Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Chả nhẽ không lấy

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã trao cho phía Việt Nam số tiền 10.000 Mỹ kim để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt vừa qua tại các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Số tiền này đã được đích thân ông Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu trao cho Hội Chữ thập đỏ trung ương của Việt Nam tại một buổi lễ tiếp nhận tại trụ sở của hội này vào chiều ngày thứ Sáu ngày 14/9.
Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời Đại sứ Khổng nói tại buổi lễ rằng phía Trung Quốc "coi khó khăn của nhân dân các tỉnh miền Trung của Việt Nam như khó khăn của mình".

“Việt Nam và Trung Quốc là láng giềng thân thiện, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt, mỗi khi nhân dân Trung Quốc gặp thiên tai, nhân dân Việt Nam sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ,” ông Khổng được dẫn lời nói.
Ông cũng gửi lời "thăm hỏi chân thành" đến người dân các tỉnh vùng lũ ở miền Trung Việt Nam đang vật lộn để phục hồi sau lũ. Ông bày tỏ hy vọng cuộc sống của người dân nơi đây sẽ sớm ổn định trở lại.
Trước khi ông Khổng Huyễn Hựu trao tiền cứu trợ thì bộ trưởng Ngoại giao nước này Dương Khiết Trì đã gửi điện thăm hỏi đến người tương nhiệm Việt Nam là Phạm Bình Minh về những tổn thất của Việt Nam do lũ lụt gây ra.
Thay mặt phía Việt Nam, ông chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trung ương Nguyễn Hải Đường đã cám ơn Đại sứ quán và nhân dân Trung Quốc đã cứu trợ nạn nhân lũ lụt của Việt Nam.
Ông Đường hứa sẽ nhanh chóng chuyển số tiền cứu trợ Trung Quốc đến những người cần được hỗ trợ.
Mưa lũ tại các tỉnh bắc miền Trung Việt Nam như Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào cuối tháng Tám đầu tháng Chín đã làm hơn 50 người chết và bị thương, hàng ngàn căn nhà bị ngập và sập và nhấn chìm hàng chục ngàn hectare ruộng vườn.
Cử chỉ thiện chí của Trung Quốc được đưa ra trong lúc căng thẳng gia tăng giữa hai nước đối với tranh chấp chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.
(theo BBC)

93 nhận xét:

  1. Chuyện gì ra chuyện đó chứ bác !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại còm bên bài oánh dá tác động môi trường không được bác Thông nhỉ ?

      Xóa
    2. Đúng là vậy, đồng chí Test ạ, nhưng mình chỉ phân vân ở chỗ cả nước Trung Quốc to lớn, hùng mạnh "coi khó khăn của VN như khó khăn của mình" mà chỉ dám xùy ra 10 ngàn để lấy tiếng, không bằng ông chủ hãng võng Duy Lợi của ta một lần làm từ thiện. Nó đã khôn thế, đáng nhẽ mình cứ cám ơn và bảo tôi tự lo được có hơn không nào.

      Xóa
    3. bác Thông so Hồ cẩm Đào với ông chủ hãng Duy lợi thì khập khiễng quá .Ai lại so một doanh nhân với thằng ăn cướp.?

      Xóa
  2. "Ông Đường hứa sẽ nhanh chóng chuyển số tiền cứu trợ Trung Quốc đến những người cần được hỗ trợ".
    Nhờ ông Đường hỏi số tiền bồi thường cho các gia đình ra khơi đánh cá bị Trung Quốc đâm chìm tàu, đánh đập, giam giữ, cướp cá mú, xăng dầu, nước ngọt, điện thoại,... và nhất là cái trò đòi tiền chuộc. Biết bao gia đình có người chết, mất đi lao động chính. Biết bao gia đình lâm vào nợ nần, phá sản. Và cuối cùng là cướp hết biển của Việt Nam, Việt Nam vĩnh viễn mất đi tài sản mà tiền nhân hàng trăm năm khai phá và gìn giữ.
    Chỉ cần ngư dân VN được ra khơi làm ăn bình thường như mọi dân tộc khác thì làm ra gấp cả tỷ lần cái tiền Trung Cộng cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ oánh dá tác động môi trường đâu rồi ta ?
      Bác Thi còm như này là thiếu tính ... đoảng và nhà nác quá ! Tướng Vịnh đã tiên (sư) bố là “Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam cơ mà !
      hu hu hu

      Xóa
    2. các gia đình ra khơi đánh cá bị Trung Quốc đâm chìm tàu, đánh đập, giam giữ, cướp cá mú, xăng dầu, nước ngọt, điện thoại,...
      Chắc đ/c Đường nghĩ là “Yêu cho đòn cho vọt” ...

      Xóa
    3. Bác Trường Lưu thấp mưu , to mồm bỏ mẹ.Lại còn muốn bắt đền Trung quốc.Biết từ thâm nho chửa?Phải bắt tay lão Hựu rung rung, cám ơn nồng hậu, sau đó cam kết:số tiền này sẽ được gửi cho đồng bào chiến sĩ Trường sa chống thiên tai,ĐỊCH HỌA.

      Xóa
  3. Các cụ ta đã dạy rồi: Chớ tin phường ĐĨ ĐIẾM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đã thấy con đĩ nào cho ông 10000usd chửa?

      Xóa
    2. Người Việt Yêu Nướclúc 17:08 17 tháng 9, 2012

      Chính xác, chẳng có con đĩ nào cho ai 1000 USD chứ chưa nói đến 10.000 đô, nên cái đồ đĩ chó Trung Quốc nó cho 10.000đô rồi nó nuốt trọn biển đông, đánh cướp của ngư dân VN hàng tỉ đồng thì cái tiền 10.000 đô thì chỉ là nước mắt cá sấu, tin làm sao được phường ĐĨ ĐIẾM đó.

      Xóa
    3. Các bác phải chờ tới khi chủ nghĩa cộng sản thành công, đĩ mới có thể phân phát 10000 đô .

      Chắc là chủ nghĩa cộng sản đã thành công giữa ta và Trung Quốc nên đĩ điếm mới cho tiền như vậy . Hồi đó ta cũng cho Trung Quốc cả 200 000 đô tiền kíu trợ lũ lụt ấy thôi . Thấy Đảng ta thương dân Trung Quốc nhều nhều chưa, dân mình kệ xác nhá .

      Xóa
    4. Ai là đĩ?
      Tiền này là tiền "bo" ? .

      Xóa
    5. Co lý, Nguyễn huy Thiệp có viết:Việt nam là một cô gái bị Trung quốc hiếp dâm.Hiếp xong nó lại bo cho không biết chừng.

      Xóa
  4. TMĐ:
    Khi "máu căm thù uất lên sục sôi"rồi thì bà con mình,trong đó có Thông nữa,không nên hành xử,dù bằng
    suy nghĩ thôi,cung cách kém ngoại giao.Mười ngàn Mỹ Kim của thằng Tàu móc hầu bao ra,không nhỏ đâu.
    Cứ xem nó "nuôi"Bắc Triều Tiên thì rõ.Chống Nhật,chống Hàn,chống Mỹ theo lệnh nó,thay cho nó 3/4 thế
    kỷ,nhân dân Triều chẳng hơn kém con vắc-xin trong ống nghiệm.Không chết nhưng phải sống như thế.Mình
    đề nghị Hội Chữ Thập Đỏ VN,gửi số tiền ấy vào ngân hàng,dăm ba tháng nữa,lũ lụt hoặc động đất xứ nó
    làm gì cũng xảy ra,đem trả cho nó.Với nó,phải khẳng định là kẻ thù xâm lược trước mắt và lâu dài.Nếu
    chế độ này,tiếp tục lấy 16 vàng,4 tốt ăn ở với nó,thì sẽ sụp đổ chóng vánh.Trở về với dân,dựa vào dân,trọng dân,thân dân,thay đổi không nương tay các nhân sự chóp bu dính đến tham nhũng,có thể tồn tại.Rồi muốn tồn tại lâu dài,nên bỏ tiếp cái gì,mở ra cái gì,mấy cái "món"đó các Ngài lãnh đạo thừa
    hiểu biết.Biết thì phải làm.Làm thì không nên tiếc...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TMD thiển nghĩ quá.Nếu muốn làm bõ tức thuê một em chân dài cho chú Hựu thịt một phát.Lấy 10000usd(giá trung bình thị trường) bo ngay cho em khi xong việc trước mặt chú Hựu.Gửi video clip cho Hồ cẩm Đào và Hoàn cầu báo .Xong.Bác rườm rà bỏ mẹ.

      Xóa
  5. Bất kể hành động nào từ phía TQ đối VN cũng phải được coi là thâm hiểm.
    10,000 usd gần đủ một bữa nhậu của quan chức thì chuyển đi đâu cho mất thì giờ, nhưng việc hứa thì cứ hứa...

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào cần súng đạn để kháng Mỹ thì Trung Quốc vĩ đại rất rộng rãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đén khi cần võ khí chống Tàu thì...rất hào phóng.Điền vào chỗ trống đi bạn.Nô lệ từ ý nghĩ thì mở mồm cũng nô lệ.

      Xóa
    2. Này, ông 10:53 phản động vừa vừa chứ . Tướng Nguyễn Chí Vịnh nhất quyết giải quyết những vấn đề tồn động giữa việt nam và Trung Quốc về biển Nam Trung Hoa bằng hòa bình, quốc phòng nhất quyết không động tới tức là súng không đạn như thời 88. Võ khí chống Tàu là gì, bác này muốn phá hoại khối đoàn kết xã hội chủ nghĩa, tức là phá hoại nền độc lập của dân tộc ah (*)?

      (*) Cũng theo tướng Vịnh, nền độc lập dân tộc (phải) gắn liền với xã hội chủ nghĩa như BÁC HỒ và ĐẢNG TA đã chọn .

      Xóa
    3. Thế cái ông cựu học viên quân sự ăn cắp quân nhu bị bắt rồi đuổi học ấy bảo ông ăn gì ông cũng ăn à?,Nặc danh21:56ngay 17 thang9 năm 2012

      Xóa
  7. 10 ngàn này chắc cũng kg đến tay dân!!!

    Trả lờiXóa
  8. Xin các bố! Các bố luôn chê trách lãnh đạo là nhìn đâu cũng thấy "địch", nhưng các bố- từ ông Thông đến mấy còm- còn đa nghi hơn nhiều. Người ta ủng hộ, dù ít dù nhiều, thì cũng là tấm lòng, mình phải cám ơn chứ. (Cũng giống như họ bị động đất, lũ lụt, ta vẫn gửi tiền sang ủng hộ đấy thôi!). Sao cứ lấy chuyện nọ xọ qua chuyện kia và suy diễn lung tung như vậy? Các bố chẳng hiểu gì về phép ngoại giao cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác VTL ơi,người ta nói rằng:"nhìn quân phục biết tư cách",thể hiện một hành động thì ta biết là họ trọng hay khinh mình đấy bác!!Nghèo như VN mà tặng 5.000 tấn gạo cho Bắc Hàn, nước đang chịu thiệt hại to lớn vì lũ lụt.
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120806_nkorea_viet_ties.shtml

      Xóa
    2. Ông ăn măc chỉnh tề,áo đóng thùng,tay ôm cặp,có nười đến cho ông chén cơm thiu ông nhục không

      Xóa
    3. Ông lão đầu bạc lập luận như mấy thằng dở hơi, sang tây đi chơi gái lại bảo :Đi phục hờn dân tộc.chán .Ngu quá.

      Xóa
  9. Thưa bạn VTL ,không phải nó thông cam ,chia sẻ với dân mình đâu .Đó là thủ đoạn chính trị của họ bạn ạ .Bạn hãy điểm lại những thủ đoạn độc ác Tàu đánh vào nông dân ta như mua râu ngô ,móng chân trâu ,rễ hồi ...xem họ có thương dân ta không ? Bạn hãy nhớ lại cách ứng sử của các sứ thần ta khi đi sứ sang TQ ,khôn ngoan ,cao tay ,khảng khái thế nào .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi. Ông bà mình đánh họ thua tan tác, nhưng sau đó vẫn triều cống họ nặng nề, xin họ phong tước vương và chấp nhận làm thuộc quốc của họ để giữ hòa khí giữa 2 dân tộc. Đó là sách lược ngoại giao khôn ngoan của một nước nhỏ trước một nước lớn. Bây giờ, khi quan hệ giữa 2 quốc gia về biển Đông đang căng thẳng, nhưng ta gặp nạn, họ vẫn gửi điện thăm và tặng tiền (dù ít) chia sẻ. Đó cũng là một cách ngoại giao khôn ngoan. Chẳng lẽ ta ném số tiền ấy vào mặt họ rồi lôi đủ chuyện ra để chửi rủa họ thậm tệ? Đó là hành động của thằng khùng chứ đâu phải là việc làm sáng suốt của người quân tử?
      Mà nay, "ứng xử" chứ không phải "ứng sử" đâu nhé. Bác hay mắc lỗi chính tả lắm đấy!

      Xóa
    2. "Đúng rồi. Ông bà mình đánh họ thua tan tác, nhưng sau đó vẫn triều cống họ nặng nề, xin họ phong tước vương và chấp nhận làm thuộc quốc của họ để giữ hòa khí giữa 2 dân tộc." LVT
      **Văn là người!!

      Xóa
    3. Cháu thuộc thế hệ U40 cháu xin mạn phép hỏi bác LVT câu này:VN mình tương tàn lẫn nhau sao giỏi thế( cuộc chiến BẮC_NAM)mà lại quy hàng với nước Tàu là sao hở bác??

      Xóa
    4. Thế không hơn tộc Mông , tộc Mãn, chiếm đất nó , làm bố chúng nó được vài trăm năm, con cháu lại thành dân tộc thiểu số của nó à?Biết mình , biết người, cha ông ta mới viết được:Nam quốc sơn hà nam đế cư...đấy bạn ạ.

      Xóa
    5. @Hoàng Nguyễn hỏi kiểu xỏ lá:Đánh Mỹ , Pháp với đánh Tàu giống nhau cả thôi.Ăn gì mà hỏi thế.

      Xóa
    6. Dạ chúng cháu ăn chất "thải" nên chúng cháu ngu bẩm sinh ạ!!!

      Xóa
    7. Bẩm sinh thì quá đúng .Ráng khôn lên cho nó bằng người.

      Xóa
    8. Hoàng nè đánh tàu không được bởi vì đánh nó thì lấy ai chống lưng cho mình. Đánh tàu rồi mất ghế sao? không còn quyền lực thì làm gì có tiền bỏ đầy túi tham.

      Xóa
    9. Bác LVT nói chí đúng quá. Người hiểu biết là người có cách đối nhân xử thế khôn ngoan, cương hay nhu phải tùy thời, tùy điều kiện. Ví như Philippin, Nhật Bản, Hàn Quốc, dựa vào sức mạnh của Mĩ, họ có thái độ với Trung Quốc khác ta...

      Xóa
    10. TMĐ:
      Hôm qua,Thông kêu gọi các bạn khi còm thì phải thế nào rồi.Ai cũng đồng ý cả.Vậy mà nay bắt đầu
      hơn thua nhau rồi.Nhịn nhường nhau chút,thiệt thòi gì đâu.Thấy sở học,sở hiểu của các bạn,mình thích và phục lắm.Còn lòng yêu nước của các bạn?Tuyệt vời!
      Một vài sai sót chính tả giữa phương ngữ vùng miền như S,X,?,~,t,c...cũng dễ thông cảm cho nhau.
      Không nên tiểu tiết lắm.Mọi người vui vẻ.

      Xóa
    11. Có một vị dấu tên nào đó, kiến thức xem ra cũng tầm tầm cỡ một “lá mít”, rất ít hiểu những ẩn ý, ẩn dụ, ám dụ trong nhiều bài viết của người khác, nhất là cách nói bóng gió, mỉa mai lại càng không hiểu.
      Thế nhưng, bài nào anh ta cũng thích chĩa mõm vào để chửi. Chửi vung vít, ai mà chẳng làm được. Nhưng chửi bằng lối thô thiển, thô tục thì chỉ có phường hạ lưu mới làm thế.
      Anh N.Thông đã cung cấp nhiều bài viết rất có ý nghĩa và có ngôn phong lịch sự, cẩn trọng. Bài nào không thích, cũng nên phản bác một cách nhã nhặn, có văn hóa. Đừng phun ra nhiều thứ rác rưởi chỉ làm bẩn mắt người khác và dơ ý tưởng của mình.
      Mong các bác chỉ nên tranh luận với người biết nghe và biết nói. Còn kẻ thích “hay nói chữ”, xin các bác miễn chấp mà làm thinh.
      Ai thích chửi cứ chửi, tay liền mắt đấy, tay gõ chửi, tự đọc chán thì im.

      Xóa
    12. Letrannguyen"không biết chữ" thì lên mạng làm giề?Về học xong phổ thông cơ sở rồi nhi nhoe.

      Xóa
  10. Ông bạn vàng của đảng ta chắc mới thu lượm ở Hoàng, Trường Sa bấy nhiêu thôi nhưng ông Đường nhớ đừng ăn bớt nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người thích nói thẳnglúc 15:40 17 tháng 9, 2012

      Thùng rỗng hay kêu to. Tay "lão đầu bạc" ăn nói như người chập mạch. Gia chủ cần xóa những còm kiểu đó đi!

      Xóa
  11. Chao ơi trị giá của 1 TQ hùng cường,quốc gia dưới sự lãnh đạo trí tuệ của Đảng CSTQ trị giá có 10.000 obama???.
    CB nước ta vốn "nổ văng mạng" lúc nhận tiền "chúng nó" sao không "nhã nhặn" nỗ luôn:tôi sẽ ủng hộ thêm 90.000 nữa cho chẵn trăm,Phải xốc óc tên Khổng huyễn "Hoặc" cho nó tởn!

    Trả lờiXóa
  12. Truyện cố nước Tàu:Thế tử nước Tần gập loạn chạy trốn.Qua một vùng quê ,quần thần thấy chúa đói quá đễn xin một người nông dân bát cơm.Người này muốn làm nhục thế tử, lấy nắm đất nặn thành cái bát đưa cho.Quần thần tức giận đòi chém.Vị thế tử đó nói :xin cơm, được đất, có gì mà giận.Bèn xuống xe lạy tạ.Sau này ông ta chiếm được cả vùng đát ấy.Thế mới biết lấy cái tiểu khí của kẻ thất phu mà xử thì thật là ngu ngốc lắm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Bậc trượng phu khác kẻ tầm thượng là ở chỗ đó. Cám ơn bạn đã đưa ra một câu chuyện bổ ích.

      Xóa
  13. Anh NT gọi đại sứ TQ Khổng Huyền Hựu là ông Khổng còn gọi chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN Nguyễn Hải Đường là ông Đường ,vậy là anh NT kính trọng người TQ hơn người VN ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ cái lày lước ngộ gọi là Khổng tiên sinh và Nguyễn tiên sinh ló!
      hây dà lước ngộ lang lộng lất có 10 ngàn lô cho là tốt lớ. Lước ngộ ấy dà còn chống Mỹ cho các pạn , còn chống Nhật cho các pạn để các pạn hút dầu ,lánh cá bán cho ngộ chớ...Hầy dà gay go lắm tó...Hề...hề...

      Xóa
  14. NHÀN CƯ NHẬU ĐÃ NƯlúc 09:49 17 tháng 9, 2012

    Thôi đi các bố"nhàn cư...sau khi nhậu đã nư"!Nó tặng tiền ùng hộ nạn nhân lũ lụt của mình ở miền trung thì tất nhiên phải cảm ơn chứ!người V.N mình có văn hóa giáo dục cơ mà,thế từ nhỏ ông bà,bố mẹ chúng ta chả dạy chúng ta mấy từ"cảm ơn""xin lỗi"hay sao?kể cả nó nói mồm là nó chia buồn sâu sắc bằng nước bọt suông thì chúng ta vẫn phải cảm ơn theo phép lịch sự ngoai giao chứ chả lẽ lai chửi vào mặt chúng nó là chúng mày giầu...nhưng ngu và bẩn à?Hôm nao"đồng bào nhàn cư...nhậu đã nư"mình họp mặt ở"Sư Thiện Chiếu"quận 3 làm bữa cá kèo rồi hàn huyên(không luyên thuyên).tôi đề nghị bác Thông làm chủ trì(còn chủ chi thì vô tư Campuchia thôi!)ngày giờ do CHỦ TRÌ sắp đặt nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Không nhận thì sợ mất lòng .
    Nhận rồi thì biết chia phần sao đây ?
    Khó xử quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tôi được nhận tiền này
      Tôi xin ủng hộ để xây Sa Trường

      Xóa
    2. @Victor007:
      Sử dụng công quỹ sai mục đích , gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế , chính trị , ngoại giao là tội nặng lắm đó bác !

      Xóa
    3. Cùng lắm thì cũng bằng tội thằng PBT tỉnh đoàn ăn 50 triệu của Quỹ Góp đá xây Trường Sa là cùng chứ gì.

      Xóa
  16. 10.000usd cứu trợ thiên tai ở Việt nam.
    2 tỷ đôla cho một cái giơ tay phủ quyết ở cambodia kèm 4 tỷ dola giả nợ hộ...
    Văng vẳng bên tai câu thơ của cha ông:Cối kê tức sự tu do ký
    Hoan diễn do tồn thạp vạn quân...

    Và lời Người, Hoàng Đế Quang Trung:cho ta 5 năm nữa.Dân ta giàu, nước ta mạnh, há ta sợ gì nó , khuất thân với nó.

    Trả lờiXóa
  17. Tụi Tàu nó cho 10 ngàn chẳng phải no keo đâu ,có thế nó nghĩ các bố nhà mình có tật hay thuổn tiền cứu trợ đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. tiền dân góp xây đá trường sa mà còn bị thất thoát kía. đọ tin này mà đau ứa nước mắt.

      Xóa
    3. Thì chúng cháu thấy ngày nào mà kg có đăng nhan nhản trên báo l/p:"Bị cách chức vì biển thủ quỹ “Góp đá xây Trường Sa”
      http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/phapluattp.vn/Bi-cach-chuc-vi-bien-thu-quy-Gop-da-xay-Truong-Sa/9340058.epi

      Xóa
    4. Hà Tĩnh: Hơn 24,4 tỷ đồng( 24 TỶ VN bằng 10 ngàn đô kg?) tiền cứu trợ lũ quét bị "tùng xẻo"
      http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ha-Tinh-Hon-24-4-ty-dong-tien-cuu-tro-lu-quet-bi-tung-xeo/65063990/157/
      *** "Tùng xẻo" nghĩa là gì thưa các bác??

      Xóa
    5. Thế mới biết thằng Tàu nó bỏ 10000usd, lắm ông bà "ẳng" từ trong nhà ra ngoài sân rồi nghĩ mình cao siêu , thông minh lắm.Tàu đại sứ Hựu có "lập bô"về nước:thật đáng đồng tiền bát gạo.Sướng.

      Xóa
    6. Người dọn vườnlúc 18:11 17 tháng 9, 2012

      Lại bắt gặp một tay thiếu văn hóa với những ngôn từ rác rưởi!

      Xóa
    7. Từ" ẳng" không rác rưởi thưa ông dọn vườn.Nó được xử dụng phổ thông trên mạng.Ông thiếu trí thức mạng quá hoặc ngu lâu quá.

      Xóa
    8. Rất buồn cườilúc 00:11 20 tháng 9, 2012

      "Sử dụng" chứ không phải "xử dụng". Chưa thông chính tả (đấy là chưa nói tới chuyện không biết đặt câu văn), nghĩa là trình độ tương đương với học sinh lớp 2, sao lại chê người khác thiếu tri thức và ngu lâu?

      Xóa
  18. Đề nghị chuyển và xử dụng số tiền này cứu trợ cho ngư dân bị Tàu lạ bắt bớ ngay trên vùng biển Việt nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho ai cũng đc miễn đừng bỏ túi riêng!

      Xóa
    2. Tốt nhất cho Bình Trần về xây nhà thờ họ.Bình Trần viết đơn xin, sẽ xét.

      Xóa
    3. Bỏ túi nào cũng được, miễn đừng cho dân

      Xóa
  19. Bạn bè quà qua cáp lại, chung vui chia buồn là chuyện bình thường. Nhưng phải thận trọng, sáng suốt xem nó có đúng là bạn hay không, kẻo một mai, quà biến thành ... bom nổ chậm khiến trầy da tróc vẩy cũng nên. Một vạn đô Mẽo có to gì đâu mà phải hoan hỉ, ngay cả khi người ta thanh minh : của ít lòng nhiều. Bởi của thì chẳng bao nhiêu, còn lòng có nhiều thì kinh nghiệm đắng cay đã dạy người Việt phải bật lên câu hỏi : lòng gì đây hỡi trời ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này bác ảo vọng ạ.Hoan hỉ chắc chả có đâu.Nhưng:Tiền bạc dễ trả
      Oán nhục khó đền.
      Nhưng :Quân tử báo thù .Mười năm chưa muộn.Tích góp lại thì cột đồng Mã viện còn bị chôn lấp phải không bác?

      Xóa
  20. Đây là số tiền của Đại sứ quán TQ tại Việt Nam - Không nên hiểu là tiền của Chính phủ TQ . Vấn đề khác nhau hoàn toàn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại sứ quán họ chỉ làm nhiệm vụ thay mặt, trao thôi, bác đừng cố bênh thế, bác không thấy đại diện của ta "đã cám ơn Đại sứ quán và nhân dân Trung Quốc" ư. Không có một chữ nào nói là tiền này do cán bộ nhân viên sứ quán quyên góp.

      Xóa
    2. Trần Nguyên - Hải Phònglúc 18:30 17 tháng 9, 2012

      Nặc danh 16:50 nói đúng. Đây là số tiền của Đại sứ quán, chứ không phải của Chính phủ TQ. Khi chưa nắm rõ vấn đề, đừng nên suy diễn, chụp mũ lung tung. Mà giả dụ cả nước TQ chỉ ủng hộ chừng ấy, thì cũng không được vì thế mà nói xấu người ta. Đấy không phải là cách hành xử lịch sự của người có giáo dục. Nếu mai kia, nhà tôi có người gặp tai nạn, bà con anh em đến ủng hộ, chia sẻ, khi họ về, tôi cũng mở bao thư ra rồi khen người này rộng rãi, người kia keo kiệt và sau đó chửi bới người ủng hộ ít tiền hay sao sao? Nếu như thế, tôi, thằng tôi chỉ là một kẻ ti tiện, vô văn hóa. Không hơn không kém!

      Xóa
    3. Dạ thưa bác Trần Nguyên dân đen chúng em dù có ít văn hóa vẫn nhớ câu:Một miếng khi đói bằng cả gói khi no.Hay :lá lành đùm lá rách.Nhưng dù em có sắp chết đói mà thằng cướp nhà em , giết con em nó có thí cho em miếng thịt thì em vẫn nhớ đến cụ Nguyễn tri Phương giật băng cứu thương, tuyệt thực tuẫn tiết với bọn cướp nước, em cũng thành kẻ ti tiện mà nhổ nước bọt vào mặt nó.Chả dám có tiếng văn hóa mà ăn miếng thịt theo bác.

      Xóa
    4. Thà nghèo tao cạp vỏ me,chớ ko dơ bợn cái quần què của ai

      Xóa
  21. Ông đang chửi tổ tiên và ông bà, cha mẹ ông đấy à?

    Trả lờiXóa
  22. Bác có nguồn tin nào chính xác hơn bbc về nguồn tiền cứu trợ từ Đại sứ quán hay từ Chính phủ Tq hay không ,tôi thấy ngay cả bbc cũng chơi lập lờ câu chữ .nguồn lề phải ttxvn và vienamplus nêu rõ tiền của Đại sứ quán TQ . Tôi cũng rất sôi máu thoạt khi đọc cái tin này .., nhưng xem kỹ lại các nguồn , tôi sợ rằng bác đã khá chủ quan vội vàng ....nếu thật sự không phải số tiền cứu trợ chính thức từ chính phủ TQ thì chẳng há ra là chúng ta hồ đồ hay sao, Tôi nhìn bản tin này một cách thận trọng nhu thế , sao bác lại nghĩ là tôi bênh bọn nào ở đây ? . Còn nếu bác có thêm nguồn tin khẳng đinh rõ ràng rằng Cp TQ cứu trợ chỉ có 10.000 usd thì tôi cũng hô to : Tiên sư bố chúng nó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc số tiền tụi TQ cho thẻo quá, kiểu khinh miệt nên nhà nước mình mắc cỡ kg dám bi bô ,ai dè BBC nó nhanh nhạy báo tin đó!!

      Xóa
    2. Số tiền hẻo quá Bình Trần không xây nhà thờ tổ được thì đem đi xây chuồng heo.Nhà nước mắc cỡ chứ Bình Trần thì không.

      Xóa
  23. Thị Huyền cãi với hươnggiang
    Nặc nô trên mạng nguyên hình một đôi.

    Trả lờiXóa
  24. Thưa các bác,em có ý kiến thế này:Đây là vấn đề ngoại giao.ĐSQTQ tại VN ủng hộ đồng bào ta bị thiên tai,số tiền này(Theo tôi nghĩ)là do cán bộ,nhân viên đại sứ quyên góp cộng với ngân quỹ của ĐS.Số tiền này dù nhiều hay ít ta cũng biết ơn và cảm ơn họ.Cá nhân tôi vô cùng căm ghét bọn bá quyền BK(Nhân dân ta cũng như nhân dân TQ)Đại sứ của họ cũng có người tốt,kẻ xấu.Xấu tốt ở đây ta không nên bình luận các bác ạ.Cám ơn xong(Nếu xẩy ra xung đột)ta bắn cái bùm...thì đã sao đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mua hàng Tàu, không du lịch Tàu,không xem phim Tàu, không chơi với Tàu, tảy chay Tàu... mà lại đi nhận tiền Tàu, rồi nhân tiện nhắc nhở nhau tiêu tiền Tàu như thế nào, nhân tiện nhớ lại như hươnggiang còn tiền chỗ khác bị tiêu lạm, nhân tiện chửi gỡ tâm thần phân lập như đĩ con thị huyền vì 10.000usd của Tàu...thì không được thuận lắm ,bác Vũ Ngày Mai ạ.

      Xóa
    2. Dưng mà việc này khó xử đấy bác à.Ta tẩy chay mọi mặt hàng của nó thì là chuyện đơn giản vì đây là việc làm của nhân dân.Bác ngẫm xem có đúng không...Thân ái,chào bác!

      Xóa
  25. Dù ít dù nhiều giúp đỡ lẫn nhau lúc hoạn nạn là quý rồi. Nhưng có điều là nó lấy của bà con ngư dân ta rồi lại cho ta mới tức chứ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng chứng đâu? Bạn có mắc chứng tâm thần phân liệt không đấy?

      Xóa
    2. Thị Huyền nay chắc là dòng dõi thị Màu, thị Nở hay thị Hến ?hay chắc loại lai lai.

      Xóa
    3. @Nặc danh22:20 không phải thắc mắc.Loại nặc nô chuyển giới thì lòi tói lắm.

      Xóa
  26. Tính ra Vn mình vẩn lời chán bác Thông,bác tính đi nếu tàu xua quân 87.000 ngànwa đánh ta thì 200.000us vũ khí có đủ để bắn ko?
    chưa tính ta thiệt hại.
    Nếu tôi lại trời động đất thêm vài chục lần nửa,cho nó chết mẹ hết ta khỏi cần phải,thủ hay đánh trả,
    Nếu 87.000thằng tàu chết thì VN chi cho 200.000 ok

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vớ vẩn! Bình thế mà cũng bình. Không thể mang đầu óc con buôn ra để tính toán thiệt hơn ở đây được! Nặc danh 20:24 hiểu chứ?

      Xóa
  27. Anh Thông đặt cái tiêu đề làm em phì cười, đúng y boong câu em nói tếu với mấy đứa bạn khi "bình" về cái tin này luôn. Một trạng thái tâm tư rất là "người Việt". Dù biết tâm địa của nó, cảnh giác với nó, nhưng trước những động tác mang hơi hướng nghĩa cử như thế này mà dè bỉu, hay không chấp nhận thì quả là không hay.

    Anh vừa phải như thế này em rất thích, chứ nhiều lúc em thấy anh cũng "hờn dỗi" quá mức, hihi.

    Trả lờiXóa
  28. Chiến tranh & Hòa bình

    Hai nhà ở sát nách nhau
    Tranh giành miếng đất từ lâu lắm rồi
    Có con cưới, gả vẫn mời
    Cha già, mẹ héo vẫn lời viếng thăm
    Phong bì vẫn một vài trăm
    Vẫn đưa rồi lại vẫn cầm tự nhiên.
    Bất thường chẳng hóa ra điên
    Láng giềng thấy lạ, quan viên thấy kỳ.
    Đông, tây, kim, cổ mà suy
    Hằn thù, oán hận có gì tốt đâu.
    Chiến tranh là của diều hâu
    Nhân dân mãi mãi bồ câu hòa bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần phải nhiều lời làm chi. Chỉ với mấy câu thơ bình dân, bạn đã nói được khá nhiều điều...

      Xóa
    2. TMĐ:
      Vườn hai nhà sát nách nhau.
      Một, mưu lấn đất từ lâu lắm rồi.
      Có cỗ,cưới,vẫn sang mời.
      Cha già, mẹ héo vẫn lời hỏi thăm.
      Phong bao vẫn một vài trăm.
      Vẫn trao qua, lại,vẫn cầm tự nhiên.
      Tim sôi,đầu cố trấn yên.
      Bất thường,làng xóm,quan viên thấy kỳ.
      Đông,tây,kim,cổ,ngẫm suy.
      Hằn thù hận oán có gì tốt đâu.
      Chiến tranh ,món của diều hâu.
      Phía nhân dân,mãi bồ câu hòa bình.
      P/s:Đọc bài của nhà thơ Lơ Thơ,mình thích,có chỉnh sửa đôi chút cho vui.Nhưng nghĩ xa,ý thơ
      cũng không tích cực .Mình sợ bị ném bằng những viên đá xây lắm.Quý mến Lơ Thơ.

      Xóa
    3. Thưa hai bác Nhà Lơ Thơ và TMD ,về văn chương các bác là bậc tiền bối.Thường nhân quả không dám múa rìu qua mắt thợ, nên xin các bác doạn cuối để nói ý mình:
      Bất thường chẳng bất thường đâu
      Hàng ngày nó vẫn tạt tai vít đầu
      Có dám thù hận nó đâu
      Bỗng dưng thấy nó cho tiền mình ...run
      Bụng quặn đau tý ỉa đùn
      Nhà mình không khéo nó dùng chuồng trâu?

      Xóa
  29. Đâu...đâu,rồi lại đâu đâu!
    Nghe quen như cún nhà gâu tối ngày...
    Công nhận blog này hay
    Giống cái chợ tạm bầy hầy...nhưng vui!

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa