. Phương án của em theo nhà bác Tổng Bí thư, tức là nhìn tham nhũng một cách biện chứng . Thế này nhá, tuy là nó lẹm vào công quỹ nhưng nó tạo ra lực đẩy làm Đảng ngày càng vững mạnh, tham nhũng trở thành mục tiêu duy nhất để giới trẻ phấn đấu vô Đảng . Vì vậy, thay vì phủ định triệt tiêu tham nhũng ta nên đặt ra những khung quy tắc để điều tiết tham nhũng . Em đề nghị câu khẩu hiệu "Làm theo năng lực, tham nhũng theo nhu cầu". Các bác chịu thì ủng hộ em cái .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi có khùng điên đâu mà ủng hộ cái phương án điên khùng đó!

      Xóa
    2. Nếu bác XK bảo là nhà bác Tổng Bí thư có vấn đề về nhận thức là bác nói, em thì ủng hộ cách nhìn biện chứng của TBT hết mình .

      Xóa
  11. Phải! Nghe đài địch đọc báo, rứa mới là người thông minh.
    Chiện PCTN, chốt ở PA 3 rồi, cấm bàn thêm. Về chuyện này cho thấy khoản chơi về Luật, lính anh Ba ngon! em rất khâm phục Anh Ba! Giáo sư Búa Liềm bị một phát trẹo quai hàm, phải tự hoc thêm về Luật mới có thể so găng với Y tá 3D ở hiệp kế tiếp, không thể dựa vào mấy đệ tử tuyên huấn chuyên nghề thổi sáo mị dận. Mờ bà con xem thêm:
    http://tranhung09.blogspot.com/2012/09/khoan-choi-ve-luat-em-rat-kham-phuc-anh.html

    Trả lờiXóa
  12. Ầy dà...Cái lày hơi khó nhưng làm lược lớ!
    Tổ chức một cuộc bầu cử.Tổ chức cuộc trưng cầu dân ý, tổ chức lấy tín nhiệm rồi biểu quyết toàn quốc, xong xin ý kiến các lãnh tụ lớ, xong đem ra họp các ban ngành lớ, ra các nghị quyết liên quan lớ, xong họp các tổ dân cử lớ, rồi trình anh Ba lớ, rồi xin ý dân lại , rồi...rồi...đến kỳ bầu toàn quốc rồi thông qua lớ!Hề...hề...

    Trả lờiXóa
  13. mình xin nêu phương án thứ 4: Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng do dân bầu, dân điều hành". Ấy chết, Giao Ban Chỉ đạo phòng chống THAM NHŨNG cho Dân thì Dân diệt hết THAM NHŨNG, đảng cộng sản lấy đảng viên đâu mà làm việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩa là mọi đảng viên ĐCS đều tham nhũng? Nói tầm bậy tầm bạ! Sao chủ trang lại để cho những tay này ngang nhiên bôi bẩn blog của mình nhỉ?

      Xóa
    2. Không phải tất cả mà chỉ khiêm tốn là "một bộ phận không nhỏ" tức là bộ phận nhớn nghĩa là đa số.

      Xóa
  14. Nhân dân lao động căm thù tham nhũng, nhưng không có quyền để chống tham nhũng ,mà thậm chí còn bị hại,vì chống tham nhũng
    Kẻ có chức quyền , thì được lợi từ tham nhũng, vì vậy sẽ không chống tham nhũng,mà ngày càng tham nhũng nhiều hơn
    Cuộc chiến chống tham nhũng , không thể có kết quả, nếu không có dân chủ thực chất

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Hi Hi.....
    Bộ trưởng Rösler tại đại học Hà Nội: "Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ" ("Vietnam braucht demokratische Reformen")



    17/09/2012 (DĐVN21 - Tin tổng hợp). Ngày hôm nay, bộ truởng kinh tế liên bang Đức ông Philipp Rösler đã đến Hà Nội mở đầu chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam, cùng đi với ông có một số dân biểu quốc hội liên bang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức bà Cornelia Pieper và phái đoàn 50 đại diện doanh nghiệp Đức.



    Philipp RöslerTại bộ ngoại giao Hà Nội, ông Rösler đã gặp gỡ bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, trong dịp này hai bên đã trao đổi và thoả thuận một số biện pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển quan hệ song phương. Giữa Đức và Việt Nam quan hệ đối tác chiến lược đã được thiết lập từ năm 2011 nhằm hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong các lãnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và thực hiện đối thoại về nhà nước pháp quyền.



    Chiều nay, ông Rösler đã đến thăm trường Đại Học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, tại đây, ông đã được trường trao tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự "để ghi nhận những đóng góp nổi bật của ông Philipp Roesler trong hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - kỹ thuật giữa Việt Nam và Đức".

    Theo tin của "Cổng Tự Do" (portal liberal) trong bài tham luận tại trường Đại Học Kinh tế Quốc dân ông Philipp Rösler đã khuyến cáo Việt Nam cần nhiều cải cách dân chủ và kinh tế. Ông nói "Không có tự do dân sự xã hội thì cũng không có tự do kinh tế doanh thương. Cả hai điều liên hệ chặt chẽ với nhau không thể tách rời". Ông cũng nói rằng những thành công mà ông đạt được ở Đức là bằng chứng chỉ ra nền tự do cho người ta nhiều cơ hội. Cũng trong bài tham luận với chủ đề "Cơ hội của nền kinh tế thị trường xã hội" trước sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân, bộ trưởng Rösler nói rằng cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không những cần thúc đẩy thêm nữa việc tư hữu hóa và mở cửa thị trường mà còn cần cho dân chúng thêm nhiều tự do. Ông Rösler nói: "không có tự do thì làm sao người ta có thể suy nghĩ, quyết định và hành động một cách tự chủ đầy trách nhiệm được". Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tư hữu và kinh tế tư nhân, theo ông lèo lái kinh tế không phải là việc của nhà nước.



    Ngay từ trước chuyến đi, ông Rösler đã nhấn mạnh vai trò của Việt Nam và Thái Lan trong khối ASEAN, ông nói điều quan trọng là bây giờ phải đưa ra tín hiệu rõ ràng là Đức rất quan tâm đến việc tiếp tục mở rộng hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, điều kiện không thể thiếu cho sự đầu tư từ phía Đức là các thoả thuận, hợp đồng cần phải giữ đúng. Theo portal liberal, nhiều doanh nghiệp Đức đã than phiền rằng các hợp đồng và thỏa thuận không được tôn trọng, hoá đơn không được thanh toán. Portal liberal là cổng điện tử chung của tổ chức Friedrich Naumann Stiftung và các dân biểu khối Dân Chủ Tự Do trong quốc hội liên bang Đức cũng như đảng FDP mà ông Rösler hiện là chủ tịch đảng.



    Ngày thứ ba 18/9 bộ trưởng Rösler sẽ gặp gỡ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Theo thỏa thuận giữa bộ kinh tế và bộ ngoại giao Đức, trong dịp này tại Hà Nội bộ trưởng Rösler sẽ ra nêu vấn đề trả tự do cho năm tù nhân chính trị, portal liberal đưa tin như vậy.

    Thứ tư 19/9 ông Rösler sẽ gặp Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng tại Sài Gòn. Trong chương trình, bên cạnh hội nghị kinh tế Đức-Việt, Ông Röseler sẽ đi thăm một số doanh nghiệp, khai trương Trường phổ thông giao lưu Đức-Việt cũng như một Trung tâm công nghệ Đức-Việt.

    Ngày 20/9 bộ trưởng Rösler và phái đoàn rời Việt Nam tiếp tục chuyến công du Thái Lan
    FDP | Wirtschaft | Südostasien
    Rösler: Vietnam braucht demokratische Reformen

    Trả lờiXóa
  17. Em nghe Bọ Lập nói là cha Philipp Roesler này "phản động" lắm! Hình như khi sang thăm Việt Nam "ông Roesler còn mang theo văn bản của bộ ngoại giao Đức yêu cầu thả ngay 5 nhà bất đồng chính kiến đang bị giam giữ". Vì vậy, "Việt Nam cử bà Thứ trưởng bộ công thương Hồ Thị Kim Thoa ra sân bay đón đoàn", mà không phải là một vị phó thủ tướng , hay bộ trưởng bộ KH-ĐT.
    Không những thế, ông này còn nhấn mạnh:“ Tự do không hề là mối hiểm họa nào cả mà là nền tảng cho sự phồn thịnh của xã hội. Các Bạn có thấy rõ điều đó ở đất nước quê hương tôi, nước Đức“, làm cho báo chí nhà ta điên tiết và quyết định . . . im lìm!!!
    (http://quechoa.vn/2012/09/18/gioi-tre-han-hoan-lanh-dao-tho-ova-su-chung-hung-cua-truyen-thong/#more-26678)

    Trả lờiXóa
  18. Ông Philipp Roesler không phải Phó Thủ tướng Đức (?)nên ngay cả Báo Nhân Dân cũng chỉ giới thiệu ông là Bộ Trưởng. Không biết đây có phải "sự cố kỹ thuật" như hồi đón Tập Cận Bình với cờ 6 ngôi sao? (không hiểu Bộ NG Việt Nam thêm 1 ngôi sao nhỏ nữa ý nghĩa là gì, xin làm chư hầu chăng?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Philipp Rösler
      Phó Thủ tướng Đức
      Nhiệm kỳ 13 tháng 5, 2011 –
      Tiền nhiệm Guido Westerwelle
      Bộ trưởng kinh tế và công nghệ liên bang
      Nhiệm kỳ 12 tháng 5, 2011 –
      Tiền nhiệm Rainer Brüderle
      Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (FDP)
      Nhiệm kỳ 13 tháng 5, 2011 –
      Tiền nhiệm Guido Westerwelle
      Bộ trưởng Y tế Liên bang
      Nhiệm kỳ 28 tháng 10, 2009 – 12 tháng 5, 2011
      Tiền nhiệm Ulla Schmidt
      Kế nhiệm Daniel Bahr
      Bộ trưởng kinh tế, lao động, giao thông của bang Niedersachsen

      Xóa
  19. Hoạt động của ông Rossler:
    "Ông hối thúc chính quyền Việt Nam không chỉ tư nhân hóa và mở cửa thị trường, mà cần trao cho người dân thêm quyền tự do:

    “Với những người không được tự do để chọn cho mình cách suy nghĩ và hành động độc lập, thì sẽ không có kinh doanh, và thiếu tự do kinh tế cũng sẽ không có tự do xã hội”.

    Nhắc đến cơ hội cho bản thân là một người sinh tại Việt Nam nhưng trưởng thành tại Đức, ông coi đó là ví dụ về sức mạnh của tự do:

    “Một đứa trẻ mồ côi thời chiến tại Việt Nam được nhận làm con nuôi mà có cơ hội vươn lên trong một xã hội dân chủ như vậy, và gánh vác trách nhiệm lớn thì đó là bằng chứng nền dân chủ có thể tạo ra sức mạnh như thế nào”.
    (BBC)
    Thế là đủ rõ vì sao báo lề Đảng không mặn mà với ông. Ai gieo rắc tự do dân chủ đến xứ này đều là thù địch, phản động.

    Trả lờiXóa