Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Hung thần hay người hùng Beria

Mình vừa có vinh dự đọc tờ An ninh thế giới bán nguyệt số 56, tháng 9.2012 do đại tá Hồng Thanh Quang chủ trì. Thấy đăng bài viết về đồng chí Beria, tên đầy đủ là Lavrenti Pavlovich Beria. Chỉ có điều lạ là mở trang điện tử của tờ báo này ra, lục lọi xới tìm tới lui mà không thấy bóng dáng bài viết đâu cả. Vậy có nhời thưa với anh Quang, nếu cấp dưới quên, xin anh nhắc họ đưa bài lên cho bà con đọc để biết cụ thể hơn tí nữa về nhân vật lịch sử của phe ta.

Người hùng-tội đồ Beria, những ai quan tâm đến chính thể Xô viết đều khá rõ. Trên cơ sở những tư liệu do chính Liên Xô công bố nhiều năm trước thì Beria dạng công ít tội nhiều. Ông ta là trùm mật vụ an ninh, cánh tay phải của Stalin, người đã gây ra biết bao đau thương tang tóc cho chính đồng chí đồng đội trong bộ máy cầm quyền, và nhân dân Xô viết. Không từ một thủ đoạn nào để đạt mục đích, đó là Beria. Điều oái oăm ở chỗ nạn nhân của Beria phần lớn là những người cộng sản cùng tôn thờ chủ nghĩa với ông ta. Chợt có chút liên tưởng. Trong tác phẩm Bất khuất của nhà cách mạng VN Nguyễn Đức Thuận, ông Thuận kể lại rằng ở nhà tù Côn Đảo, tên thiếu tá tỉnh trưởng Bạch Văn Bốn khoe với đàn em "ngày nào không thấy máu cộng sản là ăn không ngon ngủ không yên". Thiếu tá Bốn có sở thích ấy vì hắn thù cộng sản, nhưng so với ông trùm an ninh cộng sản Beria thì Bốn chỉ là hạng ruồi. Bốn làm sao sánh được với Beria, Khang Sinh, Uông Đông Hưng. Nhưng những ông trùm này so với Stalin, Mao Trạch Đông cũng chỉ là con tép. Chết ở chỗ, những anh luôn rao giảng tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng chí đồng đội lại là những anh tay nhuốm máu đồng chí nhiều nhất.

Kết cục cuối cùng, Beria bị chính những đồng chí của ông ta kết án tử hình và xử bắn năm 1953.

Mình có chút thắc mắc, không hiểu An ninh thế giới đăng bài trên vào thời điểm này có ẩn ý gì chăng?

Xin nói trước, entry này chỉ nhằm giới thiệu cho quý vị tìm đọc bài báo trên (cũng là cách mình PR không công cho anh Quang anh Ước), vì vậy còm sĩ nào có những liên hệ linh tinh là mình cất vào kho đấy. Chào nhé.


16.9.2012
Nguyễn Thông

31 nhận xét:

  1. Trong lịch sử các phe nhóm, đảng phái cầm quyền theo chế độ độc tài bao giờ cũng ghi danh những tên quỉ dữ đội lốt người qua từng thời đại.Đức quốc xã, phát xít Nhật,các chế độ đọc tài quân sự Mỹ la tinh...tưởng như ai ai cũng biết.Ở Việt nam tiếng tăm của Lê đức Thọ phải sánh ngang Khang Sinh, Beria...Những con người mà khi chết tội ác của họ đã không cho họ nhắm mắt.Mắt phải mở trừng trừng nhìn những oan hồn đợi họ.Danh sách kế tiếp phải kể đến tên Nguyễn chí Vịnh, Nguyễn văn Hưởng...tanh mùi máu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. He he he, đọc mấy dòng cuối của anh vui thật:)

    Trả lờiXóa
  3. Chắc A.N.T.G muốn cảnh báo người V.N đừng dây với hủi!ở trong bộ máy công quyền thời nào cũng có những thằng khùng dám làm những cái việc mà người khác không dám làm chẳng hạn như Beria của Liên Xô ngày trước.Khi cần những thằng khùng mất nhân tính này sẽ đàn áp,thủ tiêu những người bất đồng chính kiến trong nội bộ...rồi khi xong việc những kẻ sai bảo nó lại lập phiên tòa xét xử và tử hình nó nhằm xoa dịu dư luận và triệt tiêu sự căm phẫn của quần chúng nhân dân...Cám ơn anh Ước đã rung chuông cảnh tỉnh...

    Trả lờiXóa
  4. Tui cũng lấy làm lạ khi đọc xong bài viết này : Rung cây nhát khỉ hay tự cảnh tỉnh chính mình vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác phải nói là "bài viết ấy" chứ, nói "này" thì chết nhà em.

      Xóa
    2. Vâng, vâng, sorry bác Thông. Đúng là một ly đi một dặm ...sai, nhưng hông cố ý à nhe ! Hihi...

      Xóa
  5. Ngày 22.6.1953, một nhóm tướng lĩnh cao cấp có vũ trang của quân đội Xô Viết đã ập vào giữa phiên họp của Ban chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Liên Xô tiến hành khống chế, bắt giữ ngay lập tức Bộ trưởng Nội vụ, Nguyên soái Liên Xô Lavrenty Beria. Sau đó, Beria đã bị xử bắn vì bị buộc tội âm mưu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Xô Viết và tội gián điệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa biết rõ về cuộc đời quyền lực và kết cục bi thảm của người đứng đầu ngành tình báo Xô Viết một thời này.

    Trả lờiXóa
  6. Có câu chuyện tiếu lâm về Stalin và Beria thế này
    Một phái đoàn nhân dân Gruzia ,quê hương Stalin ,gồm 20 người đến thăm lãnh tụ vĩ đại .Sau khi đoàn khách ra về ,Stalin phát hiện bị mất cái tẩu hút thuốc lá .Người điện cho Bộ trưởng công an bắt giữ đoàn khách nói trên để điều tra .Nhưng sau một lát Stalin tìm thấy cái tẩu rơi dưới gầm ghế .Lãnh tụ liền điện cho Beria .
    Báo cáo đồng chí Stalin ,đã có 10 tên nhận tội lấy cắp cái tẩu rồi ạ .
    Thế còn 10 tên nữa thì sao ?
    Thưa lãnh tụ ,10 tên còn lại đã tự sát khi lấy cung ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tự quên đoạn cuối:Nhưng vẫn không phát hiện ra cái tẩu ở đâu.Cuối cùng lãnh tụ phát hiện đuôi tẩu kẹt dưới đế giày bốt của mình.He, he, he...

      Xóa
  7. Beria ăn nhằm gì so với Felix Dzerzhinsky trùm Cheka thời Lenin

    Cheka (ЧК - чрезвычайная комиссия / chrezvychaynaya komissiya - Ủy ban Đặc nhiệm). Cơ quan này tuân phục Đảng vô điều kiện và sẵn sàng tiêu diệt mọi loại “kẻ thù nhân dân” do Đảng chỉ định. Đây là một quyết định nghiêm trọng (có tinh bước ngoặt) vì nó chính thức và chủ ý đặt chế độ lên trên luật pháp. Chỉ trong vòng 3 năm (1918 - 1921) số người chết dưới tay Cheka bằng tổng số nạn nhân của mật vụ Nga hoàng suốt 100 năm trước đó.

    Bonus Lenin

    Lê nin đích thân ký nhiều chỉ thị, công điện diệt trừ địa chủ không ghê tay. Một trong những tội ác của Lê nin đối với cuộc cải cách ruộng đất Nga, đã cụ thể để lại tang chứng qua bức điện thư, chính tay Ông thảo gửi cho thuộc cấp thi hành mệnh lệnh của Chủ tịch Hội đồng Ủy viên nhân dân, vào năm 1918:

    “Các Đồng chí! Cuộc bạo động của bọn địa chủ ở năm huyện phải bị đàn áp một cách không thương tiếc…Đây là yêu cầu của cuộc Cách mạng, vì khắp nơi đang diễn ra “cuộc chiến đấu cuối cùng”. Với bọn địa chủ, phải cho chúng một bài học.

    1- Treo cổ (nhất định phải treo cổ để cho quần chúng thấy). Ít nhất 100 tên địa chủ, phú hộ - sát nhân.

    2- Công bố tên tuổi bọn chúng.

    3- Tịch thu tất cả lúa mì của bọn chúng.

    4- Bắt con tin… như quyết định ngày hôm qua.

    Phải làm thế nào để dân chúng cách hàng trăm dặm đều thấy, run sợ, hay biết và gào lên: Bóp cổ! Bóp cổ đến chết bọn địa chủ - sát nhân.

    Ký Tên: Lenin.
    Tái bút: Hãy tìm những người cứng rắn”.

    Quốc hội dân bầu đầu tiên, với 24% nghị viên thuộc đảng Bolshevik, họp lần đầu tiên ngày 18/1/1918. Nhưng chỉ 24 giờ đồng hồ sau, Lê nin hạ lệnh giải tán Quốc hội. Trước các họng súng của Hồng Vệ, không ai dám lên tiếng phản đối. Kể từ tháng 6/1918, các thành viên Menshevik và Xã Hội Cách Mạng trong các Ủy ban Xô viết do dân bầu lên đều bị tống ra ngoài. Toàn quốc được điều hành bằng một hệ thống Xô viết hàng dọc. Vào tháng 7/1918, quốc gia Cộng Hòa XHCH Liên bang Xô viết Nga được thành lập dưới một Hiến pháp Xô viết khét mùi căm thù giai cấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài liệu bác trích đâu ra mà bác nói như thằng thần kinh hoang tưởng vậy?Kinh quá, nhưng nếu sai sự thật thì đang bị ị vào mồm lắm, bác Nặc danh22:00 ngày 15 tháng 9 năm 2012.Chỉ xin bác đừng dẫn nguồn của Tiếng Vọng MOCKBA,Sắt và Máu,Thập tự đỏ....về lòe bịp bà con trong nước bác nhé.Chúng tôi biết khảo sát, kiểm chứng nguồn thông tin lém.Không ỡm ờ được đâu.

      Xóa
    2. http://vi.wikipedia.org/wiki/Cheka

      http://en.wikipedia.org/wiki/Felix_Dzerzhinsky

      Cheka became notorious for torture and mass summary executions, performed especially during the Red Terror and the Russian Civil War.

      Cheka trở thành nổi tiếng về tra tấn và xử tử hình đông người, xảy ra thời Khủng Bố Đỏ và Nội Chiến Nga (tức thời tiền cách mạng cho tới sau khi Lenin và đảng Cộng Sản Nga lên nắm chính quyền)

      Nếu mồm bác chưa đầy thì để tôi cho thêm một ít

      Xóa
    3. Cho bác thêm một ít để đầy mồm nhá

      The 11 August 1918 cableIn particular, one telegram (dated 11 August 1918) instructed the Communists operating in the Penza area to publicly hang at least one hundred kulaks; publicize their names; confiscate their grain, and designate a number of hostages. Whether anyone was actually hanged according to this order remains unknown. On 19 August 1918, Lenin sent another telegram to Penza expressing exasperation and modifying his previous instructions:[6]


      Lenin's hanging order (page 1)
      Lenin's hanging order (page 2)Lenin's so-called "Hanging Order" was discussed during a controversy about the BBC documentary, Lenin's Secret Files (1997) based upon Robert Service's findings in Soviet archives. This is Service's English translation of the Russian original:

      "Comrades! The insurrection of five kulak districts should be pitilessly suppressed. The interests of the whole revolution require this because 'the last decisive battle' with the kulaks is now under way everywhere. An example must be demonstrated.

      1. Hang (and make sure that the hanging takes place in full view of the people) no fewer than one hundred known landlords, rich men, bloodsuckers.
      2. Publish their names.
      3. Seize all their grain from them.
      4. Designate hostages in accordance with yesterday's telegram.
      Do it in such a fashion that for hundreds of kilometres around the people might see, tremble, know, shout: "they are strangling, and will strangle to death, the bloodsucking kulaks".
      Telegraph receipt and implementation.
      Yours, Lenin.
      Find some truly hard people"

      Nguồn đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Lenin%27s_Hanging_Order

      Bây giờ bác có thể chứng minh mình biết khảo sát và kiểm chứng nguồn thông tin, và quan trọng nhất, chứng minh mình không "thần kinh hoang tưởng" nhá . Nếu không chứng minh được thì bác xứng đáng là cái restroom cho mọi người đấy ạ . Hey, ít ra bác có ích cho xã hội hơn là CAM

      Xóa
    4. Éo mẹ, 2 ông nặc danh đòi ị vào mồm nhau ! Kiếm cái tên đi các bố.
      Ống đoé nào cũng Nặc danh, thành ra các ông tụ ị vào mồm mình sao ?

      Xóa
    5. nanặc danh 22:00 noi đúng đó ông không biết thì nghe đi. còm vô duyên bạo.

      Xóa
  8. "...vì vậy còm sĩ nào có những liên hệ linh tinh là mình cất vào kho đấy. Chào nhé."
    Nhà của bác bác thích làm gì thì bọn khách chúng em phải chịu. Dưng mà, cho nhà em có ý kiến, nếu như mấy tay giám định viên sở Văn hóa thể thao và du lịch mà giám định cựu đ/c Lavrenti Pavlovich Beria, thì họ sẽ viết gì nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi bác,để tranh luận thì không thể phân tích theo kiểu nguồn wikipedia và mồm loa mép giải được.Bác phân tích tài liệu theo kiểu gó gồ thì chỉ là con vẹt thôi ạ.Trẻ con nó cũng làm được hơn bác, nhanh hơn bác thạo máy tính hơn bác, bác nhảy.Dựt tóc một cái để xem dẫn chứng tư liệu cần phải làm thế nào nhé?Đến khi nào trình kha khá ta bàn tiếp.CAM họ khôn hơn bác nhiều, học theo họ cũng được.Còn tôi không thừa thời gian để dạy bác,Vấn đề của bác cơ mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wikipedia có hình chụp đây

      Trang 1 bản quyết định treo cổ địa chủ của Lenin

      http://en.wikipedia.org/wiki/File:LeninsHangingOrder1.gif

      Và trang 2

      http://en.wikipedia.org/wiki/File:LeninsHangingOrder2.gif

      Bác học còn chưa tới đâu đòi dạy ai

      Xóa
  10. Tiếp thêm nhé

    The Red Terror, implemented by Dzerzhinsky on September 5, 1918, was vividly described by the Red Army journal Krasnaya Gazeta:

    "Without mercy, without sparing, we will kill our enemies in scores of hundreds. Let them be thousands, let them drown themselves in their own blood. For the blood of Lenin and Uritsky … let there be floods of blood of the bourgeoisie – more blood, as much as possible…"[14]

    Khủng Bố Đỏ, do Dzerzhinsky áp dụng vào ngày 5 tháng 9 1918 được tờ báo Hồng Quân Krasnaya Gazeta tả rõ lại

    "Không thương hại, không bỏ sót, chúng ta sẽ giết kẻ thù của chúng ta, từng hàng trăm người . Dù hàng ngàn người, hãy để chúng chìm trong máu của chúng . Vì máu của Lenin và Uritsky ... Hãy tạo ra những cơn hồng thủy bằng máu của bọn tư bản - nhiều máu hơn nữa, càng nhiều càng tốt".

    Trả lờiXóa
  11. Bác23:56 bị tắc mồm thì thông cống họng ,tiện thể lau cả cái mắt toét đi nhé.Để biết đọc lại bài mình viết trước khi tru tréo méo giật nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.marxists.org/archive/lenin/works/1918/aug/09c.htm

      To the Gubernia Executive Committee, Penza
      A copy for Yevgenia Bogdanovna Bosch

      Your telegram received.[1] Essential to organise a reinforced guard of selected and reliable people, to carry out a campaign of ruthless mass terror against the kulaks, priests and whiteguards; suspects to be shut up in a detention camp outside the city. Get the office working.[2]
      Telegraph fulfilment.

      Lenin
      Chairman, Council of People’s Commissars

      Đã nhận được điện tín của đồng chí . Cần phải tổ chức lực lượng phòng vệ tăng cường gồm những người được lựa chọn và tin cẩn, để thực hiện một cuộc khủng bố không thương tiếc trên diện rộng đối với bọn kulaks, thày tu và bạch vệ; những kẻ bị tình nghi phải được làm câm miệng trong những trại giam ngoại ô . Thúc dục các cơ quan làm việc .

      Nói thật, nếu bác im mồm thì tôi đã ngừng rồi . Nhưng mồm bác cũng thông minh như quyết định vừa rồi của Thủ Tướng, càng tru tréo tôi càng muốn đưa lên nhiều tài liệu hơn nữa .

      Bản này ở ngay marxists.org, tức là tài liệu (rất) đầy đủ trên mạng của toàn bộ những gì về chủ nghĩa Mác .

      Còn nhiều nữa, bác cứ mở mồm là tôi lại bót thêm tư/tài liệu .

      Xóa
    2. Thôi mấy ông ngộ chữ.Chủ nhà người ta nói một chuyện, các ông lôi nhau ra tương nhau nhau một chuyện.Sang chỗ khác chơi, đừng có đánh lạc hướng.cái này người ta gọi là :dây cà ra dây muống đấy cả hai ông.Im hết cho tôi nhờ.

      Xóa
  12. Ở blog này, "còm sĩ" có nhiều dạng lắm. Muốn đọc nhiều bình luận lịch sự, trình độ, bạn nên sang trang Trương Duy Nhất.

    Trả lờiXóa
  13. Không được ấy vào mồm nhau, vi phạm chính sách trồng trọt !

    Trả lờiXóa
  14. ÔNG THÔNG ƠI!
    Đất Bình Chánh đã đầy rẫy chợ chồm hổm rồi mà ông lại mở thêm một cái chợ cóc cho mấy tay ngộ chữ nó ị vào mồm nhau thì hơi buồn phát phiền đấy!Riêng tôi thì tôi coi mấy vị này là"nặc nô!"
    đề nghị bác bốc,hót chúng đi cho sạch sẽ vệ sinh môi trường!

    Trả lờiXóa
  15. Đừng tin những gì Lenin viết, mà hãy tin những gì nhà xuất bản Sự Thật viết về Lenin

    Trả lờiXóa
  16. Rất cảm ơn bác Nguyễn Thông đã cho xem một chân dung đẹp !
    Vầng trán thanh cao,đôi mắt sáng...tạo hợp nên vẻ đẹp phúc hậu. thông minh.

    Trả lờiXóa
  17. ...Hồi dó chưa có Photoshop ,nếu như bây giờ thì trông còn phúc hậu nữa !

    Trả lờiXóa
  18. Too far too many of the costly plans are still caught up in the old way
    of doing things. Nonetheless, even after spending big sum
    of money, you could discover that the desirable result is difficult to attain.
    Your software program need to have the ability to track and test several keywords at the
    same time.
    My site :: ultra spinnable articles

    Trả lờiXóa
  19. Ủa, thì ra "bạn" với bác ... Pác uộc mạnh lâu gồi he he he

    Trả lờiXóa